Kể từ thập niên 80 tới nay, đã có 4 mẫu siêu xe Ferrari khủng nhất được chế tạo là F40, F50, Enzo Ferrari và LaFerrari. Mới đây, 4 mẫu siêu xe này đã có dịp tụ họp khi được showroom siêu xe Seven Car Lounge ở Ả Rập Saudi nhập về và trưng bày. Mức giá của chúng không được công bố, tuy nhiên hiện giá thị trường của những siêu xe này đều ở mức triệu USD.Được sản xuất từ năm 1987 tới 1992, siêu xe Ferrari F40 đặc biệt để kỷ niệm 40 năm thành lập hãng. Ngoài ra, F40 còn có ý nghĩa đặc biệt khi là chiếc xe cuối cùng được chính Enzo Ferrari - nhà sáng lập hãng siêu xe Ý đích thân xét duyệt để đưa vào sản xuất. Nó cũng là một trong những siêu xe đi đầu trong việc sử dụng các chất liệu siêu nhẹ với thân làm từ sợi carbon, kevlar và nhôm.Được thiết kế để giống như xe đua nhất có thể, nội thất của F40 hoàn toàn thiếu vắng các trang bị tiện nghi, ngoại trừ điều hòa. Để giảm trọng lượng, nó không được Ferrari lắp cho hệ thống âm thanh, hộp đựng găng tay, bọc da, trải thảm, thậm chí còn không có cả tấm ốp cửa hay tay nắm mở cửa xe.F40 sử dụng động cơ tăng áp V8 2.9l Twin-Turbo với công suất tối đa 478 mã lực, mô-men xoắn cực đại 577 Nm. Kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp, hệ dẫn động cầu sau và trọng lượng chỉ 1100 kg, F40 chỉ mất 4 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa 324 km/h. Vào thời điểm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, F40 là chiếc xe Ferrari nhanh nhất, mạnh mẽ nhất và đắt nhất từng được sản xuất.Sau "huyền thoại" Ferrari F40 xuất hiện vào năm 1987, siêu xe Ferrari F50 đã được giới thiệu vào năm 1995 tại triển lãm Geneva lần thứ 63 để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng siêu xe Ý. "Nối tiếp" F40 để trở thành chiếc siêu xe đầu bảng tiếp theo của Ferrari, F50 đã được trang bị hàng loạt các công nghệ mới nhất, được chế tạo hoàn toàn thủ công và lấy cảm hứng từ xe đua F1.Có thể coi F50 là siêu xe thể thao "thuần chất" cuối cùng của Ferrari khi nó đã hoàn toàn hướng người lái tới trải nghiệm sau tay lái như xe đua công thức 1 mà không có các hệ thống điện tử hỗ trợ hay tiện nghi. Điều này được thể hiện rất rõ từ nội thất tối giản của xe.Vô-lăng của F50 cũng hoàn toàn "trần trụi", vắng bóng những nút bấm phức tạp như các siêu xe hiện đại.Nằm phía sau lưng người lái và hành khách là khối động cơ V12 4.7 lít nạp khí tự nhiên với tổng số van nạp/xả lên tới 60 chiếc, do mỗi xi-lanh có tới 5 van. Đây chính là khối động cơ của mẫu xe đua công thức 1 Ferrari 641 vào năm 1990, nhưng được cải tiến để dành riêng cho F40. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa lên tới 513 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.Không giống như F40 hay F50, Enzo Ferrari được được ra mắt đầu tiên từ năm 2002 tại triển lãm Paris nhằm "vinh danh" người sáng lập ra hãng, thay vì mang tính kỷ niệm "sinh nhật". Khi mới ra đời, Enzo Ferrari nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi sự sai lệch về tỷ lệ của mình (phần mũi xe quá dài trong khi đuôi ngắn). Mặc dù vậy, sau khi ngừng sản xuất, vẻ đẹp của mẫu siêu xe thượng hạng này ngày càng được nhiều người công nhận.Ở bên trong nội thất, Enzo Ferrari có thiết kế đơn giản, hướng tới trải nghiệm lái thay vì độ tiện nghi. Chiếc xe chỉ được trang bị đầu CD đơn thuần cùng dàn âm thanh Alpine. Toàn bộ nội thất của xe đã được bọc trong da cao cấp, bao gồm cả các ghế mang phong cách xe đua với khung bằng sợi carbon và dây đai an toàn 4 điểm. Tuy nhiên so với F40 và F50, chiếc xe đã sang trọng hơn nhiều.Enzo Ferrari được trang bị khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn cực đại 657 Nm. Với động cơ này, siêu xe mang tên nhà sáng lập Ferrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h.Có tên mã F150, LaFerrari là siêu xe đỉnh cao mới nhất của Ferrari. Tên gọi LaFerrari trong tiếng Ý nghĩa là "chiếc Ferrari", mang hàm ý chiếc xe có đầy đủ những đặc tính "định nghĩa" một siêu xe Ferrari đích thực. Sở hữu kiểu dáng vừa "sexy", vừa mang đặc tính khí động học nổi bật, LaFerrari đã được "chấp bút" bởi trung tâm thiết kế của chính Ferrari, dưới sự giám sát của nhà thiết kế Flavio Manzoni."Truyền thống" thiết kế tối giản nội thất vẫn được hãng siêu xe Ferrari áp dụng trên LaFerrari. . Để giảm trọng lượng, bảng táp-lô và bệ trung tâm của chiếc xe đã được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như chassis, đồng thời có số nút bấm được tối giản ít nhất có thể. Bảng đồng hồ của xe là một màn hình hiển thị màu đa thông tin, trong khi nhiều nút công tắc đã được dời lên vô-lăng kiểu xe đua.So với các đối thủ, LaFerrari vẫn giữ được sự "thuần khiết" của một siêu xe truyền thống với khối động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên 789 mã lực thay vì tăng áp, bên cạnh mô-tơ điện 161 mã lực để đạt tổng công suất 950 mã lực cùng mô-men xoắn 950 Nm. Có trọng lượng chỉ 1255 kg cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h và tăng tốc từ 0-100 km trong chưa đầy 3 giây.
Kể từ thập niên 80 tới nay, đã có 4 mẫu siêu xe Ferrari khủng nhất được chế tạo là F40, F50, Enzo Ferrari và LaFerrari. Mới đây, 4 mẫu siêu xe này đã có dịp tụ họp khi được showroom siêu xe Seven Car Lounge ở Ả Rập Saudi nhập về và trưng bày. Mức giá của chúng không được công bố, tuy nhiên hiện giá thị trường của những siêu xe này đều ở mức triệu USD.
Được sản xuất từ năm 1987 tới 1992, siêu xe Ferrari F40 đặc biệt để kỷ niệm 40 năm thành lập hãng. Ngoài ra, F40 còn có ý nghĩa đặc biệt khi là chiếc xe cuối cùng được chính Enzo Ferrari - nhà sáng lập hãng siêu xe Ý đích thân xét duyệt để đưa vào sản xuất. Nó cũng là một trong những siêu xe đi đầu trong việc sử dụng các chất liệu siêu nhẹ với thân làm từ sợi carbon, kevlar và nhôm.
Được thiết kế để giống như xe đua nhất có thể, nội thất của F40 hoàn toàn thiếu vắng các trang bị tiện nghi, ngoại trừ điều hòa. Để giảm trọng lượng, nó không được Ferrari lắp cho hệ thống âm thanh, hộp đựng găng tay, bọc da, trải thảm, thậm chí còn không có cả tấm ốp cửa hay tay nắm mở cửa xe.
F40 sử dụng động cơ tăng áp V8 2.9l Twin-Turbo với công suất tối đa 478 mã lực, mô-men xoắn cực đại 577 Nm. Kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp, hệ dẫn động cầu sau và trọng lượng chỉ 1100 kg, F40 chỉ mất 4 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa 324 km/h. Vào thời điểm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90, F40 là chiếc xe Ferrari nhanh nhất, mạnh mẽ nhất và đắt nhất từng được sản xuất.
Sau "huyền thoại" Ferrari F40 xuất hiện vào năm 1987, siêu xe Ferrari F50 đã được giới thiệu vào năm 1995 tại triển lãm Geneva lần thứ 63 để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng siêu xe Ý. "Nối tiếp" F40 để trở thành chiếc siêu xe đầu bảng tiếp theo của Ferrari, F50 đã được trang bị hàng loạt các công nghệ mới nhất, được chế tạo hoàn toàn thủ công và lấy cảm hứng từ xe đua F1.
Có thể coi F50 là siêu xe thể thao "thuần chất" cuối cùng của Ferrari khi nó đã hoàn toàn hướng người lái tới trải nghiệm sau tay lái như xe đua công thức 1 mà không có các hệ thống điện tử hỗ trợ hay tiện nghi. Điều này được thể hiện rất rõ từ nội thất tối giản của xe.Vô-lăng của F50 cũng hoàn toàn "trần trụi", vắng bóng những nút bấm phức tạp như các siêu xe hiện đại.
Nằm phía sau lưng người lái và hành khách là khối động cơ V12 4.7 lít nạp khí tự nhiên với tổng số van nạp/xả lên tới 60 chiếc, do mỗi xi-lanh có tới 5 van. Đây chính là khối động cơ của mẫu xe đua công thức 1 Ferrari 641 vào năm 1990, nhưng được cải tiến để dành riêng cho F40. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa lên tới 513 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.
Không giống như F40 hay F50, Enzo Ferrari được được ra mắt đầu tiên từ năm 2002 tại triển lãm Paris nhằm "vinh danh" người sáng lập ra hãng, thay vì mang tính kỷ niệm "sinh nhật". Khi mới ra đời, Enzo Ferrari nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi sự sai lệch về tỷ lệ của mình (phần mũi xe quá dài trong khi đuôi ngắn). Mặc dù vậy, sau khi ngừng sản xuất, vẻ đẹp của mẫu siêu xe thượng hạng này ngày càng được nhiều người công nhận.
Ở bên trong nội thất, Enzo Ferrari có thiết kế đơn giản, hướng tới trải nghiệm lái thay vì độ tiện nghi. Chiếc xe chỉ được trang bị đầu CD đơn thuần cùng dàn âm thanh Alpine. Toàn bộ nội thất của xe đã được bọc trong da cao cấp, bao gồm cả các ghế mang phong cách xe đua với khung bằng sợi carbon và dây đai an toàn 4 điểm. Tuy nhiên so với F40 và F50, chiếc xe đã sang trọng hơn nhiều.
Enzo Ferrari được trang bị khối động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn cực đại 657 Nm. Với động cơ này, siêu xe mang tên nhà sáng lập Ferrari có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h.
Có tên mã F150, LaFerrari là siêu xe đỉnh cao mới nhất của Ferrari. Tên gọi LaFerrari trong tiếng Ý nghĩa là "chiếc Ferrari", mang hàm ý chiếc xe có đầy đủ những đặc tính "định nghĩa" một siêu xe Ferrari đích thực. Sở hữu kiểu dáng vừa "sexy", vừa mang đặc tính khí động học nổi bật, LaFerrari đã được "chấp bút" bởi trung tâm thiết kế của chính Ferrari, dưới sự giám sát của nhà thiết kế Flavio Manzoni.
"Truyền thống" thiết kế tối giản nội thất vẫn được hãng siêu xe Ferrari áp dụng trên LaFerrari. . Để giảm trọng lượng, bảng táp-lô và bệ trung tâm của chiếc xe đã được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như chassis, đồng thời có số nút bấm được tối giản ít nhất có thể. Bảng đồng hồ của xe là một màn hình hiển thị màu đa thông tin, trong khi nhiều nút công tắc đã được dời lên vô-lăng kiểu xe đua.
So với các đối thủ, LaFerrari vẫn giữ được sự "thuần khiết" của một siêu xe truyền thống với khối động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên 789 mã lực thay vì tăng áp, bên cạnh mô-tơ điện 161 mã lực để đạt tổng công suất 950 mã lực cùng mô-men xoắn 950 Nm. Có trọng lượng chỉ 1255 kg cùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h và tăng tốc từ 0-100 km trong chưa đầy 3 giây.