Sau nửa đầu năm 2017, đã có tổng cộng 3 dòng xe máy của Honda bị dừng bán ra trong im lặng, do chúng không được khách hàng ưa chuộng và bị thay thế bởi các mẫu xe ưu việt hơn. Trong đó, dòng xe Honda Super Dream 110 sẽ bị "khai tử" hoàn toàn, không có "hậu duệ" mới. Vào năm 2013, Super Dream 110 đã được ra mắt để thay thế cho Super Dream 100 vốn dựa trên Dream II Thái Lan "huyền thoại".Còn được bán với tên gọi Honda Super Cub 110 ở Nhật và Honda Dream Super Cub 110 ở Thái Lan, Honda Super Dream là một sự "lột xác" hoàn toàn so với những chiếc Dream cũ. Chính bởi điều này nên khi ra mắt, chiếc xe đã nhận được nhiều lời chê từ khách hàng Việt do hình ảnh của "Dream chiến" 100 cc đã in đậm trong tiềm thức người Việt Nam từ hơn 20 năm nay.Ngoài ra, dù sử dụng động cơ 110 mới nhưng Super Dream lại bị người tiêu dùng phàn nàn do không có tiếng nổ giòn giã đặc trưng của dòng Dream "cao" đã quen thuộc từ hàng chục năm nay. Trong 3 tháng đầu năm 2017, Super Dream 110 chỉ có doanh số tổng 2700 chiếc - giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt Honda còn không bán được một chiếc nào trên cả nước vào tháng 4/2017.Việc khai tử Super Dream 110 cũng đồng thời kết thúc lịch sử 20 năm của dòng Dream liên doanh trong nước. Do "cái bóng" của Super Dream 100 quá lớn và đã ăn sâu vào thói quen tiêu dùng của người Việt nên dù được bán với giá 18,7 triệu đồng, Super Dream 110 vẫn "ế chỏng chơ" trong khi những chiếc Super Dream 100 "hàng tồn" bị "thét giá" tới hơn 30 triệu vẫn có người mua.Dòng xe thứ 2 bị Honda chính thức "khai tử" trong năm nay là Honda Future X. Trên thực tế, "cái chết" của Future X đã chính thức diễn ra từ tháng 12/2016 khi Honda ngừng dây chuyền sản xuất dòng xe này. Future X ra mắt lần đầu vào năm 2010 và được coi là phiên bản nâng cấp lớn của chiếc Future Neo 125 trước đó.Do đã ngừng sản xuất hơn nửa năm nên số lượng Future X trên thị trường trong năm 2017 chỉ còn là hàng "tồn kho", và bản thân chiếc xe cũng không được khách hàng ưa chuộng. Tính tới hết quý 1 năm nay, Honda chỉ bán được 900 chiếc Future X, giảm tới 89% cùng kỳ năm ngoái. Future X bị dừng sản xuất nhiều khả năng do không không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 mới được ban hành đầu năm 2017.Dòng xe cuối cùng nằm trong danh sách "án tử" của Honda là chiếc Wave RSX quen thuộc. Tuy nhiên, cần nói rõ rằng Honda chỉ "khai tử" RSX 110 phiên bản sử dụng chế hòa khí. Trong khi đó, chiếc Wave RSX 2017 với thiết kế y hệt nhưng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI đã được Honda ra mắt từ tháng 10/2016.Có khá nhiều lý do để Honda Việt Nam "khai tử" Wave RSX chế cơ. Ngoài việc không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 như Future X, Wave RSX chế cơ còn bị dừng sản xuất để tối giản hóa dòng sản phẩm của Honda. Hiện nay, hãng đã có dòng Blade 110 và Wave Alpha 110 để có thể đảm nhận vị trí mà Wave RSX cũ để lại.
Sau nửa đầu năm 2017, đã có tổng cộng 3 dòng xe máy của Honda bị dừng bán ra trong im lặng, do chúng không được khách hàng ưa chuộng và bị thay thế bởi các mẫu xe ưu việt hơn. Trong đó, dòng xe Honda Super Dream 110 sẽ bị "khai tử" hoàn toàn, không có "hậu duệ" mới. Vào năm 2013, Super Dream 110 đã được ra mắt để thay thế cho Super Dream 100 vốn dựa trên Dream II Thái Lan "huyền thoại".
Còn được bán với tên gọi Honda Super Cub 110 ở Nhật và Honda Dream Super Cub 110 ở Thái Lan, Honda Super Dream là một sự "lột xác" hoàn toàn so với những chiếc Dream cũ. Chính bởi điều này nên khi ra mắt, chiếc xe đã nhận được nhiều lời chê từ khách hàng Việt do hình ảnh của "Dream chiến" 100 cc đã in đậm trong tiềm thức người Việt Nam từ hơn 20 năm nay.
Ngoài ra, dù sử dụng động cơ 110 mới nhưng Super Dream lại bị người tiêu dùng phàn nàn do không có tiếng nổ giòn giã đặc trưng của dòng Dream "cao" đã quen thuộc từ hàng chục năm nay. Trong 3 tháng đầu năm 2017, Super Dream 110 chỉ có doanh số tổng 2700 chiếc - giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt Honda còn không bán được một chiếc nào trên cả nước vào tháng 4/2017.
Việc khai tử Super Dream 110 cũng đồng thời kết thúc lịch sử 20 năm của dòng Dream liên doanh trong nước. Do "cái bóng" của Super Dream 100 quá lớn và đã ăn sâu vào thói quen tiêu dùng của người Việt nên dù được bán với giá 18,7 triệu đồng, Super Dream 110 vẫn "ế chỏng chơ" trong khi những chiếc Super Dream 100 "hàng tồn" bị "thét giá" tới hơn 30 triệu vẫn có người mua.
Dòng xe thứ 2 bị Honda chính thức "khai tử" trong năm nay là Honda Future X. Trên thực tế, "cái chết" của Future X đã chính thức diễn ra từ tháng 12/2016 khi Honda ngừng dây chuyền sản xuất dòng xe này. Future X ra mắt lần đầu vào năm 2010 và được coi là phiên bản nâng cấp lớn của chiếc Future Neo 125 trước đó.
Do đã ngừng sản xuất hơn nửa năm nên số lượng Future X trên thị trường trong năm 2017 chỉ còn là hàng "tồn kho", và bản thân chiếc xe cũng không được khách hàng ưa chuộng. Tính tới hết quý 1 năm nay, Honda chỉ bán được 900 chiếc Future X, giảm tới 89% cùng kỳ năm ngoái. Future X bị dừng sản xuất nhiều khả năng do không không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 mới được ban hành đầu năm 2017.
Dòng xe cuối cùng nằm trong danh sách "án tử" của Honda là chiếc Wave RSX quen thuộc. Tuy nhiên, cần nói rõ rằng Honda chỉ "khai tử" RSX 110 phiên bản sử dụng chế hòa khí. Trong khi đó, chiếc Wave RSX 2017 với thiết kế y hệt nhưng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI đã được Honda ra mắt từ tháng 10/2016.
Có khá nhiều lý do để Honda Việt Nam "khai tử" Wave RSX chế cơ. Ngoài việc không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 như Future X, Wave RSX chế cơ còn bị dừng sản xuất để tối giản hóa dòng sản phẩm của Honda. Hiện nay, hãng đã có dòng Blade 110 và Wave Alpha 110 để có thể đảm nhận vị trí mà Wave RSX cũ để lại.