Dựa trên mẫu xe thể thao M4, BMW M4 GTS hoàn toàn mới được BMW gọi là chiếc xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất. Cách đây hơn 1 năm tại lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance tháng 8/2015, chiếc xe đã lần đầu xuất hiện dưới dạng concept và chính thức có bản thương mại.Sau 1 năm sản xuất, vừa qua BMW đã chính thức "khai tử" M4 GTS, khi chỉ mới xuất xưởng được tổng cộng 830 chiếc. Tuy nhiên trong số đó, chỉ có 803 chiếc tới tay khách hàng. Số xe còn lại là những phiên bản thử nghiệm và xe được sử dụng cho báo giới hoặc khách hàng lái thử.Như vậy, BMW đã sản xuất thêm 103 chiếc M4 GTS để cung cấp cho khách hàng. Khi mới ra mắt, hãng xe BMW đã cho biết rằng chiếc xe sẽ chỉ được sản xuất với số lượng 700 chiếc trên toàn cầu, trong đó 300 chiếc dành cho thị trường Mỹ.So với M4 thường, BMW M4 GTS được trang bị bộ bodykit không có nhiều điểm khác biệt. Ở phía dưới cản trước, chiếc xe được trang bị thêm một cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon mới, kèm theo nắp ca-pô carbon có thêm khe hút gió phía trên.Hai bên thân xe không có sự thay đổi nào. Khoảng sáng gầm xe của M4 GTS đã được hạ thấp hơn so với M4 nhờ có hệ thống treo M coilover đặc biệt, điều chỉnh 3 cấp độ. Bộ mâm của xe cũng có thiết kế đặc biệt và được hoàn thiện với 2 tông màu cam/kim loại bóng độc đáo, bọc trong những chiếc lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.Ẩn phía sau bộ mâm là hệ thống phanh gốm carbon hiệu năng cao. Phía sau xe, bên dưới cản sau là vị trí của cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon và hệ thống xả bằng titan. Giống các thế hệ M3 GTS trước đây, M4 GTS cũng được trang bị cánh đuôi trên nắp khoang hành lý.Nội thất của M4 được giữ nguyên thiết kế trên M4 GTS, chỉ nâng cấp bằng cách bọc ngoài bởi vải alcantara. Theo phong cách xe đua, các tay nắm cửa đã bị thay bằng những móc bằng vải.Hàng ghế trước được trang bị những chiếc ghế thể thao, khung xương bằng sợi carbon với đai an toàn 4 điểm. Hàng ghế sau bị loại bỏ, thay vào đó là bộ khung thép gia cường. Cùng với mui bằng sợi carbon, trọng lượng của xe đã được giảm tới 80 kg so với M4 thường.Vẫn được trang bị động cơ 3.0 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, nhưng M4 GTS có công suất lên tới 493 mã lực/600 Nm nhờ có hệ thống làm mát buồng nạp bằng hơi sương mới, giúp dòng khí nạp vào động cơ mát hơn để nâng cao áp suất turbo. Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp với chế độ Launch Control đặc biệt.Một số chi tiết khác của xe cũng được nâng cấp như hệ thống lái cơ-điện tử, vi sai chủ động Active M, các chế độ lái mới... Với những nâng cấp mới, M4 GTS có thể đạt 0-100 km/h trong 3,8 giây và hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong 7 phút 28 giây - nhanh hơn gần 30 so với M4 thường.Khi còn được bán ra, một chiếc M4 GTS tại Mỹ có giá lên tới 133.205 USD - đắt hơn gấp đôi so với giá khởi điểm 66.200 USD của một chiếc M4 thường.
Dựa trên mẫu xe thể thao M4, BMW M4 GTS hoàn toàn mới được BMW gọi là chiếc xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất. Cách đây hơn 1 năm tại lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance tháng 8/2015, chiếc xe đã lần đầu xuất hiện dưới dạng concept và chính thức có bản thương mại.
Sau 1 năm sản xuất, vừa qua BMW đã chính thức "khai tử" M4 GTS, khi chỉ mới xuất xưởng được tổng cộng 830 chiếc. Tuy nhiên trong số đó, chỉ có 803 chiếc tới tay khách hàng. Số xe còn lại là những phiên bản thử nghiệm và xe được sử dụng cho báo giới hoặc khách hàng lái thử.
Như vậy, BMW đã sản xuất thêm 103 chiếc M4 GTS để cung cấp cho khách hàng. Khi mới ra mắt, hãng xe BMW đã cho biết rằng chiếc xe sẽ chỉ được sản xuất với số lượng 700 chiếc trên toàn cầu, trong đó 300 chiếc dành cho thị trường Mỹ.
So với M4 thường, BMW M4 GTS được trang bị bộ bodykit không có nhiều điểm khác biệt. Ở phía dưới cản trước, chiếc xe được trang bị thêm một cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon mới, kèm theo nắp ca-pô carbon có thêm khe hút gió phía trên.
Hai bên thân xe không có sự thay đổi nào. Khoảng sáng gầm xe của M4 GTS đã được hạ thấp hơn so với M4 nhờ có hệ thống treo M coilover đặc biệt, điều chỉnh 3 cấp độ. Bộ mâm của xe cũng có thiết kế đặc biệt và được hoàn thiện với 2 tông màu cam/kim loại bóng độc đáo, bọc trong những chiếc lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.
Ẩn phía sau bộ mâm là hệ thống phanh gốm carbon hiệu năng cao. Phía sau xe, bên dưới cản sau là vị trí của cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon và hệ thống xả bằng titan. Giống các thế hệ M3 GTS trước đây, M4 GTS cũng được trang bị cánh đuôi trên nắp khoang hành lý.
Nội thất của M4 được giữ nguyên thiết kế trên M4 GTS, chỉ nâng cấp bằng cách bọc ngoài bởi vải alcantara. Theo phong cách xe đua, các tay nắm cửa đã bị thay bằng những móc bằng vải.
Hàng ghế trước được trang bị những chiếc ghế thể thao, khung xương bằng sợi carbon với đai an toàn 4 điểm. Hàng ghế sau bị loại bỏ, thay vào đó là bộ khung thép gia cường. Cùng với mui bằng sợi carbon, trọng lượng của xe đã được giảm tới 80 kg so với M4 thường.
Vẫn được trang bị động cơ 3.0 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, nhưng M4 GTS có công suất lên tới 493 mã lực/600 Nm nhờ có hệ thống làm mát buồng nạp bằng hơi sương mới, giúp dòng khí nạp vào động cơ mát hơn để nâng cao áp suất turbo. Đi kèm với động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp với chế độ Launch Control đặc biệt.
Một số chi tiết khác của xe cũng được nâng cấp như hệ thống lái cơ-điện tử, vi sai chủ động Active M, các chế độ lái mới... Với những nâng cấp mới, M4 GTS có thể đạt 0-100 km/h trong 3,8 giây và hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong 7 phút 28 giây - nhanh hơn gần 30 so với M4 thường.
Khi còn được bán ra, một chiếc M4 GTS tại Mỹ có giá lên tới 133.205 USD - đắt hơn gấp đôi so với giá khởi điểm 66.200 USD của một chiếc M4 thường.