BMW giới thiệu đèn pha đổi màu tích hợp lưới tản nhiệt

Google News

Theo CarBuzz, hãng xe sang BMW đã đăng ký bằng sáng chế mới đối với thiết kế đèn pha tích hợp ở khu vực lưới tản nhiệt và có thể tuỳ chỉnh.

  
Theo đó, xe sẽ được trang bị một loại thấu kính đặc biệt, có thể tích hợp đèn pha vào bề mặt lưới tản nhiệt tạo ra một bảng điều khiển liền mạch. Về cơ bản, toàn bộ đầu đèn xe điện BMW sẽ sử dụng nguyên một bề mặt phẳng duy nhất được tạo thành từ nhiều lớp đa dụng khác nhau. Thấu kính đặt dưới bề mặt này có khả năng hiển thị hàng loạt giao diện khác nhau.
BMW gioi thieu den pha doi mau tich hop luoi tan nhiet
BMW đã đăng ký bằng sáng chế mới đối với thiết kế đèn pha tích hợp ở khu vực lưới tản nhiệt và có thể tuỳ chỉnh. 
Nguyên lý hoạt động của cụm đèn chiếu sáng tích hợp lưới tản nhiệt BMW này bao gồm lớp ngoài cùng trong suốt làm từ polycarbonate và các lớp kính mờ phía trong. Giữa các lớp kính là lớp nhựa cách nhiệt, chống nước và kết nối với hệ thống đèn. Lớp nhựa trên có chức năng dẫn ánh sáng đến những khu vực đã định sẵn.
BMW gioi thieu den pha doi mau tich hop luoi tan nhiet-Hinh-2
Giữa các lớp kính của xe là lớp nhựa cách nhiệt, chống nước và kết nối với hệ thống đèn. 
Bên cạnh chức năng chiếu sáng, phần thấu kính mới này còn có thể hiển thị thêm chế độ trang trí cũng như phân biệt các dòng xe. Theo những gì BMW công bố, thiết kế lưới tản nhiệt mới này còn giúp cho radar ở phần đầu xe hoạt động hiệu quả hơn.
BMW gioi thieu den pha doi mau tich hop luoi tan nhiet-Hinh-3
Bên cạnh chức năng chiếu sáng, phần thấu kính mới này còn có thể hiển thị thêm chế độ trang trí cũng như phân biệt các dòng xe. 
Với thiết kế trên, hãng xe sang BMW (hoặc có thể cả các chủ xe) có thể thay đổi “thiết kế” phía đầu xe thông qua hệ thống tùy chỉnh giao diện. Trang bị này được kỳ vọng có thể xuất hiện trên các dòng xe điện chủ lực cỡ lớn như i7 trong tương lai.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)