Thuộc sở hữu của Mike Burroughs - người sáng lập trang web chơi xe Stanceworks, chiếc BMW 5 Series thế hệ E28 với biệt danh Rusty Slammington từ lâu đã nổi danh trên internet bởi phong cách độ rất "dị", với phần vỏ rỉ sét và thân xe siêu thấp.Không may cho Mike, vào năm 2011 garage của anh đã bị cháy, khiến cho Rusty Slammington chỉ còn là một bộ khung. Phải tới năm 2014, Mike mới có thể "vượt qua nỗi đau" này và "hồi sinh" lại Rusty - chiếc xe được anh coi như người bạn tri kỷ.Tại triển lãm SEMA vừa qua, Rusty Slammington đã lần đầu xuất hiện trong vẻ ngoài hoàn toàn mới, độc đáo hơn, dữ dằn hơn. Theo Mike, mặc dù trông gần như hoàn toàn khác biệt nhưng Rusty vẫn mang "trái tim" và "linh hồn" xưa.Vẫn giữ lại phần vỏ rỉ sét và chiều cao cực thấp nhưng lần này, Rusty đã trở thành một chiếc xe đua "thứ thiệt" với phần thân cực rộng. Có thể thấy rõ rằng cảm hứng cho "thân xác" mới của Rusty được Mike lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe đua BMW trong thập niên 60-70 của Thế kỷ 20.Cả 4 bánh của chiếc xe sử dụng mâm loại BBS E52 đã quen thuộc với người chơi BMW cổ, nhưng có phần vành rộng "đặc chế" riêng cho Rusty. Để có thể giữ được dáng cực thấp nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng vận hành, Mike đã lựa chọn hệ thống treo đặc chế của H&R.Bên trong khoang lái, Rusty hoàn toàn không có chỗ cho những tiện nghi. Thay vào đó, chiếc xe chỉ có một bộ khung gia cường, bảng táp lô đơn giản, vô-lăng thể thao và những ghế ngồi hàn từ kim loại, hoàn toàn không được bọc đệm lót.Do phần khung cũ của Rusty đã bị hủy hoại nặng sau hỏa hoạn nên Mike đã quyết định tạo nên một "bộ xương" mới cho chiếc xe từ các ống thép. Được hàn với nhau bằng công nghệ hiện đại nhất, những ống thép này tạo nên một cấu trúc khung không gian chắc chắn cho Rusty.Với bộ khung mới, Mike có thể tùy ý điều chỉnh vị trí đặt động cơ ở sau trục bánh trước, khiến chiếc xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng ưu việt hơn. Nhân nói về động cơ, "trái tim" mới của Rusty cũng "không phải dạng vừa" khi là cỗ máy được lấy ra từ BMW M5 đời 1986.Không chỉ dừng lại ở đó, động cơ này còn được "xoáy nòng" để nâng dung tích từ 3.4 lên 3.7 lít, đạt tỉ số nén cực cao 14:1, sử dụng hệ thống bôi trơn khô và nhiều chi tiết đặc chế khác, nhằm đạt được hiệu năng hơn cả những động cơ M88 của siêu xe đua BMW M1 ProCar.Với sự giúp đỡ của gia đình và những người bạn, Mike đã gần "hồi sinh" được hoàn toàn Rusty. Anh cho biết rằng hiện nay "người bạn tri kỷ" này vẫn còn một số chi tiết chưa hoàn thiện, trước khi có thể quay lại đường phố.
Thuộc sở hữu của Mike Burroughs - người sáng lập trang web chơi xe Stanceworks, chiếc BMW 5 Series thế hệ E28 với biệt danh Rusty Slammington từ lâu đã nổi danh trên internet bởi phong cách độ rất "dị", với phần vỏ rỉ sét và thân xe siêu thấp.
Không may cho Mike, vào năm 2011 garage của anh đã bị cháy, khiến cho Rusty Slammington chỉ còn là một bộ khung. Phải tới năm 2014, Mike mới có thể "vượt qua nỗi đau" này và "hồi sinh" lại Rusty - chiếc xe được anh coi như người bạn tri kỷ.
Tại triển lãm SEMA vừa qua, Rusty Slammington đã lần đầu xuất hiện trong vẻ ngoài hoàn toàn mới, độc đáo hơn, dữ dằn hơn. Theo Mike, mặc dù trông gần như hoàn toàn khác biệt nhưng Rusty vẫn mang "trái tim" và "linh hồn" xưa.
Vẫn giữ lại phần vỏ rỉ sét và chiều cao cực thấp nhưng lần này, Rusty đã trở thành một chiếc xe đua "thứ thiệt" với phần thân cực rộng. Có thể thấy rõ rằng cảm hứng cho "thân xác" mới của Rusty được Mike lấy cảm hứng từ chính những chiếc xe đua BMW trong thập niên 60-70 của Thế kỷ 20.
Cả 4 bánh của chiếc xe sử dụng mâm loại BBS E52 đã quen thuộc với người chơi BMW cổ, nhưng có phần vành rộng "đặc chế" riêng cho Rusty. Để có thể giữ được dáng cực thấp nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng vận hành, Mike đã lựa chọn hệ thống treo đặc chế của H&R.
Bên trong khoang lái, Rusty hoàn toàn không có chỗ cho những tiện nghi. Thay vào đó, chiếc xe chỉ có một bộ khung gia cường, bảng táp lô đơn giản, vô-lăng thể thao và những ghế ngồi hàn từ kim loại, hoàn toàn không được bọc đệm lót.
Do phần khung cũ của Rusty đã bị hủy hoại nặng sau hỏa hoạn nên Mike đã quyết định tạo nên một "bộ xương" mới cho chiếc xe từ các ống thép. Được hàn với nhau bằng công nghệ hiện đại nhất, những ống thép này tạo nên một cấu trúc khung không gian chắc chắn cho Rusty.
Với bộ khung mới, Mike có thể tùy ý điều chỉnh vị trí đặt động cơ ở sau trục bánh trước, khiến chiếc xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng ưu việt hơn. Nhân nói về động cơ, "trái tim" mới của Rusty cũng "không phải dạng vừa" khi là cỗ máy được lấy ra từ BMW M5 đời 1986.
Không chỉ dừng lại ở đó, động cơ này còn được "xoáy nòng" để nâng dung tích từ 3.4 lên 3.7 lít, đạt tỉ số nén cực cao 14:1, sử dụng hệ thống bôi trơn khô và nhiều chi tiết đặc chế khác, nhằm đạt được hiệu năng hơn cả những động cơ M88 của siêu xe đua BMW M1 ProCar.
Với sự giúp đỡ của gia đình và những người bạn, Mike đã gần "hồi sinh" được hoàn toàn Rusty. Anh cho biết rằng hiện nay "người bạn tri kỷ" này vẫn còn một số chi tiết chưa hoàn thiện, trước khi có thể quay lại đường phố.