Dượng Kim Jong-un bị cách thức vì tham nhũng, sa đọa

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên hôm nay đưa ra thông báo chính thức về việc bãi nhiệm chức vụ đối với ông Jang Song-thaek với các tội danh tham nhũng, sa đọa.

Thông tin về việc sa thải ông Jang, người đàn ông quyền lực thứ hai ở Triều Tiên, được đưa ra sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng, một trong những phụ tá của ông này xin tị nạn ở Hàn Quốc.
Người phụ tá nói trên, vốn không được tiết lộ danh tính, là người quản lý các quỹ tiền của ông Jang. Ông này hiện đang lưu trú ở một vị trí bí mật ở Trung Quốc dưới sự bảo vệ ở quan chức Hàn Quốc.
Người dượng "ngã ngựa" của ông Kim Jong-un.
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin rằng, trong cuộc họp của Bộ Chính trị Triều Tiên dưới sự chủ trì của ông Kim Jong-un, các nhà lãnh đạo nước này đã quyết định bãi nhiễm chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia và khai trừ ông này ra khỏi Đảng Lao Động.
“Jang và các phụ tá của ông ta đã thú nhận các hành vi phạm tội. Họ đã làm tổn hại nghiêm trọng tới Đảng và cuộc cách mạng của chúng tôi”, hãng tin cho biết.
Tuy nhiên, KCNA không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan tới việc ông Jang có bị truy tố hay không.
Tuần trước, Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) đưa tin, ông Jang Song-thaek đã bị cách chức trong tháng 11. Cơ quan này còn cung cấp tin về hai người phụ tá thân cận của ông Jang. Theo đó, cả hai người này đều bị hành hình vì tội tham nhũng.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)