Bầu cử Tổng thống Mỹ: Donald Trump gặp Hillary Clinton?

Google News

(Kiến Thức) - Khảo sát ở Mỹ cho thấy hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton đang tiến gần về đích sau các cuộc bầu cử sơ bộ ở 5 bang vào ngày 15/3.

Hai cuộc khảo sát mới công bố hôm Thứ Hai (14/3) ở Mỹ cho thấy ông Donald Trump, tỷ phú bất động sản chưa từng giữ chức vụ dân cử nào, dẫn trước với cách biệt to lớn ở Florida, bang mà các ứng cử viên thường tranh phiếu quyết liệt. Tỷ phú Donald Trump dễ dàng bỏ xa đối thủ gần nhất là Thượng nghị sĩ bang Flordia Marco Rubio, và thậm chí có cách biệt còn lớn hơn trước Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich.
Bau cu Tong thong My: Donald Trump gap Hillary Clinton?
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 có thể là cuộc đấu giữa tỷ phú Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.
Theo VOA, cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac cho thấy cử tri Cộng hòa ủng hộ ông Trump với tỉ lệ 46-22 so với ông Rubio, trong khi một cuộc thăm dò của Đại học Monmouth cho thấy ông Trump dẫn trước với tỉ lệ 44-27%. Cuộc bầu cử sơ bộ ở Florida, trong đó người chiến thắng giành tất cả đại biểu, là phần thưởng lớn nhất trong những cuộc bầu cử của phía Cộng hòa vào ngày thứ Ba. Người chiến thắng giành được 99 đại biểu khi tới dự đại hội đảng toàn quốc đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa vào tháng 7/2016.
Những cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ứng viên-tỷ phú Donald Trump dẫn trước với cách biệt nhỏ ở các bang North Carolina, Missouri và Illinois, với ông Cruz là đối thủ cạnh tranh gần nhất ở những bang này, nơi mà số đại biểu sẽ được phân bổ theo số lượng phiếu bầu. Ông Trump ngang ngửa với ông Kasich trong cuộc đua sít sao ở bang Ohio, nơi cũng áp dụng qui định “được ăn cả, ngã về không”.
Trong khi đó bà Hillary Clinton đang có cách biệt to lớn trong cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Dân chủ trước đối thủ duy nhất của bà là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Kết quả thăm dò dư luận cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Sanders với cách biệt lớn ở Florida và North Carolina, trong khi cuộc đua trở nên sít sao hơn ở Illinois, Ohio và Missouri. Không có bang nào trong những cuộc bỏ phiếu của đảng Dân chủ vào ngày Thứ Ba áp dụng qui định “được ăn cả, ngã về không” như đảng Cộng hòa.
Video ứng viên Hillary thắng lớn trong ngày "siêu Thứ Ba"  (Nguồn CNN):

Minh Châu (TH)

Bình luận(0)