Gặp thầy giáo đẹp trai, siêu tâm lý được dân mạng săn lùng

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ đoạn clip hát "Sau tất cả", thầy giáo đẹp trai Phú Đức bất ngờ nổi tiếng và được phát hiện là một giáo viên siêu tâm lý trong mắt học trò. 

Xem video thầy giáo hát "Sau tất cả" cùng cả lớp cực đáng yêu: 
“Bỗng dưng nổi tiếng” nhờ đoạn clip chưa đầy 1 phút
Một phút ngẫu hứng trong giờ giải lao tại lớp học, chính thầy giáo sinh năm 1992 Huỳnh Ngô Phú Đức (giáo viên chủ nhiệm lớp 10C9, trường THPT Lê Minh Xuân - TP HCM) cũng không thể ngờ rằng, mình lại “bỗng dưng nổi tiếng” chỉ nhờ clip chế “Sau tất cả” ấy.
Chỉ vỏn vẹn 43s lên sóng, clip chế với lời bài hát ngộ nghĩnh: “Sau tất cả… tất cả ở phía sau, đằng sau của tất cả, đằng sau của mọi thứ ta nhận ra…”đã thu hút gần 200 nghìn lượt xem và 15.000 lượt thích trên mạng xã hội.
Gap thay giao dep trai, sieu tam ly duoc dan mang san lung
 Chân dung thầy giáo đẹp trai, trẻ trung và tâm lý được học sinh hết mực yêu quý Huỳnh Ngô Phú Đức. Ảnh: NVCC.  
Thầy Đức chia sẻ về đoạn clip của mình: “Mình làm clip là để có kỉ niệm với lớp, vì dù sao không còn bao lâu nữa mình sẽ chia tay tụi nhỏ. Một phần cũng tạo khí thế cho các em bước vào kì thi sắp tới”.
Tâm lí, hài hước và không kém phần xì tin, thầy giáo 9X này luôn cố gắng tạo ra những giây phút thư giãn cho học sinh của mình. Thường thì vào những giờ chuyển tiết, kết thúc giờ học hay khi lớp có 2 tiết liên tục, thầy Phú Đức sẽ tận dụng thời gian để cả lớp có những giây phút “tốp ca cùng thần tượng”.
Rũ bỏ hình tượng trang nghiêm, quy phạm của một thầy chủ nhiệm, giáo viên tiếng Anh mỗi giờ lên lớp, thầy Đức thường khiến học trò thư giãn bằng sự hài hước “hết nấc” của mình.
Không phải chiêu trò cố hòa nhập với học sinh, mà đơn giản, bản thân thầy Phú Đức là một người yêu ca hát và rất năng động.
Ngoài clip “Sau tất cả” trổ tài chế nhạc tại lớp học cùng học trò, thầy giáo 9X này còn có “siêu phẩm” chế từ bài hát này, mang tên “Sau năm học”. Đây cũng là “tâm ca” của thầy với học sinh, bộc bạch những trăn trở trên con đường “cho chữ, trồng người”.
Thầy chủ nhiệm tâm lí “hết nấc”
Không chỉ nổi như cồn nhờ clip chế “Sau tất cả”, thầy giáo Huỳnh Ngô Phú Đức còn khiến dân mạng phát cuồng bởi sự tâm lí, nhiệt tình và hài hước.
Có duyên với nghề giáo cũng bởi truyền thống gia đình, nhìn vào hình mẫu giáo viên của ba, anh chàng 9X Phú Đức rất khâm phục nên quyết định sẽ theo nghiệp giáo viên.
Gắn cuộc đời mình với sự nghiệp “trèo đò cho chữ”, thầy Đức luôn cảm thấy hạnh phúc, trẻ hóa bởi luôn được dìu dắt từng thế hệ trẻ trưởng thành, cùng các em học sinh đi qua thanh xuân với những điều tuyệt vời nhất.
Gap thay giao dep trai, sieu tam ly duoc dan mang san lung-Hinh-2
 Là giáo viên chủ nhiệm, thầy Phú Đức đề cao sự tâm lý, thấu hiểu và hòa đồng với các học sinh thân yêu. Ảnh: NVCC. 
“Mình đều hòa nhập với các em hết mình. Có những lúc thầy trò chọc qua lại lẫn nhau đều là chuyện bình thường. Người khác thường bảo, chỉ cần giáo viên làm đúng nhiệm vụ trên lớp là hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng giáo dục là phải từ cả cuộc sống bên ngoài. Chính những quãng thời gian chia sẽ tâm sự, hoạt động ngoại khóa sẽ giúp cho tiết học giữa thầy và trò trên lớp trở nên thoải mái hơn”. – Thầy Đức chia sẻ.
Cũng bởi suy nghĩ ấy, “thầy chủ nhiệm của năm” tâm lí này thường kể chuyện, pha trò, chọc vui,ca hát để không khí của lớp luôn thoải mái, xen lẫn vào những bài giảng căng thẳng.
Gap thay giao dep trai, sieu tam ly duoc dan mang san lung-Hinh-3
Luôn hết mực yêu thương "những đứa con xinh đẹp", thầy Đức sẵn sàng hòa mình vào đám trẻ, trở thành một người bạn thực sự của các em. Ảnh: NVCC.  
Tiếng Anh luôn là môn học khó nhằn với nhiều học sinh. Bởi vậy, thay vì giảng “chay” bằng giáo án, thầy Đức luôn áp dụng nhiều trò chơi, kể chuyện liên quan đến bài dạy trước khi vào tiết học.
Là một thầy giáo trẻ, giảng dạy đã khó, quản lớp lại càng là vấn đề khó khăn hơn. Có những khi dạy lớp cá biệt, đa số các em đều rất nghịch, thầy Đức đã phải dành nhiều tâm huyết để học sinh vào quy củ, nề nếp.
Phiền lòng vì học sinh lười biếng, hay pha trò trong giờ học, thầy Đức đã nhẹ nhàng trải lòng cùng học trò, tâm sự riêng với các em “cá biệt” để thầy trò hiểu nhau hơn.
Thầy Đức cho biết: “Kết thúc năm, rất nhiều em bày tỏ suy nghĩ của các em qua những dòng chữ trên trang giấy gửi tặng mình, cả inbox Facebook xin lỗi, nhắn tin điện thoại, khiến mình rất xúc động.
Ngoài ra, mình cũng rất hay tham gia những hoạt động ngoại khóa của các em, đá banh, nhảy, văn nghệ, thậm chí dành thời gian tổ chức đi chơi với lớp...”.
Gap thay giao dep trai, sieu tam ly duoc dan mang san lung-Hinh-4
 Không chỉ nỗ lực trong việc truyền đạt kiến thức, thầy Phú Đức còn rất nhiệt tình trong nhiều hoạt động ngoại khóa của lớp. Ảnh: NVCC.
Chính bởi sự nhiệt tình, tâm lí, tận tâm và hài hước ấy, thầy Đức luôn là “thầy chủ nhiệm của năm” trong mắt học trò, được rất nhiều học sinh yêu mến, kính phục.
Cũng từng trải qua tuổi ô mai “bão lửa” như vậy, thầy giáo 9X này luôn nắm bắt tâm lí học sinh, đưa ra những kinh nghiệm xương máu để học trò có kết quả học tập cao nhất có thể.
Với kì thi Đại học sắp tới, đặc biệt là môn Tiếng Anh, thầy Đức luôn nhắn nhủ học trò rằng: “Đừng mang tâm lý quá nặng nề, nó có thể dẫn đến tình trạng ức chế, căng cứng cho các em khi bước vào mùa thi. Thoải mái, phân chia thời gian hợp lý (luyện tập, làm đi làm lại các dạng bài để tạo thành thói quen, sau đó tiếp tục như thế đối với các dạng bài tập khác), và đừng quên nghỉ ngơi, giải trí”.
Gap thay giao dep trai, sieu tam ly duoc dan mang san lung-Hinh-5
 Với sức trẻ và tấm lòng yêu thương rộng mở, thầy Phú Đức trở thành "thần tượng" của không ít học sinh. 
Thay vì ép “học, học nữa, học mãi”, “thầy chủ nhiệm của năm” luôn kết hợp học và thư giãn, để bản thân không bị áp lực, học trò có thêm kỉ niệm tuổi hồng.
Chính sự tâm lí, biết lắng nghe, tận tâm và hài hước của một thầy giáo trẻ đã giúp một lứa học trò yêu hơn những môn học trên giảng đường, yêu hơn thời áo trắng và để lại ở thanh xuân những kỉ niệm đẹp đẽ, ngọt ngào.
Thùy Trang

Bình luận(0)