Gặp nàng gió có duyên chụp ảnh sao Việt

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ ngành Luật để theo đuổi niềm đam mê nhiếp ảnh, cô nàng Tiểu Phong (Trang Phạm) rất có duyên chụp ảnh những người nổi tiếng như Chi Pu, Ngọc Hân, Jennifer Phạm...

Xem clip: Nghề nhiếp ảnh phát triển nở rộ (nguồn: Đài Hà Nội)

Gặp gỡ cô nàng Tiểu Phong (Trang Phạm) để biết thêm về một cô gái dũng cảm lựa chọn sống với đam mê của mình và hiểu thêm về nghề nhiếp ảnh. Với nàng gió nhỏ luôn có cảm giác cần phải cố gắng, cần phải sáng tạo, cần phải tinh tế trong từng khoảnh khắc này, đam mê mới chính là món ăn thượng hạng của cuộc sống. 
Được biết Trang tốt nghiệp khoa Luật Dân sự của trường đại học Luật Hà Nội, tại sao bạn không theo nghề đã học mà lại quyết định theo con đường nhiếp ảnh?
Mặc dù tốt nghiệp khoa Luật Dân sự - Đại học Luật Hà Nội nhưng mình đến với nhiếp ảnh như một cái duyên. Từ khoảng năm thứ nhất đại học, mình có tham gia hoạt động trong 1 vài câu lạc bộ nhiếp ảnh, được các anh chị hướng dẫn chỉ bảo cho, dần say mê lúc nào không biết. Cho đến tận bây giờ, khi đã hoàn thành chương trình đại học, mình vẫn lựa chọn gắn bó với nhiếp ảnh. Với mình, nhiếp ảnh không chỉ là công việc mà còn là một đam mê. Mà bạn biết đấy, đam mê đã ngấm vào máu thì chỉ còn cách sống hết mình với đam mê thôi (cười). 
Cười tươi trên những chặng đường dài vất vả.
Đến với nhiếp ảnh như một cái duyên, chắc hẳn bạn đã gặp phải nhiều rào cản khi lựa chọn nghề nghiệp có tính sáng tạo cao này?
Lựa chọn công việc này ban đầu mình cũng bị bố mẹ phản đối và nhận được những cái nhìn ái ngại của những người thân. Nhưng đã lỡ đam mê rồi, hơn thế mình còn là một người rất cố chấp với đam mê nữa. Thời gian đó, một mặt mình vừa tâm sự với bố mẹ mặt khác cố gắng làm việc thật tốt để bố mẹ thấy rằng mình lựa chọn đúng và mình rất hạnh phúc khi sống với đam mê của mình. Dần rồi bố mẹ cũng hiểu và ủng hộ mình, chỉ thi thoảng cằn nhằn vì thương mình con gái lại chọn nghề vất vả mà thôi. 
 Nàng gió nhỏ trong một lần ghé thăm vùng đất Đà Lạt mộng mơ.
Nhiếp ảnh là một nghề không mới, tuy nhiên ở Việt nam nhiếp ảnh nữ cũng khá ít ỏi đặc biệt là những nhiếp ảnh nữ trẻ, vậy theo nghề, Trang có bị hạn chế hay gặp phải vấn đề gì khó giải quyết không?
Mình nghĩ công việc nào thì cũng phải đòi hỏi sự nghiêm túc và cố gắng hết mình. Với nhiếp ảnh thì riêng điều ấy là chưa đủ, ngoài ý thức về nghề nghiệp, việc tự học hỏi và trau dồi thường xuyên, nhiếp ảnh còn đòi hỏi sức khỏe tốt và sự bền bỉ. Là con gái nên thể lực mình không thể tốt như các bạn trai, có những khi phải đi chụp cả ngày trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa tầm tã để cho ra những sản phẩm ưng ý nhất. Điều ấy đòi hỏi mình phải cố gắng gấp nhiều lần để giữ gìn sức khỏe tốt cho công việc. Bên cạnh đó, công việc của mình thường xuyên phải di chuyển, thực hiện ở nhiều nơi với những chuyến đi xa dài ngày ở các tỉnh thành khác, thậm chí cả các quốc gia khác như Campuchia, Thái Lan và sắp tới là Ấn Độ. Có những lúc thời tiết không ủng hộ khiến mình vất vả hơn, tuy nhiên mình và ekip vẫn kiên trì để cho ra những bức ảnh hài lòng cả nhiếp ảnh gia và mẫu. Chính vì vậy nên lúc nào cũng trong tình trạng da cháy nắng và mắt gấu trúc, không thể điệu đà váy vóc xinh đẹp như các bạn gái khác được. 
Nàng gió xinh đẹp thả mình dạo phố khi có thời gian rảnh. 
Được biết Trang đang cộng tác cho một chuyên trang về làm đẹp, cũng rất có duyên làm việc và chụp ảnh với một số nghệ sĩ nổi tiếng như Chi Pu, Hoàng Anh, Tú Anh, Jennifer Phạm, Ngọc Hân, Quỳnh Nga, Hương Giang Idol, Trần Trung Next Top... Vậy làm việc với người nổi tiếng có khơi gợi cảm hứng hay áp lực hơn cho Trang không?
Công việc của mình cũng thường phải làm việc với các nghệ sĩ, ca sĩ hoặc người mẫu. Đầu tiên là mình thấy may mắn vì được làm việc với những người tài giỏi và chuyên nghiệp đồng thời cũng là áp lực khá lớn, mình luôn phải chuẩn bị chu đáo và làm việc cẩn trọng để có thể bắt được hồn của mẫu và concept, cho ra đời những sản phẩm tốt nhất. Bởi vì mình yêu cái đẹp nên luôn cố gắng để những sản phẩm của mình hoàn thiện nhất với khả năng. 
Trang Phạm trong một lần làm việc với Hương Giang Idol.
Concept mới lạ dành cho chàng trai Trần Trung Next Top.
Hiện nay có một số bạn trẻ dừng lại ở mức độ "chụp ảnh" nhưng lại tự phong mình thành nhiếp ảnh gia. Dưới cái nhìn của một người đam mê nghề nhiếp ảnh, bạn có cho rằng nhiếp ảnh là nghệ thuật khó với tới?
Mình là một cô gái cầm máy ảnh - và với mình như thế là đủ. Hiện nay có nhiều bạn trẻ có điều kiện mua máy ảnh sớm, và thường nhận mình là nhiếp ảnh gia. Còn với mình, có lẽ do bản thân là người khá khắt khe, nên cái danh "nhiếp ảnh gia" còn là một điều xa vời và lớn lao với mình. Không phải vì có một vài bộ ảnh đẹp, nhiều người biết đến mà nhận bừa những danh hiệu về mình được. Để có những tác phẩm tốt, những thành công thì trước hết phải nghiêm túc với sự lựa chọn của mình đã, chứ không phải cứ ôm cái danh hiệu tự phong, gật gù với vài câu khen trên Facebook rồi hài lòng với những gì mình có.
"Nếu bạn không thử, bạn sẽ không thể biết bạn có thể làm được hay không" là câu nói ưa thích của nàng gió nhỏ xinh đẹp. 
Cuối cùng, Trang có ý định gắn bó với nghề? Điều gì giúp bạn giữ lửa đam mê và cảm hứng cùng nhiếp ảnh? 
Mình đến với nhiếp ảnh như một cái duyên, nhưng nghiêm túc theo đuổi nó, coi nhiếp ảnh như một nghề nghiệp lại là lựa chọn của chính bản thân mình, dựa trên niềm đam mê với sự sáng tạo của nhiếp ảnh. Nhiếp ảnh không đơn thuần là đam mê của tuổi trẻ mà nó luôn đem lại cho mình cảm giác mong muốn được học hỏi - học hỏi nhiều hơn nữa để làm ra những sản phẩm tốt hơn. Có lẽ chính những điều kì ảo của ánh sáng và khoảnh khắc diệu kỳ trong nhiếp ảnh luôn khơi gợi cảm hứng và sự sáng tạo trong mình.
Cảm ơn Trang về những chia sẻ thực sự thú vị. Chúc bạn ngày càng thành công hơn với lựa chọn của mình!
Đinh Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)