Ngày mai sẽ cưỡng chế sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực

Google News

Chủ tịch UBND phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội) thông báo ngày 6/3 sẽ cưỡng chế sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực.

Thời gian cưỡng chế sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực bắt đầu từ 8h sáng 6/3 đến khi kết thúc việc phá dỡ những hạng mục vi phạm tại công trình. Theo UBND phường Điện Biên, hạn chót để Công ty cổ phần May Lê Trực phải hoàn thành việc tháo dỡ là 29/4.
Trong thông báo do Chủ tịch phường Điện Biên Trần Mạnh Quân ký yêu cầu rõ, chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực thực hiện các yêu cầu của lực lượng thi hành quyết định cưỡng chế; chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí lập, thẩm định phương án phá dỡ, chi phí tổ chức cưỡng chế và chịu thiệt hại phát sinh trong quá trình phá dỡ phần công trình xây dựng sai phạm.
Trước đó, ngày 5/1, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản nêu ý kiến của ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng, chỉ đạo quận Ba Đình xây dựng kế hoạch và tổ chức cưỡng chế giai đoạn 1 (tum thang và tầng 19) theo phương án phá dỡ chủ đầu tư đã trình cơ quan chức năng.
Ngay mai se cuong che sai pham toa nha 8B Le Truc
Hà Nội sẽ cưỡng chế những sai phạm tại 8B Lê Trực vào sáng mai 6/3. Ảnh: Thắng Quang. 
Cụ thể, trong đề xuất của Sở Xây dựng gửi UBND thành phố, Sở này cho biết, việc thực hiện tự phá dỡ công trình 8B Lê Trực của chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ thành phố yêu cầu.
Trung bình mỗi ngày chỉ phá dỡ được 10-15 m2/ngày, tổng diện tích phá dỡ được sau một tháng mới được khoảng 120 m2.
Ngày 9/1, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Phong Cầm đã ký quyết định áp dụng các biện pháp cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực.
Ngày 1/2, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Nội vụ về việc xem xét kỷ luật những người liên quan tới sai phạm tại công trình 8B Lê Trực.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn - nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng và bà Lê Thị Nhung - nguyên Trưởng phòng quản lý cấp phép xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội), bị đề nghị xem xét kỷ luật. Ông Lê Văn Đức - chuyên viên phòng Quản lý cấp phép của Sở này cũng bị quy trách nhiệm để xảy ra sai sót.
Theo đó, 3 người bị quy trách nhiệm về việc chủ đầu tư đã thi công công trình trước khi lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng vào tháng 4/2014. Hồ sơ của Sở Xây dựng cũng không có tài liệu cho thấy đơn vị này đã kiểm tra hiện trạng công trình trước khi cấp phép.
Mời quý độc giả xem video:

Theo Zing News

Bình luận(0)