Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza nói gì về vụ cháy khủng khiếp?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Công ty 577, công ty "mẹ" của công ty Hùng Thanh - Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza - đã lên tiếng sau khi vụ cháy khủng khiếp khiến 13 người chết và rất nhiều người bị thương xảy ra tại đây.

Vị đại diện này cho biết: “Tòa nhà này do công ty Hùng Thanh làm chủ đầu tư. Trước hết chúng tôi thành thật chia buồn về sự cố xảy ra không ai mong muốn. Khi sự cố xảy ra, phía công ty "mẹ" là công ty 577 cũng như công ty Hùng Thanh đã nhanh chóng có mặt tại đây, tham gia cùng lực lượng PCCC và chính quyền các cấp giải quyết những vấn đề cần thiết nhất. Đối với những trường hợp thương vong, chúng tôi đã có bộ phận liên lạc, theo dõi và hỗ trợ để khắc phục những vấn đề xảy ra.
Được biết, ông Nguyễn Văn Tùng, giám đốc Công ty Hùng Thanh cũng bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Ông Tùng gặp nạn trong vụ cháy khi đang ngụ tại tầng 2 toà nhà.
Chu dau tu chung cu Carina Plaza noi gi ve vu chay khung khiep?
 Tầng hầm - nơi phát ra đám cháy chung cư Carina Plaza.
Trả lời về việc tại sao khi hỏa hoạn, chuông báo cháy của chung cư Carina Plaza không kêu, đặc biệt trước đó người dân đã nhiều lần thắc mắc, phàn nàn về vấn đề này, vị đại diện cho biết: “Định kỳ, lực lượng kiểm tra, PCCC đều đi kiểm tra và xác nhận là hệ thống đã đầy đủ. Chung cư này đã được khai thác sử dụng từ năm 2009, đến nay là 10 năm và không có điều gì xảy ra. Sự cố lần này hết sức bất ngờ. Về nguyên nhân như thế nào thì lực lượng chức năng sẽ xác định và có câu trả lời”.
Rạng sáng ngày 23/3, chung cư Carina Plaza cháy khủng khiếp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hiện đã có 13 người tử vong, trong khi rất nhiều người bị thương và vẫn chưa có thống kê cuối cùng. Một trong những lời khai của người dân sống ở đây là hệ thống chuông báo cháy của chung cư “tê liệt”, loa báo cháy không hoạt động khi sự cố xảy ra.
Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết trong quá trình khám nghiệm hiện trường công an sẽ làm rõ những vấn đề này cũng như làm rõ quá trình lắp đặt vận hành hệ thống PCCC của chung cư Carina Plaza xảy ra hỏa hoạn.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)