Bổ sung canxi quá số này, trẻ gặp di chứng ảnh hưởng não bộ

Google News

Bổ sung canxi cho trẻ nhỏ không phải càng nhiều càng tốt, nếu vượt qua những con số này, coi chừng di chứng sẽ ập tới, lúc đó hối không kịp. 

Bạn đã bao giờ uống viên canxi khi còn nhỏ chưa? Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng trẻ cần liên tục bổ sung canxi để con mình cao lớn thế nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Thực tế, có rất nhiều hiểu lầm về việc bổ sung canxi, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé.
Theo các chuyên gia y tế, chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu canxi của cơ thể thay đổi theo độ tuổi, không phải cứ uống viên canxi liên tục hoặc ăn các loại thực phẩm chứa nhiều canxi là cơ thể sẽ cao lớn, khỏe mạnh.
Đối với trẻ em: Trẻ 0-6 tháng tuổi cần 300-400 mg canxi mỗi ngày, trẻ 1-4 tuổi cần 600-800 mg mỗi ngày, trẻ 4-14 tuổi cần 800-1000 mg mỗi ngày. Đây là những con số tiêu chuẩn, không nên vượt qua.
Bo sung canxi qua so nay, tre gap di chung anh huong nao bo
 Ảnh minh họa.
Việc bổ sung quá nhiều canxi cho trẻ có thể gây sưng tấy, tăng canxi huyết, biếng ăn, buồn nôn, táo bón và khó tiêu. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, việc quá thừa thãi canxi trong cơ thể có thể gây tăng canxi niệu. Đồng thời, việc bổ sung quá nhiều canxi ở trẻ cũng có thể hạn chế sự phát triển của não bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bình thường của cơ thể.
Vì vậy, việc bổ sung canxi cho trẻ cần được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Bạn cũng nên nhớ rằng, tuyệt đối không cố nhồi nhét các loại thực phẩm chức năng, các viên uống canxi cho con trẻ.
Tốt nhất nên cung cấp canxi bằng cách ăn uống tự nhiên, bằng sữa và các thực phẩm giàu khoáng chất này như trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa (bơ, phomai, sữa chua), các loại đậu, hải sản (cá, tôm, cua, nghêu, sò, ốc), rau xanh (rau diếp, bắp cải, cần tây, cải xoăn).
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)