Tại sao xe máy Honda Winner 150 bị cháy cuộn điện?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhiều người tiêu dùng lâu năm và các thợ sửa xe, tình trạng mẫu xe máy côn tay Honda Winner 150 bị cháy cuộn điện xảy ra khá nhiều trong thời gian qua. Vậy nguyên nhân do đâu gây ra lỗi này?

Tận mắt xem bố nồi và lọc nhớt Winner 150 trong động cơ.

Xe máy Honda Winner 150 là dòng côn tay underbone cỡ nhỏ ở hạng 150cc, được nhiều anh em chơi xe yêu thích khi được trang bị khối động cơ DOHC thế hệ mới đầy mạnh mẽ và tiên tiến. Winner 150 được Honda Việt Nam chính thức đưa về vào giữa năm 2016 và đã tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ Việt ở thời điểm "đối thủ" Yamaha Exciter 150 đang "làm mưa, làm gió" trên thị trường.
Tai sao xe may Honda Winner 150 bi chay cuon dien?
Mẫu xe máy côn tay Honda Winner 150 .
Tuy nhiên tình trạng xe Honda Winner 150 cháy cuộn điện với thời gian chỉ khoảng 1 năm sau khi mua mới và sử dụng ngày một nhiều khiến người tiêu dùng hoang mang. Bởi khi cuộn điện của xe bị hỏng và cháy đồng nghĩa với việc điện trên xe yêu đi rất nhiều.
Bên cạnh đó hiện tượng này khiến bộ sạc điện của xe hoạt động không ổn định làm cho nguồn điện vào ắc quy yếu dần. Trong khi đó, Honda Winner 150 hoạt động được là do điện bình ắc quy nuôi các chi tiết như ECU hay còn gọi là IC của xe và các cảm biến khác nên khi điện bình yếu sẽ dẫn đến việc các cơ quan đầu não hoạt động không "chuẩn mực" khiến xe khó đề và khó nổ máy. Điều này luôn gây khó chịu cho bất kì ai điều khiển xe.
Tai sao xe may Honda Winner 150 bi chay cuon dien?-Hinh-2
  Cuộn điện của Honda Winner 150.
Được biết, tình trạng này thường xảy ra ở những xe đã được sử dụng xe máy Honda Winner trong khoảng từ 15.000 km. Vậy nguyên nhân do đâu là điều khiến nhiều người tò mò nhất.
Theo nhận định của một số thợ sửa xe máy có tay nghề cho biết, nguyên nhân của vấn đề này có thể bắt nguồn từ phần nhựa cách điện giữa dây quấn với lõi thép sau thời gian sử dụng bị chảy mục ra, dẫn đến hiện tượng điện phát ra không có cách điện sẽ bị chập,cứ như vậy sẽ gây ra tình trạng cháy nặng thêm. Cuối cùng là sẽ không còn điện cung cấp cho bộ sạc để sạc vào bình.
Tai sao xe may Honda Winner 150 bi chay cuon dien?-Hinh-3
Nguyên nhân cháy cuộn điện có thể bắt nguồn từ phần nhựa cách điện giữa dây quấn.
Ngoài ra, vấn đề cháy cuộn điện Honda Winner vừa có thể do cách sử dụng, thay thế và lắp đặt các loại phụ kiện ngoài xe và vừa do lỗi thiết kế của cuộn điện nguyên bản trên xe này. Trong một số trường hợp khác, việc lắp thêm quá nhiều phụ kiện trợ sáng hay các phụ kiện điện bên ngoài đều có khả năng gây quá tải cho cuộn điện và có thể gây cháy, hỏng cho chiếc xe máy côn tay này.
Văn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)