Tạo cằm Vline bằng đai nâng cơ mặt, hiệu quả ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Việc đeo đai nâng cơ mặt để tạo cằm Vline chỉ cải thiện ảo trong thời gian ngắn, gây tốn tiền và nhọc công.

Để đáp ứng mốt mặt trái xoan, cằm nhọn chữ V ở lứa tuổi teen, ngăn mặt không bị chảy xệ, nhão... của chị em lớn tuổi, thị trường đã xuất hiện tràn lan loại sản phẩm quảng cáo có công dụng nâng cơ mặt, tạo cằm Vline chỉ sau vài tuần sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm này không những tốn tiền mà cơ mặt chỉ được cải thiện ảo trong thời gian ngắn. 
Tạo cằm chữ V không cần cắt gọt?
Tìm tới địa điểm bán sản phẩm đai nâng cơ mặt tại quận 12, TPHCM, người bán tên Chung đưa cho phóng viên sản phẩm là một dây đeo màu hồng như cái băng rô, chất liệu thun, cùng 7 miếng mặt nạ màu trắng, ẩm ướt. Dây đeo sẽ giữ chặt miếng mặt nạ vào vùng cằm, quai hàm để nâng cơ mặt lên. Chung liến thoắng giới thiệu: “Hàng Hàn Quốc chính hãng, bà chị em ở Hàn gửi về, em là tín đồ dùng V-Line face. Em đang cho con bú nên để khi nào cai sữa thì dùng tiếp. 
Các bạn tuổi 19, 20 dùng thấy tác dụng ngay trong 1 - 2 tuần, người 40 - 50 tuổi cơ mặt chảy xệ nhiều nên dùng liên tục trong 1 tháng, giá 1,5 triệu đồng”. Chung giải thích: “Khi đắp mặt nạ này lên mặt khoảng 5 - 10 phút thấy vùng da nóng lên, cái nóng này tác dụng mở lỗ chân lông thẩm thấu vào da làm tan mỡ trên cơ mặt. Có thể đeo mặt nạ này cả ngày không cần tháo bỏ. Nếu dùng bị dị ứng, em sẽ nhận lại hàng”.
Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, trên nhiều trang mạng cũng rao bán loại sản phẩm này. Ví như trang happylife.vn giới thiệu: “Sự kết hợp giữa mặt nạ và dây đeo đánh tan được mỡ trên gương mặt, giảm bọng nước và độc tố, giúp săn chắc, nâng cơ mặt, làm thon gọn gương mặt chỉ sau 1 tuần, không cần phải phẫu thuật căng da mặt hay hút mỡ mặt. Còn có loại đai 4D định hình khuôn mặt hình chữ V chứa tinh thể tormaline...”.
Tao cam Vline bang dai nang co mat, hieu qua ra sao?
Sản phẩm được cho là có tác dụng nâng cơ mặt bán tại quận 12, TPHCM. 
Chỉ là nâng cơ ảo!
Theo BS Trần Thiện Tư, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TPHCM, sản phẩm giới thiệu nâng được cơ mặt chỉ có tác dụng ảo trước mắt, cải thiệt bề mặt da trong thời gian ngắn. Việc sử dụng mặt nạ dưỡng da và nâng cơ như vậy có tác dụng rất yếu, không sâu đối với cơ mặt. Cơ mặt bám một phần vào xương mặt và một phần vào da. Nguyên lý cơ mặt hoạt động theo dây thần kinh số 7, khi nhăn trán, cười nói, nhăn mặt cơ sẽ hoạt động. Theo thời gian, các cơ này nhão ra, trùng xuống, da chảy xệ, nếu người béo thì lớp mỡ trên cơ mặt cũng đồng thời chảy xuống, làm thay đổi cơ mặt. 
Không ai chống lại được quy luật lão hóa của da, chỉ là thực hiện các cách kéo dài quá trình đến lão hóa. Lão hóa da nội tại là một sự thay đổi toàn thể, không thể tránh khỏi bởi thời gian. Da là cơ quan bao bọc cơ thể, giúp cơ thể chống chọi với các tác nhân bên ngoài như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ và dễ bị nhăn, khô, rối loạn sắc tố... Lão hóa da được chia làm 4 giai đoạn gồm: Giai đoạn 0 là da bình thường. Giai đoạn 1 vào khoảng 40 tuổi, lúc này các sợi đàn hồi rời nhau ra, bị cắt đoạn và bắt đầu biến mất. Giai đoạn 2 và 3 là trên 45 tuổi, các sợi đàn hồi gần như biến mất hoàn toàn, tế bào sợi ngừng bài tiết, hiểu đơn giản càng lớn tuổi, da càng kém đàn hồi.
Tao cam Vline bang dai nang co mat, hieu qua ra sao?-Hinh-2
Đai nâng cơ mặt được quảng cáo trên một số trang mạng. 
Ngày nay, với tiến bộ y khoa có nhiều phương pháp giúp chị em cải thiện da, cơ mặt khi vào độ tuổi lão hóa, chảy xệ như dùng chỉ căng da mặt, thẩm mỹ bằng sóng radio làm săn chắc da, phẫu thuật nâng gọn cằm... nhưng chi phí cao và cần tuân thủ một số yêu cầu của bác sĩ trong quá trình điều trị. 
Việc sử dụng các loại mỹ phẩm hàng xách tay, trôi nổi không qua kiểm nghiệm thành phần, chất lượng, các chuyên gia da liễu khuyến cáo, rất dễ xảy ra dị ứng, viêm da kích ứng đối với người sử dụng. Với mặt nạ đắp da chỉ được sử dụng trong khoảng thời gian nhất định. Việc lưu giữ mặt nạ quá lâu trên da có thể làm bề mặt da bị mất đi độ ẩm. Loại mặt nạ khiến da nóng lên khi đắp nếu kéo quá dài thời gian đắp trên da coi chừng gây dị ứng. Biểu hiện lâm sàng sau khi sử dụng hóa mỹ phẩm không thích ứng là thấy da nổi mẩn mụn. Dị ứng với các sắc tố trong hóa mỹ phẩm da có thể nổi mụn nước. Những chỗ tiếp xúc lâu với hóa mỹ phẩm bị sưng tấy, nặng hơn là bị lở loét...
Biện pháp thông thường ai cũng có thể tự mình thực hiện cải thiện làn da đó là tập thể dục, mát-xa da mặt hằng ngày đều đặn, đúng cách, nhẹ nhàng một lần vào buổi sáng hoặc vào buổi tối, giúp da thông thoáng, giữ được vẻ trẻ trung. Ngoài ra, ăn uống nhiều loại rau quả, trái cây, hạn chế ăn mỡ, tập luyện giữ cơ thể vửa đủ cân, không để béo phì. 
BS Trần Thiện Tư
Hương Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)