Khám phá 4 quy định khắt khe về chiếc váy cưới Hoàng gia Anh

Google News

Cô dâu Hoàng gia Anh Meghan Markle phải tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt về chiếc váy cưới cô sẽ mặc trong hôn lễ với Hoàng tử Harry.

Hoàng gia Anh luôn có nhiều nguyên tắc về cách ăn mặc cho các thành viên trong gia đình. Lễ cưới là dịp rất quan trọng và các nàng dâu phải thực hiện những quy định khắt khe trong việc lựa chọn váy cưới. Các thiết kế váy cưới hoàng gia phải đảm bảo thanh lịch, kín đáo và đặc biệt phải làm vừa lòng Nữ hoàng Elizabeth II.
Chất liệu ren
Thời kỳ 1830, ngành may mặc của Anh quốc suy thoái nghiêm trọng, nhiều thợ thủ công thất nghiệp. Khi đó, Nữ hoàng Victoria quyết định chọn một chiếc váy cưới từ chất liệu ren Honiton như một biện pháp kích cầu ngành công nghiệp này.
Từ đó về sau, ren trở thành chất liệu bắt buộc của váy cưới truyền thống mà các cô dâu Hoàng gia Anh mặc trong ngày trọng đại.
Nữ Hoàng Victoria lựa chọn chiếc váy cưới đắp ren thanh lịch trong hôn lễ với Hoàng tử Albert. Thanh lịch, kín đáo. 
Những người phụ nữ Hoàng gia Anh luôn phải thể hiện vẻ đẹp tinh tế, trang nhã của bản thân thông qua cách lựa chọn trang phục. Đây chính là lý do những đường cut-out táo bạo hay hở ngực quyến rũ không được phép xuất hiện trên chiếc váy cưới Hoàng gia.
Ngoài ra, váy cưới Hoàng gia không bao giờ được để lộ vai. Đây là một nguyên tắc các cô dâu bắt buộc phải thực hiện, như Nữ Hoàng Elizabeth II, Công nương Diana, Công nương Kate Middleton từng làm.
Chiếc váy cưới của Công nương Diana tuân thủ đúng nguyên tắc của Hoàng gia Anh như làm bằng chất liệu ren hay kín đáo với phần vai phồng tinh tế.  
Bắt buộc phải đội vương miện
Grant Harold - chuyên gia về các lễ nghi của Hoàng gia Anh cho biết: "Theo truyền thống, vương miện được xem như biểu tượng của người phụ nữ đã có chồng. Đa số cô dâu Hoàng gia thường lựa chọn vương miện như phụ kiện cần có trong ngày trọng đại".
Theo báo chí Anh, có thể cô dâu Meghan Markle sẽ đội vương miện Spencer - phụ kiện của Công nương Diana trong ngày cưới. Suy đoán này rất có căn cứ, bởi Hoàng tử Harry là người thừa hưởng hợp pháp món đồ giá trị này từ người mẹ quá cố.
Vương miện là món đồ không thể thiếu trong bất cứ bộ váy cưới Hoàng gia nào. 
Sự chấp thuận của Nữ hoàng
Luật lệ quan trọng nhất chính là thiết kế váy cưới phải nhận được sự đồng ý của Nữ hoàng Anh. Kể cả khi các cô dâu có tuân thủ chặt chẽ những quy tắc trên, nhưng nếu Nữ hoàng lắc đầu thì chiếc váy đó cũng sẽ không được sử dụng.
Nữ Hoàng Elizabeth II là người quyết định cuối cùng về chiếc váy cưới. 
Theo Thiên Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)