Đắp mặt nạ giấy sao cho đúng cách để đạt hiệu quả cao

Google News

Mặt nạ giấy thường xuyên được sử dụng nhưng không phải ai cũng biết đắp đúng cách. Bài viết sau đây, mời bạn cùng khám phá cách đắp mặt nạ giấy sao cho hiệu quả tối ưu nhất!

Dap mat na giay sao cho dung cach de dat hieu qua cao
Đắp mặt nạ giấy là cách nuôi dưỡng, bổ sung dưỡng chất và khắc phục làn da hiệu quả - Ảnh: Internet. 
Xông mặt trước khi đắp mặt nạ giấy
Để nhận được nhiều lợi ích hơn, bạn có thể xông mặt nhẹ nhàng trước khi đắp mặt nạ giấy. Hơi nước sẽ khiến lỗ chân lông mở rộng từ đó tạo điều kiện giúp các dưỡng chất được hấp thụ sâu hơn. Trong trường hợp muốn áp dụng một phương pháp tiện lợi hơn thì bạn có thể thực hiện cách đắp mặt nạ giấy trong khi tắm nước ấm.
Chọn mặt nạ phù hợp
Đắp mặt nạ giấy là bước khá quan trọng trong chu trình dưỡng da. Để tối ưu hiệu quả đạt được, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu da của mình. Ngoài ra, thành phần trong sản phẩm cũng là yếu tố không nên bỏ qua, đặc biệt là những cô nàng có làn da nhạy cảm.
Một số thành phần phù hợp với các công dụng dưỡng da khác nhau như:
- Dưỡng ẩm: thành phần acid hyaluronic, glycerin, chiết xuất ốc sên, lô hội, dưa chuột, cà chua…
- Làm dịu da, kháng viêm: thành phần trà xanh, tre, tràm trà, mật ong, hạt đậu khấu (bija), rau má…
- Làm sáng da: vitamin C, niacinamide, gạo, chanh…
- Săn chắc da: bưởi, trà xanh, nhân sâm, lựu…
Tận dụng dưỡng chất trong mặt nạ giấy
Phần tinh chất có trong mặt nạ giấy thường khá nhiều nên bạn có thể tận dụng chúng cho các vùng da như cổ, tay hoặc lưu lại cho lần sử dụng tiếp theo với mặt nạ nén hoặc bông tẩy trang (bảo quản trong tủ lạnh). Bằng cách này, sản phẩm sẽ không bị lãng phí còn làn da lại được chăm sóc toàn diện hơn.
Massage mặt
Massage mặt trước và sau (hoặc cả 2) khi đắp mặt nạ giấy có thể giúp bạn nhận được lợi ích gấp thôi nhờ hiệu quả thúc đẩy dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn đồng thời kích thích lưu thông máu. Tuy nhiên, hãy nhớ thao tác với bàn tay sạch, một cách nhẹ nhàng và mở rộng cho cả vùng da cổ thường bị bỏ quên.
Dap mat na giay sao cho dung cach de dat hieu qua cao-Hinh-2
 
Đắp mặt nạ giấy trong khoảng thời gian cho phép
Đắp mặt nạ giấy là cách nuôi dưỡng, bổ sung dưỡng chất và khắc phục làn da hiệu quả, nhanh chóng nhưng không phải cứ đắp thật lâu thì kết quả nhận được càng nhiều. Do đó, bạn cần phải kiểm tra kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng đồng thời tuân thủ thời gian trong khoảng quy định. Đừng cố gắng để mặt nạ giấy trên da quá lâu, đặc biệt là qua đêm vì sau khoảng 15 – 20 phút (20 phút là khoảng thời gian đắp mặt nạ giấy đối đa), nó sẽ bắt đầu khô lại và hút độ ẩm ra khỏi da.
Lật mặt nạ giấy
Trên thực tế, mặt nạ giấy có 2 mặt và bạn hoàn toàn có thể lật mặt nạ trong quá trình sử dụng để tận hưởng hết những dưỡng chất cũng như lợi ích của chúng. Tip nhỏ này đặc biệt có lợi cho các tình trạng da nhạy cảm hoặc kích ứng nhờ hiệu quả cấp ẩm và làm dịu 2 lần.
Cách sử dụng các sản phẩm chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt cho làn da của mỗi người. Chính vì vậy, dù đắp mặt nạ giấy chỉ một trong những bước skincare nhưng nếu bạn biết cách tận dụng và áp dụng tốt thì kết quả nhận được chắc chắn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều.
Lưu ý khác
- Bạn nên sử dụng mặt nạ giấy khoảng 2-3 lần mỗi tuần để tăng hiệu quả đạt được. Việc lạm dụng quá mức có thể khiến da bị bào mòn và gây phản tác dụng.
- Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là 10-15 phút. Mặt nạ khô lại dễ dẫn đến tình trạng da bị hút ẩm ngược làm xuất hiện nếp nhăn.
- Bắt buộc phải làm sạch da mặt rồi mới đắp mặt nạ giấy để dưỡng chất phát huy tác dụng.
Theo Thu Thủy/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)