Vịt đẻ trứng đôi suốt 4 năm liền tại Đà Nẵng là loại gì?

Google News

Chú vịt cỏ của gia đình bà Nguyễn Thị Hoài Thu (56 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) liên tục đẻ trứng đôi trong suốt 4 năm qua.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu cho biết nuôi chú vịt cỏ từ năm 2012 đến nay. Khác với những chú vịt đồng loại cùng trong đàn, chú vịt đặc biệt này liên tục đẻ trứng đôi. Quả trứng đôi to gấp đôi hoặc gấp 3 so với quả trứng bình thường và, bên trong lòng đỏ quả trứng có màu đỏ đậm.
Gia đình cũng cho biết chú vịt cỏ có nguồn gốc từ tỉnh Phú Yên được bà Thu đem về nuôi để đẻ trứng. Mọi thứ đều diễn ra bình thường trong 6 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, qua nửa năm, bỗng một con trong số 2 chú vịt đó liên tục đẻ trứng “song sinh” khiến gia đình ngỡ ngàng.
“Ban đầu gia đình tôi không để ý chuyện này cho lắm. Bởi trước đây chuyện gà hay vịt đẻ trứng đôi không phải là hiếm. Chuyện bà con mình ở dưới quê nuôi vịt và những con vịt đó vẫn đẻ ra 1 quả trứng có 2 lòng đỏ cơ mà. Nhưng cả nhà bắt đầu chú ý khi 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần… chú vịt này vẫn tuần tự đẻ trứng đôi thế. Tới nay đã 4 năm rồi mà nó ngày nào cùng đẻ trứng đôi cả. Chúng tôi cũng ngạc nhiên trước sự khác biệt lạ lùng của nó”, bà Thu nói.
 Quả trứng đôi to hơn bình thường của chú vịt kỳ lạ mà gia đình bà Thu sở hữu.
Theo quan sát phóng viên Người Đưa tin có mặt tại nhà bà Thu, chú vịt đẻ trứng đôi không khác gì so với những giống vịt cỏ trong chuồng. Loại vịt này có cân nặng từ 1 đến 1,5 kg, và có màu nâu sẫm.
Quả trứng có trọng lượng nặng và kích thước lớn hơn những quả trứng khác. Khi bà Thu đập đôi quả trứng ra, bên trong lòng đỏ khá đậm.
Món ăn hàng ngày, bà thường cho những con vịt này ăn thêm tôm, bắp và thóc để chăm sóc sức khỏe vì đẻ gấp đôi đồng loại của mình. Bà Thu thổ lộ: “Có thể chú vịt thường xuyên ăn tôm nên khi đẻ trứng, bên trong lòng đỏ có màu đậm hơn các quả trứng khác”.
Có được món quà đặc biệt này, bà Thu thường mang trứng “song sinh” biếu tặng hàng xóm và bà con xung quanh chứ không bán để mang lộc, phước cho mọi người cùng hưởng.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)