Vietnam Airlines lùi chuyến bay vì kỹ thuật, khách Việt mắc kẹt ở Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Trên mạng xã hội đang xôn xao thông tin một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Moscow (Nga) đi Nội Bài (Hà Nội) bị lùi lịch bay nhiều lần do lỗi kỹ thuật khiến nhiều hành khách Việt bị mắc kẹt 2 ngày.

Theo chia sẻ của Facebook Lê Minh: "Chuyến bay của Vietnam Airlines dự kiến cất cánh lúc 19h45. Sau 4-5 lần thông báo gì đó thì giờ đã là 1h15. Và theo thông báo mới nhất, chuyên bay lại dự kiến cất cánh vào lúc 2h55".
Vietnam Airlines lui chuyen bay vi ky thuat, khach Viet mac ket o Nga?
Thông tin lùi lịch bay của Vietnam Airlines được chia sẻ trên Facebook. Ảnh chụp màn hình. 
Những giờ cất cánh tiếp theo lần lượt được thông báo là 3h45, 14h chiều và cuối cùng là do máy bay hỏng nên không thể cất cánh ngày hôm đó.
Trong khi đó, theo thông tin từ Zing, chuyến bay VN64 từ Moscow về Hà Nội ăn Tết của nhiều hành khách Việt gặp trục trặc kỹ thuật và bị hoãn 3 ngày. Cụ thể, chuyến bay đáng ra phải khởi hành từ 1h chiều ngày 26/1 nhưng đã không thể cất cánh đúng lịch.
Theo thông báo từ hãng hàng không Vietnam Airlines, sau khi dời lịch khởi hành sang ngày 27/1, chuyến bay này tiếp tục phải hoãn sang ngày 28/1. Hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố này sẽ được hãng cung cấp phòng khách sạn để chờ chuyến bay cùng khoản bồi thường thiện chí 200 USD.
Bày tỏ cảm xúc về chuyến bay bị hoãn, Facebook Lê Minh cho biết: "Sự việc lần này gây thiệt hại cỡ nào cho VN Airlines thì chưa rõ. Nhưng tổn thất về tinh thần, sức khỏe, vật chất và thời gian của mọi người trên chuyến bay thì ai cũng mắt thấy tai nghe. Thương nhất là 11 đứa trẻ (hầu hết dưới 1 tuổi) bắt đầu khóc vì đói, vì mệt. Đến nước nóng để pha sữa cũng không có do máy bay lỗi kỹ thuật. Nhìn chúng nó mệt lả mà chảy cả nước mắt".
Vietnam Airlines lui chuyen bay vi ky thuat, khach Viet mac ket o Nga?-Hinh-2
Vietnam Airlines lùi chuyến bay khiến hành khách mệt mỏi. Ảnh chụp màn hình. 
Tuy đang gây xôn xao dư luận song thông tin về sự cố của Vietnam Airlines vẫn chưa phải thông tin chính thức. Để tìm hiểu rõ hơn, sáng 28/1, Kiến Thức đã liên lạc nhiều lần với đại diện Vietnam Airlines nhưng không được.
Hiện tại, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam chưa chính thức xác nhận  hay phủ nhận thông tin này đối với báo chí.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)