Tranh thủ 4 tiếng Grab "sập", tài xế Uber kiếm đậm

Google News

Nhiều tài xế xe hơi và xe ôm công nghệ của Uber đã tranh thủ khoảng thời gian cuối ngày 3/4, khi ứng dụng Grab gặp vấn đề về kết nối, để đón khách chuyển sang sử dụng Uber.

Chiều tối 3/4, nhiều người dùng tại Hà Nội và TP.HCM cho biết không thể đặt được xe qua ứng dụng Grab. Ứng dụng thông báo tạm ngưng dịch vụ với dòng hiển thị "Xin lỗi, có vẻ chúng ta không thể kết nối tới server. Hãy thử lại trong vài phút tới".
Phía tài xế Grab cũng không hài lòng vì phải "treo niêu" gần 4 tiếng đồng hồ mà không nhận được trước bất kỳ thông báo rõ ràng nào từ hãng.
 Nhiều tài xế Uber chia sẻ về mức thu "đậm" trong vài giờ Grab mất kết nối.
Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian mà cánh lái xe của Uber kiếm đậm do khách không đặt được xe từ Grab chuyển sang đặt xe qua Uber. Nhu cầu xe tăng vọt ở cả Hà Nội và TP.HCM đã khiến giá cước Uber tăng lên theo thuật toán cung cầu mà ứng dụng này áp dụng.
"Từ tối tới giờ không hiểu sao ứng dụng của mình 'nổ' cuốc liên tục, mình cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ biết tranh thủ đón khách kiếm thêm", anh X. Tài (Bình Hưng, TP.HCM), một tài xế UberMoto cho hay.
Anh Tài chia sẻ chỉ trong vài tiếng đồng hồ, anh đã thực hiện xong 8 cuốc xe, nhiều gấp đôi lượng cuốc xe anh chạy được từ sáng tới cuối giờ chiều. Tài xế này cho hay với buổi tối có phần "kỳ lạ", anh đã bỏ túi hơn 200.000 đồng doanh thu.
"Mãi tới khi khách nói không đặt được Grab nên chuyển sang đặt Uber, mình mới biết Grab vừa 'sập' 4 tiếng", anh Tài nói.
Không chỉ mình anh Tài, nhiều tài xế Uber bất ngờ kiếm đậm trong tối 3/4 khi chỉ còn ít ngày nữa ứng dụng Uber sẽ ngừng hoạt động tại Đông Nam Á.
Theo anh Đ. Thái (Thanh Xuân, Hà Nội), một tài xế UberX, lượng cuốc anh chạy chiều tối ngày 3/4 "nhiều gấp đôi bình thường". "Mình nghĩ Uber sắp rời Việt Nam thì khách sẽ ít ai ngờ mấy tiếng vừa rồi chạy không kịp nghỉ, cuốc nổ liên tục ở quanh những phố chính, giá cũng lên cao nên mình tranh thủ kiếm thêm thu nhập", anh Thái hào hứng.
Nhiều hành khách sử dụng Uber tối ngày 3/4 cho hay giá cước của cả UberMoto và UberX đều tăng khoảng 1,3-1,8 lần bình thường, dù không phải giờ cao điểm. "Cũng không còn lựa chọn nào vì Grab không thể gọi được xe", một hành khách di chuyển từ đường Giảng Võ (Hà Nội) về đường Trần Đại Nghĩa cho biết.
 Người dùng không thể đặt xe trên Grab trong nhiều giờ đồng hồ tối 3/4. Ảnh: Duy Tín.
Trên các hội nhóm mạng xã hội dành cho tài xế Uber, nhiều tài xế đăng tải về doanh thu "khủng" chỉ trong vài giờ đồng hồ cuối ngày 3/4, trong đó với tài xế UberMoto, mức thu về phổ biến dao động trong khoảng 200.000-400.000 đồng còn với tài xế UberX là khoảng 800.000 đồng.
Chia sẻ trên mạng xã hội, Grab cho biết họ "gặp một số vấn đề về kỹ thuật với ứng dụng của mình và một số người dùng bị ảnh hưởng".
"Các kỹ sư của chúng tôi đang cố gắng khôi phục ứng dụng. Hãy kiên nhẫn với chúng tôi và thử lại sau. Xin lỗi vì sự bất tiện đem đến cho các bạn", Grab viết trên Facebook.
Theo thông tin từ Channel News Asia, tình trạng này xuất hiện tại nhiều nước ở Đông Nam Á, không riêng Việt Nam.
Theo Ngô Minh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)