Toyota Việt Nam: Hai thập kỷ “chơi” nhạc cổ điển

Google News

(Kiến Thức) - 20 năm đồng hành, qua gần 60 đêm hòa nhạc giàu cảm xúc… Toyota Concert thực sự thành công khi mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với người yêu nhạc Việt.

“Là người đã gắn bó với Chương trình hòa nhạc Toyota từ những ngày đầu, tôi vô cùng vui mừng khi chương trình luôn nhận được sự quan tâm và đón nhận nồng nhiệt từ khán, thính giả Việt Nam trong suốt 20 năm qua. Đây chính là động lực lớn nhất để chúng tôi tiếp tục mang những tác phẩm âm nhạc cổ điển giàu cảm xúc đến với người yêu nhạc”.
Đó là những chia sẻ của ông Honna Tetsuji - chỉ huy trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam – người đã Đồng hành cùng chương trình Hòa nhạc Toyota từ những ngày đầu.
Toyota Viet Nam: Hai thap ky “choi” nhac co dien
Nhạc trưởng Honna Tetsuji tiếp tục đồng hành cùng chương trình hòa nhạc Toyota 2017. 
Còn với Toyota Việt Nam, 20 năm đồng hành cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, qua gần 60 đêm hòa nhạc giàu cảm xúc và ấn tượng, được hơn 36.000 khán giả trên cả nước đón nhận… Toyota Concert đã thực sự thành công trong công cuộc mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với người yêu âm nhạc Việt, trở thành một phần món ăn tinh thần cổ điển không thể thiếu của Việt Nam vào những dịp chớm thu.
Những cảm xúc mãnh liệt
Có mặt trong đêm hòa nhạc tại Hà Nội vừa qua vào cuối tháng 8 với tư cách khách mời, nhạc sỹ Phú Quang bày tỏ sự ủng hộ cách làm mới của Toyota Concert 2017. Ông cho rằng: "Muốn kéo được công chúng đến với mình thì phải có những cái gì hấp dẫn chứ nhạc cổ điển vốn dĩ là nhạc khó hấp dẫn rồi. Thế cho nên cần phải có những cái đầu nhạy cảm hơn thì tôi cho là cái đầu của Toyota lần này nhạy cảm hơn những lần trước đây”.
Năm nay, xoay quanh chủ đề chung "Những bản tình ca lãng mạn", các đêm diễn tại Toyota Concert tiếp tục để lại trong lòng khán giả những khoảnh khắc khó quên.
Bên cạnh đêm diễn tại TP.HCM (16/8) và Vĩnh Phúc (19/8), đêm diễn tại Hà Nội trong hai ngày 25 – 26/8 vừa qua lấy cảm hứng từ “Giai điệu dành tặng những mối tình dang dở”, mang đến cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển những nhạc phẩm nổi tiếng: Bản Piano Concerto số 2 cung Fa thứ op.11 với giai điệu độc đáo nhưng không kém phần sâu lắng đúng chất F. Chopin và Bản giao hưởng số 3 cung Fa trưởng op. 90 mang kết cấu hoàn mỹ của J. Brahms.
Toyota Viet Nam: Hai thap ky “choi” nhac co dien-Hinh-2
 
Hai tuyệt phẩm âm nhạc này chính là những câu chuyện tình lãng mạn, là những lời tâm sự sâu kín, được thể hiện bằng chất liệu âm nhạc đầy tinh tế của các tác giả dành tặng những bóng hồng của đời họ. Bằng những nốt nhạc xao xuyến, “Giai điệu dang dở” này đã đem lại cho người nghe những xúc cảm mãnh liệt về những mối tình đầy sắc màu hoài niệm.
Đây là lần thứ hai tham dự hòa nhạc Toyota, chị Trần Thị Ngọc Quyên - khán giả ở Hà Nội bày tỏ: "Nếu như năm ngoái tôi được lắng nghe nhạc sỹ Piano Đặng Thái Sơn trình diễn đầy cảm xúc thì năm nay trên sân khấu là một nhạc sỹ rất trẻ - Nguyễn Việt Trung. Tuy nhiên những ngón tay chơi trên phím đàn của anh rất tự tin, thể hiện được cảm xúc tuyệt vời, đưa người nghe vào một không gian rất lãng mạn và sâu lắng”.
Cùng cảm nhận với chị Quyên, anh Mathieu Tebecherani không giấu được xúc động sau khi tham dự Hòa nhạc Toyota tại Hà Nội: "Được nghe trực tiếp thế này mới cảm nhận được hết cái hay của nhạc cổ điển. Đúng là một trải nghiệm tuyệt vời”.
Hiện đang sinh sống và học tập tại Ba Lan, nghệ sỹ piano Nguyễn Việt Trung bắt đầu chơi piano từ năm 7 tuổi và đã biểu diễn trong nhiều chương trình hòa nhạc ở nhiều quốc gia trên thế giới như Nga, Bỉ, Pháp, Nhật... Năm nay, Nguyễn Việt Trung lần đầu tiên tham gia hòa nhạc Toyota với tư cách là nghệ sỹ chơi solo piano.
"Lúc tôi ở trên sân khấu nhìn xuống thấy rất nhiều bạn bè, tôi rất xúc động. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hòa nhạc Toyota. Tôi rất vinh dự và tự hào được tham gia với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Hy vọng sau này tôi sẽ có thêm nhiều cơ hội để cống hiến hơn nữa”, chàng nghệ sỹ trẻ nói.
Từ đêm diễn cổ điển đến học bổng âm nhạc
Chia sẻ về chặng đường 20 năm mang âm nhạc cổ điển đến với công chúng qua Toyota Concert, bà Đỗ Thu Hoàng - Phó TGĐ Toyota Việt Nam, cho biết: "Chương trình hòa nhạc Toyota Việt Nam không chỉ mang đến những đêm diễn đầy màu sắc cho khán giả đam mê dòng nhạc hàn lâm, mà còn góp phần phát triển các tài năng âm nhạc Việt Nam, khi toàn bộ số tiền bán vé của các đêm diễn sẽ tiếp tục được sử dụng cho chương trình "Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam".
Tính đến hết năm 2016, chương trình đã trao tặng tổng số 730 suất học bổng cho học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc. Bên cạnh đó, chương trình tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn.
Trong suốt hơn 21 năm hoạt động và phát triển, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam luôn phấn đấu để trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại thông qua các hoạt động đóng góp xã hội, tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Văn hóa –Xã hội, Bảo vệ môi trường và Giáo dục – Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực.
Trong đó các hoạt động đóng góp cho Văn hóa – xã hội nhằm góp phần làm giàu thêm đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Và Chương trình Hòa nhạc Toyota là một trong những hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm góp phần phổ biến âm nhạc hàn lâm tới đông đảo người yêu nhạc Việt Nam.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)