Nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công từ tháng 4/2020. Dự án có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Thành phố. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, vận tốc 60 km/h; phía trên làm đảo tròn cùng các nhánh rẽ.Toàn dự án hiện đạt hơn 35% khối lượng, dự kiến hoàn thành cuối năm tới. Riêng nhánh hầm theo hướng đi quốc lộ 1 đã hoàn thành các hạng mục đường tạm, di dời cây xanh... dự kiến xong vào cuối tháng 4/2023.Mới đây, Sở Giao thông - Vận tải phải quyết định đình chỉ đơn vị thi công vì gây hư hỏng mặt đường nhưng chậm khắc phục dù cơ quan chức năng đã 2 lần yêu cầu chấn chỉnh. Tại thời điểm quyết định được đưa ra, mặt đường nhiều đoạn thi công dự án bị nứt nẻ, lún sâu... gây mất an toàn.Sau khi bị đình chỉ, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu liên quan cấp tập sửa chữa, vá dặm lại các đoạn đường hư hỏngNhiều mảng mặt đường được đơn vị thi công bóc gỡ, trải lớp nhựa mới, xe cộ đã được lưu thông an toàn trở lại.Đến ngày 5/10, sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã đồng ý cho thi công trở lại dự án. Theo ghi nhận của PV, trên công trường thưa thớt công nhân thi công, trong khu vực công trường chỉ có một vài nhân công cùng các loại xe cẩu.Trong khu vực công trường nhiều nguyên vật liệu xây dựng đã bị hoen gỉ theo thời gian.Được biết, sau khi đưa vào hoạt động, công trình được kỳ vọng sẽ kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày một gia tăng tại khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.Dự án tạo ra đường huyết mạch khu Nam Thành phố kết nối khu trung tâm qua cầu Kênh Tẻ, qua quận 7 về huyện Nhà Bè xuống cảng Hiệp Phước sẽ thông thoáng hơn.
Nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công từ tháng 4/2020. Dự án có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Thành phố. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.
Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, vận tốc 60 km/h; phía trên làm đảo tròn cùng các nhánh rẽ.
Toàn dự án hiện đạt hơn 35% khối lượng, dự kiến hoàn thành cuối năm tới. Riêng nhánh hầm theo hướng đi quốc lộ 1 đã hoàn thành các hạng mục đường tạm, di dời cây xanh... dự kiến xong vào cuối tháng 4/2023.
Mới đây, Sở Giao thông - Vận tải phải quyết định đình chỉ đơn vị thi công vì gây hư hỏng mặt đường nhưng chậm khắc phục dù cơ quan chức năng đã 2 lần yêu cầu chấn chỉnh. Tại thời điểm quyết định được đưa ra, mặt đường nhiều đoạn thi công dự án bị nứt nẻ, lún sâu... gây mất an toàn.
Sau khi bị đình chỉ, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu liên quan cấp tập sửa chữa, vá dặm lại các đoạn đường hư hỏng
Nhiều mảng mặt đường được đơn vị thi công bóc gỡ, trải lớp nhựa mới, xe cộ đã được lưu thông an toàn trở lại.
Đến ngày 5/10, sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã đồng ý cho thi công trở lại dự án. Theo ghi nhận của PV, trên công trường thưa thớt công nhân thi công, trong khu vực công trường chỉ có một vài nhân công cùng các loại xe cẩu.
Trong khu vực công trường nhiều nguyên vật liệu xây dựng đã bị hoen gỉ theo thời gian.
Được biết, sau khi đưa vào hoạt động, công trình được kỳ vọng sẽ kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày một gia tăng tại khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Dự án tạo ra đường huyết mạch khu Nam Thành phố kết nối khu trung tâm qua cầu Kênh Tẻ, qua quận 7 về huyện Nhà Bè xuống cảng Hiệp Phước sẽ thông thoáng hơn.