Tiểu thương vẫn tranh thủ lén lút tiêu thụ hơn 300kg giữa đêm khuya

Google News

Lợi dụng đêm muộn để "né" sự quan sát từ cơ quan chức năng, ông Phạm Xuân Q. đã đưa 310kg lợn đi tiêu thụ.

Sự việc may mắn được Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Hà Giang) phát hiện kịp thời khi xe ô tô tải chở lợn do ông Phạm Xuân Q điều khiển đang dừng đỗ tại khu vực Tổ 17, phường Trần Phú, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.
Cục QLTT tỉnh Hà Giang cho biết, kiểm tra tại chỗ, xe ô tô tải của ông Q mang BKS 23H 00447 đang chở 310kg lợn.
Ông Q cũng khai nhận là chủ của 310kg lợn. Qua đấu tranh, ông Q khai nhận toàn bộ số lợn trên được mua từ xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang (là vùng đã được công bố dịch Tả lợn Châu Phi) vận chuyển về Thành phố Hà Giang để bán.
Tieu thuong van tranh thu len lut tieu thu hon 300kg giua dem khuya
 
Ông Q cũng thừa nhận không chấp hành quy định về chống dịch bệnh động vật trên cạn.
Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã ban hành quyết định xử phạt 4.500.000 đồng đối với ông Q về hành vi: "Lưu thông động vật dễ nhiễm bệnh dịch đã công bố trong vùng có dịch không theo hướng dẫn của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y". Đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm dưới sự giám sát, hướng dẫn của cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.
Cục QLTT tỉnh Hà Giang cho biết, thời điểm này là đợt cao điểm thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận chuyển, kinh doanh lợn thịt và các sản phẩm từ lợn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Cùng thời điểm, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Giang) phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát tiêu hủy 1.375 gói bánh bao nhân sữa do Trung Quốc sản xuất không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp pháp.
Số bánh bao nhân sữa này do ông Hoàng Tiến S tập kết tại tổ 13, phường Minh khai, TP Hà Giang.
Lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Tiến S về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền xử phạt là 6.000.000 đồng.
Theo Diệp Chi/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)