Tiết lộ về doanh nghiệp thưởng Tết 40 tháng lương gây xôn xao

Google News

Ăn nên làm ra nhờ giá cước vận chuyển tàu container tăng vọt trong năm qua, Evergreen Marine quyết định thưởng Tết tới 40 tháng lương cho nhân viên.

Thưởng Tết là vấn đề được người lao động chờ mong mỗi dịp cuối năm. Mới đây, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin một công ty chia các khoản thưởng cuối năm lên tới 40 tháng lương.
Theo Focustaiwan, doanh nghiệp đó là Evergreen Marine - công ty vận tải container lớn nhất ở Đài Loan. Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, một số nhân viên của Evergreen Marine được đồn đại nhận được khoảng 2 triệu Đài tệ (72.312 USD) tiền thưởng.
Tiet lo ve doanh nghiep thuong Tet 40 thang luong gay xon xao
Evergreen Marine thưởng Tết tới 40 tháng lương cho nhân viên. Ảnh: CNA
Một cặp vợ chồng đều là giám sát đầu vào tại Evergreen chia sẻ với China Times hôm thứ Năm rằng họ đã nhận được khoản tiền thưởng cuối năm trị giá 5 triệu Đài tệ. Cả hai cho biết họ có mức lương cơ bản là 60.000 Đài tệ và đã làm việc tại công ty này hơn 10 năm.
Theo Evergreen Marine, tiền thưởng cuối năm được tính dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh trong năm của công ty cũng như hiệu suất làm việc và thâm niên của từng nhân viên. Do đó, khoản tiền này sẽ dao động từ 35 đến 40 tháng lương.
Evergreen Marine là hãng vận tải hàng hóa bằng đường biển đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Công ty sở hữu hơn 180 tàu lớn, kết nối tới 240 cảng trên toàn thế giới tại khoảng 80 quốc gia, đem về hơn 4.000 tỷ USD vào năm 2018.
Evergreen được thành lập ngày 1 tháng 9 năm 1968 bởi Yung-Fa Chang. Các dịch vụ bắt đầu với một tàu chở hàng duy nhất tên là Central Trust, cung cấp dịch vụ “đi đến bất cứ đâu”.
Các tàu bổ sung được bổ sung vào năm 1969 và 1970, sử dụng trên các tuyến Trung Đông, Đông Á và Trung Mỹ.
Công ty vận tải container Evergreen Marine cũng chính là đơn vị vận hành siêu tàu hàng Ever Given từng mắc kẹt tại kênh đào Suez hồi tháng 3.
Đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong năm nay đã khiến nhiều ngành công nghiệp điêu đứng. Tuy nhiên, ngành vận tải biển vẫn "hốt bạc", giúp những công ty như Evergreen có nguồn tiền dồi dào để thưởng Tết cao, khích lệ nhân viên.
Evergreen Marine đã có một năm kinh doanh bùng nổ trong năm nay nhờ giá cước vận chuyển của các tàu container trên toàn thế giới tăng vọt do ảnh hưởng của đại dịch.
Evergreen Marine đã báo cáo lợi nhuận ròng 158,27 tỷ Đài tệ trong ba quý đầu năm 2021, tăng hàng năm là 1347,32%.
Năm ngoái, nhân viên Evergreen Marine nhận khoản thưởng cuối năm trị giá 10 tháng lương. Năm nay, mọi người đoán công ty sẽ thưởng 20 tháng lương vì "ăn nên làm ra". Tuy nhiên, tất cả đã vô cùng bất ngờ khi nhận được 40 tháng lương.

Video: Thưởng Tết bằng hiện vật có hợp lý? Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (theo Focustaiwan)

>> xem thêm

Bình luận(0)