Tập đoàn Hoa Sen đóng 70 chi nhánh, 2 văn phòng đại diện

Google News

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục đóng cửa thêm 70 chi nhánh ở các tỉnh - thành từ Quảng Trị đến Cà Mau.

Cuối tuần qua, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (Mã CK: HSG) đã báo cáo với Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) về việc HĐQT tập đoàn này vừa ra nghị quyết chấm dứt hoạt động 70 chi nhánh trực thuộc.
Các chi nhánh này trải dài từ Quảng Bình, Quảng Trị đến tận Cà Mau, Bạc Liêu. Ngoài ra, còn có một số chi nhánh ở các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum…
Tap doan Hoa Sen dong 70 chi nhanh, 2 van phong dai dien
 Một cửa hàng tôn Hoa Sen ở Thừa Thiên - Huế.
Ông Vũ Văn Thanh, người phụ trách công bố thông tin của Tập đoàn Hoa Sen, cho biết việc chấm dứt hoạt động các chi nhánh thực chất là chấm dứt hình thức pháp lý của mô hình phân phối cũ, nằm trong lộ trình chuyển đổi mô hình quản trị hệ thống phân phối theo mô hình chi nhánh tỉnh đã được đại hội cổ đông thường niên thông qua và được HĐQT tập đoàn triển khai từ năm 2018.
Sau khi chấm dứt hoạt động, 70 chi nhánh này sẽ được chuyển đổi thành cửa hàng (dưới hình thức pháp lý là "địa điểm kinh doanh") trực thuộc chi nhánh tỉnh - thành nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động.
Tính từ đầu năm 2019 đến cuối tháng 3 vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen đã chấm dứt hoạt động tổng cộng hơn 80 chi nhánh trực thuộc. Cụ thể, tháng 1 đóng 21 chi nhánh, đến tháng 3 chấm dứt hoạt động thêm 60 chi nhánh nữa.
Bên cạnh chấm dứt hoạt động chi nhánh, mới đây, Hoa Sen cũng quyết định đóng cửa hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP HCM nhằm tinh gọn, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của tập đoàn.
Ngoài ra, Hoa Sen còn thông qua chủ trương phát hành riêng lẻ tối đa 500 tỉ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không có tài sản bảo đảm, thời hạn 2 năm kể từ năm 2019, lãi suất theo kết quả thỏa thuận với nhà đầu tư. Việc phát hành trái phiếu là nhằm bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh.
Năm 2018, Hoa Sen đạt 34.441 tỉ đồng doanh thu, tăng 31,7% so với năm trước đó. Tuy nhiên, chi phí tăng cao đột biến nên lợi nhuận sau thuế thu về chỉ đạt 409 tỉ đồng, bằng 31% lợi nhuận đạt được năm trước đó và mới thực hiện được 1/4 kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Trong khi đó, với các khoản nợ phải trả lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng khiến Hoa Sen gặp nhiều khó khăn trong việc trả nợ và lãi vay. Kết quả trong hơn 1 năm, giá cổ phiếu HSG trên sàn từ xấp xỉ 30.000 đồng/cổ phiếu đã lao dốc, chỉ còn khoảng 6.600 đồng/cổ phiếu vào đầu năm 2019. Từ đó đến nay, HSG có phục hồi và lình xình trên ngưỡng 9.000 đồng/cổ phiếu chứ chưa có dấu hiệu bứt phá.
Theo Nlđ

>> xem thêm

Bình luận(0)