Ra chợ mua thịt lợn thấy 6 dấu hiệu này chứng tỏ bị bơm nước

Google News

Dịp Tết nhiều gia đình thường mua sẵn vài cân thịt lợn về bỏ tủ lạnh ăn dần. Nếu bạn đi chợ mua thịt mà thấy chúng có dấu hiệu này thì dù rẻ cũng đừng mua.

Thịt có màu hồng nhạt hơn bình thường
Miếng thịt lợn bình thường có màu hồng đỏ, nhìn tươi ngon. Nếu bạn thấy miếng thịt lợn có màu hồng nhạt hơn bình thường, màu sắc thịt kém tươi và khi ấn vào thấy thịt lạnh, nước rỉ ra thì có thể miếng thịt đó đã bị bơm nước.
Còn nếu ấn tay vào miếng thịt thấy có độ ấm, miếng thịt không bị rỉ nước, màu sắc hồng tươi thì là thịt lợn ngon sạch.
Miếng thịt nhão, độ đàn hồi kém
Miếng thịt lợn tươi ngon, sạch thì khi sờ vào sẽ thấy rõ thớ thịt có sự đàn hồi, màng bên ngoài khô và dính, dẻo.
Nhưng nếu thịt đã bị bơm nước thì miếng thịt thường nhũn nhão, độ đàn hồi kém. Nếu thịt bơm nước mà để lâu còn không có sự đàn hồi. Miếng thịt như vậy chắc chắn đã bị nhiễm bẩn, ôi ươn, không nên mua.
Lớp mỡ bên trong da rất mỏng
Nếu thịt lợn bẩn thì lớp mỡ sẽ kém tươi ngon. Nếu thịt lợn siêu nạc thì lợn được ăn nhiều thức ăn có sử dụng hóa chất nên lớp mỡ sẽ mỏng hẳn đi. Có khi lớp mỡ dày chưa đến 1cm.
Ra cho mua thit lon thay 6 dau hieu nay chung to bi bom nuoc
 
Đối với con lợn bình thường lớp mỡ sẽ dày khoảng 1,5-2cm. Những con lợn này được nuôi thức ăn thuần tự nhiên nên sẽ có lớp mỡ dày đúng tiêu chuẩn. Phần thịt mỡ có màu trắng tươi tự nhiên rất hút mắt.
Phần liên kết giữa thịt nạc và thịt mỡ lỏng lẻo
Nhìn chung lớp mỡ ở thịt lợn bẩn, thịt lợn bơm nước rất lỏng lẻo. Nếu tách rời 2 phần thịt nạc và thịt mỡ rõ rệt có nước dịch màu vàng rỉ ra thì chắc chắn là thịt lợn siêu nạc, không phải lợn ngon sạch.
Nếu là thịt lợn sạch thì 2 phần thịt nạc và thịt mỡ được gắn kết với nhau thành một khối khá chắc chắn. Khi xẻ ra miếng thịt không bị ngả ngớn hay đổ gục.
Miếng thịt thái ra không đứng thẳng được
Nếu đã mua thịt về bạn có thể thái miếng thịt thành từng đoạn dày bằng 2-3 ngón tay để kiểm tra. Thịt lợn đã bị nhiễm bẩn thì thường miếng thịt sẽ mềm oặt, không đứng thẳng được trên bàn. Còn thịt lợn sạch thì sau khi thái kiểu này miếng thịt vẫn có thể đứng thẳng nếu để độc lập trên bàn.
Khi nấu, thịt ra nhiều nước, miếng thịt quắt lại
Miếng thịt lợn ngon khi chế biến sẽ săn lại, khi tẩm ướp gia vị thịt sẽ khô ráo và không ra nước. Nhưng nếu thịt lợn nhiễm bẩn, đã bị bơm nước thì khi nấu, miếng thịt sẽ quắt lại, ra nhiều nước và ăn không ngon. Thịt không còn hương vị đặc trưng và mau bị thiu.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)