UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy sửa chữa và đóng tàu Cửa Việt do Công ty TNHH đóng tàu Cửa Việt làm chủ đầu tư. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).Theo đó, quy mô dự án này có công suất thiết kế dây chuyền đóng mới đến 25 tàu/năm, sửa chữa đến 100 tàu/năm. (Ảnh: Báo Đầu tư).Bến thủy nội địa gồm 1 triền đà để kéo tàu phục vụ cho đóng mới và sửa chữa tàu và 2 hệ cầu tàu để xếp dỡ hàng hóa. Năng lực tiếp nhận hàng hóa tổng hợp và lưu kho bãi khoảng 1,9 triệu tấn/năm. (Ảnh: Giao thông).Sản phẩm, dịch vụ cung cấp là tàu đóng mới và dịch vụ sửa chữa phương tiện vận tải thủy nội địa; hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy liên quan đến bến thủy nội địa; bốc xếp hàng hóa; kho bãi và lưu giữ hàng hóa; dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải của bến thủy nội địa. (Ảnh: Giao thông).Ngoài điều chỉnh diện tích đất, mặt nước sử dụng, dự án cũng được điều chỉnh tổng vốn đầu tư lên 80 tỷ đồng và điều chỉnh tiến độ. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).Theo đó, quý II/2024 khởi công xây dựng giai đoạn 2. Quý III/2025 hoàn thành xây dựng 1 hệ cầu tàu phía thượng lưu; nghiệm thu, bàn giao đưa các công trình vào sử dụng. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).Trước đó, dự án nhà máy sửa chữa và đóng tàu Cửa Việt được tỉnh Quảng Trị cấp quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 8/2017, điều chỉnh chủ trương đầu tư (lần đầu) tháng 6/2019. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).Dự án có diện tích mặt đất sử dụng 49.979m2, tổng vốn đầu tư dự án là 50 tỷ đồng. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).Dự án này khởi công vào tháng 1/2019, theo kế hoạch đến tháng 12/2020 hoàn thiện đầu tư, đưa dự án vào hoạt động khai thác. (Ảnh: Giao thông).Thế nhưng, sau khi hoàn thành một số hạng mục công trình, dự án này vắng bóng máy móc thiết bị thi công suốt một thời gian dài. (Ảnh: Giao thông).Nhà đầu tư cũng có kiến nghị tỉnh Quảng Trị xem xét cho điều chỉnh diện tích mặt đất, mặt nước tiếp giáp với sông Thạch Hãn nhằm phục vụ bến thủy nội địa và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác có liên quan. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).Dự án nhà máy sửa chữa và đóng tàu Cửa Việt bị chậm tiến độ nhiều năm nay. (Ảnh: CA TP Đà Nẵng).
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy sửa chữa và đóng tàu Cửa Việt do Công ty TNHH đóng tàu Cửa Việt làm chủ đầu tư. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).
Theo đó, quy mô dự án này có công suất thiết kế dây chuyền đóng mới đến 25 tàu/năm, sửa chữa đến 100 tàu/năm. (Ảnh: Báo Đầu tư).
Bến thủy nội địa gồm 1 triền đà để kéo tàu phục vụ cho đóng mới và sửa chữa tàu và 2 hệ cầu tàu để xếp dỡ hàng hóa. Năng lực tiếp nhận hàng hóa tổng hợp và lưu kho bãi khoảng 1,9 triệu tấn/năm. (Ảnh: Giao thông).
Sản phẩm, dịch vụ cung cấp là tàu đóng mới và dịch vụ sửa chữa phương tiện vận tải thủy nội địa; hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường thủy liên quan đến bến thủy nội địa; bốc xếp hàng hóa; kho bãi và lưu giữ hàng hóa; dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải của bến thủy nội địa. (Ảnh: Giao thông).
Ngoài điều chỉnh diện tích đất, mặt nước sử dụng, dự án cũng được điều chỉnh tổng vốn đầu tư lên 80 tỷ đồng và điều chỉnh tiến độ. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).
Theo đó, quý II/2024 khởi công xây dựng giai đoạn 2. Quý III/2025 hoàn thành xây dựng 1 hệ cầu tàu phía thượng lưu; nghiệm thu, bàn giao đưa các công trình vào sử dụng. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).
Trước đó, dự án nhà máy sửa chữa và đóng tàu Cửa Việt được tỉnh Quảng Trị cấp quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 8/2017, điều chỉnh chủ trương đầu tư (lần đầu) tháng 6/2019. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).
Dự án có diện tích mặt đất sử dụng 49.979m2, tổng vốn đầu tư dự án là 50 tỷ đồng. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).
Dự án này khởi công vào tháng 1/2019, theo kế hoạch đến tháng 12/2020 hoàn thiện đầu tư, đưa dự án vào hoạt động khai thác. (Ảnh: Giao thông).
Thế nhưng, sau khi hoàn thành một số hạng mục công trình, dự án này vắng bóng máy móc thiết bị thi công suốt một thời gian dài. (Ảnh: Giao thông).
Nhà đầu tư cũng có kiến nghị tỉnh Quảng Trị xem xét cho điều chỉnh diện tích mặt đất, mặt nước tiếp giáp với sông Thạch Hãn nhằm phục vụ bến thủy nội địa và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác có liên quan. (Ảnh: Đại Đoàn Kết).
Dự án nhà máy sửa chữa và đóng tàu Cửa Việt bị chậm tiến độ nhiều năm nay. (Ảnh: CA TP Đà Nẵng).