Quảng Nam: Tour đến “làng tỷ phú” trên đỉnh Ngọc Linh có gì hấp dẫn?

Google News

Nhờ trồng sâm mà xã Trà Linh đã có những “làng tỷ phú” giữa đại ngàn. Mở tour đến vùng trồng cây “quốc bảo” không chỉ để bán sâm mà còn giúp du khách trải nghiệm cuộc sống của đồng bào nơi đây.

Từ trung tâm huyện vùng cao Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam phải vượt gần 40 cây số qua những cung đường quanh co, dốc cao mới đến được “vương quốc sâm” ở xã Trà Linh.
Nơi đây có một loại sâm được cho là tốt nhất thế giới mà người Xê Đăng thường gọi là “cây thuốc giấu”, hay Sâm Ngọc Linh, sâm Việt Nam. Loài thảo dược quý hiếm này đã giúp bà con trên đỉnh núi cao thứ hai Việt Nam quanh năm mây mù này có thể làm giàu, trở thành tỷ phú.
Quang Nam: Tour den “lang ty phu” tren dinh Ngoc Linh co gi hap dan?
Đến được vườn sâm ở độ cao trên 1.000m cũng là một thử thách đối với du khách.
Có thể nói xã Trà Linh, huyện Nam Trà My chỉ được du khách biết đến nhiều từ khi có sâm Ngọc Linh. Câu chuyện về sự đổi đời của ngôi làng dưới chân núi Ngọc Linh với những tỷ phú trồng sâm đã thu hút khách du lịch.
Việc mở tour đến vùng trồng “cây thuốc giấu” không chỉ để bán loại thảo dược quý hiếm, đắt đỏ này mà còn giúp du khách trải nghiệm cuộc sống của đồng bào nơi đại ngàn Ngọc Linh.
Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, hiện nay khách đến Nam Trà My chủ yếu để mua sâm Ngọc Linh, tham quan thông qua các phiên chợ sâm.
Quang Nam: Tour den “lang ty phu” tren dinh Ngoc Linh co gi hap dan?-Hinh-2
Cây sâm Ngọc Linh có giá 900 triệu đồng được giới thiệu tại một phiên chợ sâm.
Mặc dù chỉ diễn ra trong 3 ngày đầu tháng, nhưng riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh tại các phiên chợ sâm đã thu về hàng tỷ đồng, đủ cho thấy sức hút của loại “quốc bảo” này.
Việc mở tour đến vùng sâm là định hướng được huyện Nam Trà My đưa vào chương trình phát triển du lịch của huyện, với kỳ vọng có thể triển khai thành công mô hình du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng từ sức hút của cây “quốc bảo” - sâm Ngọc Linh.
Rất có thể, trong thời gian tới, khi du khách đến với Trà Linh sẽ có thêm chỗ lưu trú, có thể trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số, của bản làng nơi đại ngàn Ngọc Linh qua ẩm thực, múa cồng chiêng hay các trò chơi dân gian…
>>> Mời độc giả xem thêm video Kinh hoàng sạt lở chồng sạt lở tại Bắc Trà My, Quảng Nam: 

(Nguồn: VTV24)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)