Quả cherry giàu dinh dưỡng vốn đắt đỏ thường nhà giàu hay mua

Google News

Quả cherry là loại quả vốn đắt đỏ dành cho nhà giàu hay mua vì nhập khẩu về Việt Nam. Thời gian gần đây, loại quả cherry đang rớt giá mạnh, chỉ khoảng 200.000kg.

Quả cherry đắt đỏ giờ giảm mạnh

Quả Cherry là loại quả nhập khẩu từ nước ngoài về nên giá thành thường cao. Nhiều người vẫn cho rằng loại quả giàu dinh dưỡng này vốn đắt đỏ dành cho ‘nhà giàu’ khi giá tới gần 1 triệu đồng/kg. Tuy nhiên gần đâu, nhiều người tiêu dùng thấy bất ngờ vì loại quả này đang rớt giá mạnh.

Theo khảo sát của PV, hiện trên thị trường và ngay cả chợ mạng, cherry được rao bán khá rẻ chỉ từ 200.000 - 300.000 đồng/kg tùy kích thước quả. Loại cherry này được các chủ cửa hàng quảng cáo có nguồn gốc từ Chile. Tuy nhiên, ở các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội vẫn loại quả này lại được bán với giá cao hơn nhiều, trung bình từ 500.000 - 600.000 đồng/kg với loại quả lớn nhất tầm 30 - 32mm.

Chị Nguyễn Minh Đức ở Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết: "Thấy ở chợ mạng bán quả cherry giá khá rẻ so với trước mình hay mua mà cũng hoang mang sợ hàng không chất lượng. Nhưng khi bạn bè rủ nhau mua chung, tôi cũng tò mò đặt thử mua lấy 2kg để ăn thử. Hàng nhận về kích thước quả cũng như mùi vị đều không khác mấy mọi khi mua mà giá lại rẻ. Không hiểu sao giá rẻ vậy thì họ nói cherry đang vào mùa, số lượng nhiều nên giá cũng hạ nhiệt hơn".

Qua cherry giau dinh duong von dat do thuong nha giau hay mua

Loại cherry Chile có màu sậm hơn được bán trên các chợ mạng với giá khá rẻ từ 200 - 300.000 đồng/kg.

Vì sao giá quả cherry lại giảm ?

Là chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu nhiều năm, chị Nguyễn Thị Hoa (Hà Đông, Hà Nội) cũng khá bất ngờ vì đợt này nhập được hàng cherry về bán với giá tốt hơn. Theo chia sẻ của anh, cherry được nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Úc, New Zealand, Chile... Giá bán của loại quả này sẽ tùy thuộc vào kích thước cũng như xuất xứ của từng nước, tuy nhiên hiện rẻ hơn nhiều so với trước.

Loại quả Cherry Chile nhập khẩu theo đường biển về Việt Nam với chi phí thấp nên giá thành thường thấp hơn. Hơn nữa, thời điểm này Cherry của Chile đang vào chính vụ thu hoạch có sẵn hàng nên giá nhập cũng thấp hơn. So với thời điểm trước, giá cherry lên đến cả triệu đồng/kg nên chủ yếu người có điều kiện mới dám mua. Với giá tầm trung hơn 200.000 đồng/kg phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nên số lượng hàng bán ra ở cửa hàng những ngày này cũng nhiều hơn. Có những ngày cửa hàng bán được cải vài chục kg là bình thường.

Còn tại các cửa hàng hoa quả sạch trên địa bàn TP Hà Nội, theo khảo sát của PV, cherry nhập khẩu ở các nước khác vẫn được bán ở mức cao từ 500.000 - 600.000/kg; ngoài ra nhiều loại cherry vẫn có giá đến 1 triệu đồng/kg. Cherry Mỹ size 8,5 với giá 850.000 đồng/kg...

Qua cherry giau dinh duong von dat do thuong nha giau hay mua-Hinh-2

Cherry xuất xứ từ Mỹ vẫn được bán với giá cao

Quả cherry được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo là giàu dinh dưỡng. Trong cherry có chứa vitamin A, chất xơ cao, chất sắt, không cholesterol tốt cho hệ miễn dịch, tiêu hóa và làm đẹp da. Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong loại quả này tốt cho tim mạch, giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư, giảm viêm với những người bị bệnh khớp hay gout. Chúng cũng được ví như kim cương của các loại hoa quả khi có chứa melatonin là một chất giúp điều hòa giấc ngủ có thể giúp ngủ ngon.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

>> xem thêm

Bình luận(0)