Phòng khách sạn giá 100.000 USD/đêm ở Dubai

Google News

Những điều không tưởng lại đang trở thành bình thường tại Dubai, nơi giới siêu giàu ồ ạt đổ tiền vào để sở hữu những bất động sản siêu sang.

Ngôi sao âm nhạc Beyoncé đang có buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên sau hơn 4 năm nghỉ dịch tại sự kiện khai trương Atlantis The Royal - tổ hợp nhà ở và khách sạn siêu sang trị giá 1,4 tỷ USD tại Dubai.

Được xây dựng trong 8 năm, công trình này nằm ở vòng ngoài của đảo nhân tạo Palm Jumeirah và đang trở thành chuẩn mực mới của sự giàu sang. Một đài phun nước và lửa phối hợp với màn trình diễn pháo hoa đã làm cho buổi biểu diễn của Beyoncé càng thêm hoành tráng. Có tới 8 nhà hàng phục vụ buổi diễn trong khi các bể bơi vô cực nhiều không đếm xuể. Và theo một vài nguồn tin, Beyoncé đã được trả tới 24 triệu USD cho đêm diễn này.

Theo CNBC, buổi hòa nhạc này là sự kiện cuối cùng trong lễ ra mắt hoành tráng của Atlantis The Royal với dàn khách mời khoảng 1.500 người, bao gồm siêu mẫu Kendall Jenner, rapper Jay-Z và một loạt những nhân vật tiếng tăm của hoàng gia Dubai.

Phong khach san gia 100.000 USD/dem o Dubai

Beyoncé tại buổi biểu diễn khai trương Atlantis The Royal. Ảnh: TMZ.

Theo CNBC, khách sạn 43 tầng này trông giống như một trò chơi xếp hình khổng lồ với 795 phòng, 17 nhà hàng và 92 bể bơi siêu lớn. Một phòng bình thường có giá 1.000 USD/đêm, trong khi chuỗi phòng sang trọng nhất có giá trung bình lên tới 100.000 USD/đêm. Đây chính là nơi Beyoncé được nghỉ ngơi khi diễn.

Bên cạnh tổ hợp khách sạn, 231 căn hộ siêu sang của Atlantis The Royal cũng đã được bán hết.

Dấu mốc mới trên hành trình phát triển của Dubai

Nổi tiếng với sự xa hoa tột bậc, những tòa nhà chọc trời hào nhoáng và những công trình sáng tạo phá mọi kỷ lục, Dubai đã thành công chứng minh được sự phát triển vượt bậc của mình. Từ một làng chài nhỏ, thành phố này giờ đã trở thành đô thị đông đúc qua vài thập kỷ.

Và những công trình bề thế như Atlantis The Royal một lần nữa là tuyên bố mới cho sự phát triển của thành phố. Không giống như sự kiện khai trương khách sạn đầu tiên - Atlantis the Palm vào năm 2008, sự kiện lần này đánh dấu một bước ngoặt bền vững cho tăng trưởng kinh tế của Dubai.

“Chúng tôi có các mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng cho lĩnh vực này trong 10 năm tới. UAE và Dubai đang tìm cách xây dựng mối quan hệ đối tác sâu sắc với các khu vực tư nhân, nhằm cùng cố vị thế điểm đến hấp dẫn nhất thế giới đối với du khách quốc tế”, Tiểu vương Mohammed bin Rashid cho biết.

Phong khach san gia 100.000 USD/dem o Dubai-Hinh-2

Tổ hợp khách sạn và nhà ở Atlantis The Royal tại Dubai. Ảnh: CNBC.

Tiểu vương cũng nhấn mạnh sự kiên định của Dubai trong việc xây dựng một môi trường đặc biệt an toàn và ổn định, cũng như luôn chú trọng cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới để tạo nền tảng cho tương lai sau này.

Một loạt cải cách và quy định mới đã được ban hành để giảm thiểu rủi ro và cho phép nhiều người hơn tới sinh sống và làm việc ở Dubai, chẳng hạn như thị thực làm việc từ xa, thị thực vàng cho những cá nhân giàu có, quyền tự do cải cách xã hội và cho phép người nước ngoài sở hữu 100% doanh nghiệp ở Dubai.

“Lời nguyền” siêu công trình liệu có lặp lại?

Sự hoành tráng của siêu công trình là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, ông Karim Jetha - Giám đốc Đầu tư của công ty quản lý tài sản Longdean Capital tại Dubai - đang lưu ý đến sự tương đồng giữa việc khai trương Atlantis The Royal với khách sạn chị em của nó vào năm 2008, ngay trước khi nền kinh tế sụp đổ.

“Triển vọng kinh tế toàn cầu không chắc chắn, khả năng xảy ra suy thoái cao và thị trường bất động sản thì đang quá nóng khiến chúng tôi tự hỏi liệu lịch sử có lặp lại với Atlantis The Royal hay không”, ông Jetha cho biết.

Tuy nhiên, ông tin rằng có “những lý do chính đáng” để chứng minh nền kinh tế Dubai đang ở vị thế mạnh hơn nhiều so với quá khứ. Giá dầu mỏ cao cùng với việc Dubai đã phát triển thành trung tâm tài chính mới của thế giới đang tạo dựng tương lai vững chắc cho thành phố.

Phong khach san gia 100.000 USD/dem o Dubai-Hinh-3

Bể bơi trên tổ hợp khách sạn của Atlantis The Royal tại Dubai. Ảnh: CNBC.

Trong khi đó, thị trường bất động sản Dubai đang ngày càng trở nên hấp dẫn. Biệt thự sang trọng chính là phân khúc nóng nhất, khi những người giàu có đều chọn nơi đây làm ngôi nhà thứ 2.

Làn sóng đầu tư từ những triệu phú Nga cũng góp phần thúc đẩy sự bùng nổ trong lĩnh vực này. Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine mang lại cho Dubai nhiều lợi thế. Theo dữ liệu từ công ty bất động sản Knight Frank, chỉ riêng năm ngoái đã có 219 căn nhà trị giá hơn 10 triệu USD được bán, con số này cao hơn tổng số hợp đồng tương tự trong giai đoạn 2010-2020.

Tuy nhiên, cũng có một vấn đề cần suy ngẫm. Đó chính là những người dân thu nhập thấp tại đây. Cơn sốt bất động sản siêu sang cùng với làn sóng đầu tư từ nước ngoài có thể khiến một bộ phận người dân Dubai bị bỏ lại phía sau.

Theo Hằng Nga/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)