Phần thịt lợn này bất ngờ đắt đỏ, 600.000 đồng/kg vẫn cháy hàng

Google News

Ngày trước, phần thịt lợn này có giá rẻ, thậm chí nhiều người còn chê không ăn, nay nó là hàng hot được nhiều bà nội trợ tìm mua.

Thời gian gần đây, trên chợ mạng nhiều tiểu thương rao bán một loại thịt lợn có giá lên tới 300.000 đồng/kg, hàng nhập ngoại còn lên tới 600.000 đồng/kg. Theo quảng cáo, đây là phần thịt ngon nhất của con lợn được gọi là nạc nọng lợn (nọng heo).

Nạc nọng là phần thịt lọc ra từ má lợn. Mỗi con lợn chỉ lấy được rất ít nạc nọng, ví dụ con lợn nặng 2 tạ thì phần nạc nọng chỉ có khoảng 1kg nên số lượng bán ra thị trường không nhiều. Phần thịt này mềm giòn, có xen lẫn các vân mỡ mỏng, sau khi chế biến vẫn rất mềm, béo nhưng không ngấy, vị ngọt đậm đà.

Phan thit lon nay bat ngo dat do, 600.000 dong/kg van chay hang

Thịt nạc nọng có giá đắt hơn nhiều so với thịt ba chỉ hay thịt thăn

Trước đây, nạc nọng có giá rẻ, dân buôn ít khi lọc riêng ra mà để bán cùng với má lợn, hoặc bán kèm với mũi, tai lợn. Nếu có lọc riêng ra thì giá cũng không đắt như thịt mông hay thịt thăn.

Khoảng 2 năm trở lại đây, nạc nọng bất ngờ lên cơn sốt, trở thành "hàng hot", giá cũng từ đó tăng chóng mặt. Ở các chợ dân sinh hay chợ mạng, nạc nọng đắt hơn nhiều so với các phần thịt khác. Trong siêu thị, nạc nọng của Meat Deli lên tới 416.000 đồng/kg nhưng vẫn luôn cháy hàng.

Phan thit lon nay bat ngo dat do, 600.000 dong/kg van chay hang-Hinh-2

Trên chợ mạng, thịt nọng heo được nhiều người hỏi mua

Phan thit lon nay bat ngo dat do, 600.000 dong/kg van chay hang-Hinh-3

Nạc nọng lợn iberico giá 600.000 đồng/kg

Thậm chí, nạc nọng lợn Iberico Legado (lợn đen Tây Ban Nha nổi tiếng thế giới vì được nuôi chăn thả tự nhiên trên các vùng đồi, thức ăn chủ yếu là thảo dược) bán ở các cửa hàng thực phẩm sạch còn có giá 600.000 đồng/kg.

Chị Lan Hương - tiểu thương bán thịt ở chợ Thành Công, Đống Đa, Hà Nội - cho biết hồi đầu mới lên "cơn sốt", nọng heo còn đắt gấp đôi thịt ba chỉ, bây giờ giá có hạ nhiệt hơn đôi chút. "Hiện tại tôi bán nọng heo giá 220.000 đồng/kg, mỗi ngày chỉ có 2-3kg nên sáng sớm là hết veo. Nhiều hôm có khách đặt trước nên tôi để dành cho họ chứ không bày ra bán", chị Hương nói.

Lý giải nguyên nhân phần thịt này "gây sốt", chị Hương cho biết nhiều người đánh giá đây là phần thịt ngon nhất của con lợn, ăn giòn, ngọt thịt, mỡ và nạc đan xen, không bị ngấy như thịt thăn hay thịt ba chỉ. Hơn nữa, phần thịt này hiếm, trong khi đó dân tình lại tìm mua rất nhiều nên giá cũng bị đẩy lên cao.

Phan thit lon nay bat ngo dat do, 600.000 dong/kg van chay hang-Hinh-4

Nọng lợn làm xá xíu, nướng hay luộc đều hấp dẫn

Là fan cuồng của món nạc nọng nướng cũng như nạc nọng áp chảo, chị Diệu (ở Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Trước đây tôi nghĩ rằng thịt ba chỉ, thịt thăn là những loại thịt ngon nhất của con lợn nhưng một hôm đi ăn nhà hàng, chị đồng nghiệp gọi món thịt nọng xá xíu, tôi thử ăn 1 lần mà nghiện đến tận giờ luôn. Sau đó, tôi đi chợ và siêu thị chỉ lùng mua nọng lợn để chế biến các món ăn".

Chị Diệu thừa nhận, dù nọng lợn giá đắt nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo, tẩm ướp gia vị rồi cho vào nồi chiên không dầu làm món nướng hoặc chỉ luộc đơn giản chấm mắm cũng rất hấp dẫn.

"Có hôm tôi vào siêu thị mua 1 khay nạc nọng chỉ hơn 3 lạng giá đã 135.000 đồng. Nhưng cũng may còn mua được. Lúc tôi chờ tới lượt thanh toán, nhiều người hỏi mua nạc nọng nhưng nhân viên báo đã hết hàng", chị Diệu (ở Hai Bà Trưng) cho hay.

Theo Nguyễn Hường / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)