"Ốc đảo yên tĩnh" cho doanh nhân ở sân bay

Google News

Hiện các sân bay có xu hướng mở những không gian yên tĩnh và riêng tư, để khách bay đi xa làm việc được thư giãn, làm việc, thực hiện những cuộc điện thoại quan trọng và cũng có thể đánh một giấc, trong lúc chờ chuyến bay.

Các điểm đến đông chật người và cửa chờ ra máy bay đều có những khu vực mà khách bay thường xuyên sẵn sàng trả một khoản phí để tránh phải chen chúc. Lấy ví dụ ở các sân bay Munich, Berlin-Tegel (Đức), khách bay muốn có thời gian một mình có thể mua một lô Napcab vốn có đặt giường, bàn làm việc, màn hình chạm và ô đặt hành lý, sử dụng wi-fi thoải mái.
Phòng Hộp Ngủ. 
Ở các điểm đến của những sân bay Amsterdam (Hà Lan), London (Anh) và Paris thì có phòng khách sạn dạng ca-bin ấm cúng, có đặt giường, TV màn hình phẳng, wi-fi. Những “ốc đảo yên tĩnh” này cũng sẽ sớm xuất hiện ở các sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Singapore.
Bên trong phòng ngủ Minute Suites. 
Tại Mỹ, khách bay muốn tìm một giấc ngủ, một chỗ làm việc hoặc một chỗ tĩnh lặng để nói chuyện điện thoại cũng sẽ có nhiều lựa chọn.
Trong tương lai gần, chương trình hộp ngủ sẽ được khánh thành trong một khách sạn nhỏ ở sân bay quốc tế Dulles của thành phố Boston. Đó là 16 ô không có phòng tắm, nhưng là các không gian được cách âm, ánh sáng nhẹ, có wi-fi, và giường nệm cùng một số phương tiện. Việc đặt phòng được thực hiện thông qua một ứng dụng điện thoại di động sẽ cho phép khách khóa phòng mình, và kiểm soát các phương tiện.
Lối vào phòng ngủ Minuite Suites. 
Giá thuê các phòng này có 2 mức, từ 25 đô-la Mỹ/giờ đến 45 đô-la Mỹ/giờ. Sau 60 phút đầu tiên, việc ở thêm 15 phút sẽ tính thêm từ 5 đến 7.50 đô- la Mỹ. Nếu thuê 12 giờ thì khách sẽ trả từ 120 đến 140 đô-la Mỹ.
Dây chuyền khách sạn lưu trú Minute Suites thì có 6 không gian ngủ tại 4 sân bay: hai ở sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson của thành phố Atlanta, hai ở sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth, một ở sân bay quốc tế Charlotte Douglas và một ở sân bay quốc tế Philadelphia. Các phòng này có ghế sofa, giường, dàn âm thanh và màn hình TV có thể sử dụng làm máy điện toán, có wi-fi.
Minute Suites cũng lên kế hoạch mở thêm các phòng ở những sân bay kể trên, do có tỉ lệ 54, 6 % khách bay thuộc độ tuổi 18 đến 34 muốn các sân bay có dịch vụ cho thuê chỗ ngủ có đặt cả nệm tập yoga và xe đạp cố định để họ tập thể dục.
Giá thuê phòng của Minute Suites bắt đầu là 42 đô-la Mỹ/giờ, giảm xuống còn 32 đô-la Mỹ/ giờ sau hai giờ đầu. Giá thuê qua đêm (8 giờ) là 155 đô-la Mỹ.
Jabbrrbox giúp khách bay có những chỗ yên tĩnh dạng buồng điện thoại để làm việc và gọi điện thoại, ở sân bay La Guardia (New York), ở các sân bay quốc tế Pittsburgh, Cincinnati-Northern Kentucky và vừa có thêm 2 buồng ở sân bay quốc tế John F. Kennedy (New York).
Bên ngoài buồng, người dùng đặt phòng bằng màn hình chạm tay. Bên trong buồng có wi-fi, một bàn làm việc, một ổ điện. Giá thuê là 10, 15, 30 và 60 đô-la Mỹ cho lần lượt số phút sử dụng: 15, 30, 60 và 120 phút.
Khách bay cần làm việc và cũng muốn duỗi chân trước hoặc giữa các chuyến bay thì có thể tìm đến không gian cùng làm việc Varidesk ở sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth. Ở đây có 20 chỗ làm việc đứng (có thể điều chỉnh hợp với chiều cao của khách), 75 ổ cắm và một phòng họp với tường di động.
Ông Sean Scogin, Tổng giám đốc Varidesk, nói công ty cũng lên kế hoạch sớm mở các không gian làm việc chung ở các sân bay khác, và có thể gắn thêm dạng buồng điện thoại vào chỗ làm việc cùng này.
Theo Bích Ngọc/Thegioitiepthi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)