Niêm phong nhiều sản phẩm lụa cắt nhãn mác tại Khaisilk TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Tại cửa hàng Khaisilk trên đường Tôn Đức Thắng, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sản phẩm đã cắt nhãn mác và niêm phong để kiểm tra.

Chiều 31/10, các đội quản lý thị trường TP.HCM đã ra quân kiểm tra một số cửa hàng của Khaisilk trên địa bàn quận 1.
Tại cửa hàng Khaisilk số 101 Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sau khoảng 3 giờ đồng hồ kiểm đếm và lấy mẫu dưới sự chứng kiến của đại diện cửa hàng, đến 19h cùng ngày, khoảng 10 thùng hàng, ước tính hơn 1.000 sản phẩm là khăn choàng, lụa, cà vạt, áo… đã được các cơ quan chức năng niêm phong và vận chuyển về đội quản lý thị trường quận 1.
Đại diện quản lý thị trường TP.HCM cho biết việc tạm giữ số hàng này là nhằm tiếp tục làm rõ có hay không những hành vi vi phạm của thương hiệu Khaisilk.
Niem phong nhieu san pham Khaisilk co dau hieu cat nhan mac
 Lực lượng quản lý thị trường quận 1 kiểm tra cửa hàng Khaisilk trên đường Đồng Khởi - Ảnh: Tuổi trẻ.
Cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra sổ sách, chứng từ và dùng các biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, xử lý theo quy định.
Tại cửa hàng Khaisilk nằm trong một khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng, hầu hết hàng hóa đã được gỡ xuống khỏi giá trưng bày và đã được đưa ra khỏi cửa hàng trước khi lực lượng chức năng đến. Một số sản phẩm còn lại đã được cắt nhãn mác cũng bị niêm phong để kiểm tra. 
Được biết, để tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk, Quản lý thị trường TP.HCM đã phải áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ do phần lớn các cửa hàng đều treo biển đóng cửa, dán bảng tạm ngưng buôn bán để kiểm kê hàng hóa.
Mời quý độc giả xem Video Phát hiện sản phẩm cắt nhãn mác tại cửa hàng Khaisilk ở TP.HCM (Nguồn Tuổi trẻ): 
Trước đó, Văn phòng UBND TPHCM đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến về việc xử lý hành vi gian lận thương mại, xâm phạm quyền nhãn hiệu; trong đó có nội dung khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Đầu tư Khải Silk (Khaisilk). Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP cho biết, khoảng ngày 1/11 sẽ có thông tin cụ thể kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc.
Theo Sở Công Thương, tại TP.HCM, Khaisilk có 8 chi nhánh, trong đó có 4 cửa hàng thời trang, 4 cửa hàng kinh doanh nhà hàng khách sạn.
Riêng tơ lụa có 3 cửa hàng và 4 điểm trưng bày. Các điểm này đều đã đóng cửa, treo biển thông báo đóng cửa đề rà soát lại nguồn hàng.
Trong một diễn biến khác, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, 9 tháng đầu năm 2017, Việt Nam nhập khẩu 4.460 chiếc khăn tơ tằm có xuất xứ Trung Quốc với tổng giá trị 5.878 USD. Như vậy, mỗi chiếc khăn tơ tằm có giá trị khoảng 1,3 USD, xấp xỉ 30.000 đồng mỗi chiếc. 

Về địa điểm nhập hàng khăn lụa, vải tơ tằm từ Trung Quốc, Tổng cục Hải quan chỉ rõ năm 2015, cửa khẩu hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất nhập hàng nhiều nhất với trị giá hơn 1,8 triệu USD, cảng Hải Phòng đứng thứ 2 với hơn 1 triệu USD.

Năm 2016, cửa khẩu hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất nhập hơn 1 triệu USD. Còn trong 9 tháng năm 2017, Hải quan cảng Cát Lái và Sân bay Tân Sơn Nhất nhập nhiều nhất trị giá gần 500.000 USD.

Tuy nhiên, số liệu nhập khẩu cụ thể của từng doanh nghiệp cụ thể sẽ không thể công khai vì đây thuộc về bí mật kinh doanh của doanh nghiệp và nghiệp vụ của ngành Hải quan. Số liệu này chỉ được bóc tách khi có yêu cầu của cơ quan điều tra.

Tổng cục Hải quan cho biết cũng không loại trừ có doanh nghiệp khác nhập lụa từ Trung Quốc về cho Khaisilk.
Cao Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)