Nhân viên Agribank nhận lương bình quân gần 27 triệu đồng/tháng

Google News

Số tiền kể trên là lương bình quân Agribank dự kiến trả cho nhân viên năm nay, chưa bao gồm các khoản tiền thưởng, phúc lợi phân phối trực tiếp cho người lao động.

Đây là thông tin được ban lãnh đạo Agribank chia sẻ trong báo cáo chế độ tiền lương, tiền thưởng của ngân hàng năm 2021.

Cụ thể, trong năm nay, Ngân hàng Nông nghiệp dự kiến dành gần 12.241 tỷ đồng để trích quỹ tiền lương kế hoạch cho người lao động. Cùng với đó, quỹ tiền lương của người quản lý tại ngân hàng dự kiến cũng là 17,2 tỷ đồng.

So với số tiền thực chi trong năm 2020 vừa qua, quỹ tiền lương của người lao động Agribank năm nay cao hơn 5%, tương đương mức tăng ròng gần 583 tỷ đồng.

Tuy vậy, ngân hàng cũng có kế hoạch nâng số nhân viên trong toàn hệ thống từ 37.509 người năm 2020, lên 38.109 người năm nay, tương đương mức tăng 600 biên chế mới.

Với việc tăng số lượng nhân viên và quỹ tiền lương, Agribank dự kiến mức lương bình quân của nhân viên ngân hàng năm nay sẽ đạt khoảng 26,8 triệu đồng/người/tháng, cao hơn 3% so với mức lương bình quân đã trả trong năm 2020 là 25,9 triệu/tháng.

Nhan vien Agribank nhan luong binh quan gan 27 trieu dong/thang

Nhân viên Agribank sẽ được tăng lương trong năm nay. Ảnh: Agribank.

Trong năm trước đó, Agribank cũng đưa ra kế hoạch trả tiền lương bình quân cho nhân viên ở mức 25,9 triệu/người/tháng.

Mức thu nhập kể trên mới tính tới tiền lương bình quân và chưa bao gồm các khoản tiền thưởng, phúc lợi phân phối trực tiếp cho người lao động.

Đối với nhóm nhân sự quản lý, Agribank không có nhiều thay đổi trong quỹ tiền lương, thưởng với thành viên này.

Năm 2020, ngân hàng có 22 nhân sự quản lý với mức lương bình quân 58,43 triệu đồng/người/tháng. Cộng với các khoản tiền thưởng, thu nhập khác, các lãnh đạo tại Agribank có mức thu nhập bình quân là 65,74 triệu/tháng, tương đương gần 790 triệu đồng/năm.

Năm nay, Agribank dự kiến nâng số nhân sự quản lý lên 25 người và cũng tăng quỹ tiền lương, thưởng, thu nhập khác lên tương ứng. Dự kiến, thu nhập bình quân của nhân sự quản lý ngân hàng năm nay sẽ là 65,8 triệu/người/tháng.

Ghi nhận trong báo cáo tài chính riêng ngân hàng mẹ, Agribank cho biết đã dành tổng cộng 6.774 tỷ đồng chi phí cho nhân viên nửa đầu năm nay, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng số chi lương, phụ cấp và trợ cấp là 6.240 tỷ, cũng thấp hơn cùng kỳ.

Kế hoạch tiền lương của Agribank năm 2021:

Nhan vien Agribank nhan luong binh quan gan 27 trieu dong/thang-Hinh-2
 

Với 37.564 nhân viên thuộc biên chế ngân hàng mẹ đến cuối tháng 6, bình quân mỗi nhân viên Agribank được trả mức thu nhập khoảng 27,68 triệu đồng/người/tháng trong nửa năm qua.

Trong khi đó, tổng lương và thù lao chi cho các nhân sự trong Hội đồng thành viên, Ban kiểm soát và Ban tổng giám đốc Agribank cùng thời gian là 5,735 tỷ đồng, tương đương mức thu nhập bình quân của các nhân sự này đạt khoảng 43,4 triệu/tháng.

Trong nửa năm qua, Agribank ghi nhận gần 33.600 tỷ đồng tổng doanh thu hoạt động, tăng 32% so với nửa đầu năm trước. Trong bối cảnh chi phí hoạt động giảm (chủ yếu là giảm chi cho nhân viên), dù phải tăng gấp đôi mức dự phòng rủi ro tín dụng (12.650 tỷ), ngân hàng này vẫn thu về khoản lãi cao kỷ lục 9.464 tỷ đồng trước thuế.

So với cùng kỳ năm trước, lãi trước thuế nửa năm nay của Agribank đã tăng 40%, giúp ngân hàng xếp thứ 4 trong nhóm có lợi nhuận cao nhất.

Lợi nhuận ròng sau khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp nửa năm qua của ngân hàng mẹ Agribank là 7.573 tỷ đồng, tăng 40%.

Năm nay, ban lãnh đạo ngân hàng dự kiến thu về 14.560 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, như vậy, sau nửa đầu năm, ngân hàng đã hoàn thành 65% kế hoạch này.

Theo Quang Thắng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)