Nhà tiền chế bằng tôn đẹp không tì vết

Google News

Những ngôi nhà thép tiền chế bằng tôn được thiết kế một cách chỉn chu và ấn tượng không thua kém gì các bungalow, villa hay biệt thự nghỉ dưỡng.

Nhà tiền chế bằng tôn là mẫu nhà lắp ghép sử dụng vật liệu tôn lợp mái hoặc làm vách tôn xung quanh. Việc lựa chọn thi công kiểu nhà này sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian, chi phí so với kiểu xây dựng nhà bê tông truyền thống.

Phần khung chắc chắn bằng thép đã dựng theo mô hình hoặc bản vẽ có sẵn nên sẽ đảm bảo cho tính thẩm mỹ của công trình. Một số mẫu nhà còn được thiết kế một cách chỉn chu và ấn tượng không thua kém gì các bungalow, villa hay biệt thự nghỉ dưỡng.

Nha tien che bang ton dep khong ti vet

Nhiều công trình nghỉ dưỡng được làm dạng tiền chế bằng tôn.
Ưu điểm nhà tiền chế bằng tôn

Do nhà tiền chế bằng tôn được làm từ các khung thép, kết hợp với bản vẽ thiết kế được tính toán chi tiết, có thể bảo đảm độ gắn kết các bộ phận của ngôi nhà lại với nhau, nhờ đó mà ngôi nhà được chắc chắn, kiên cố và an toàn cho người sử dụng.

Hơn nữa, khung thép nhà tiền chế bằng tôn còn có độ bền và khả năng chịu lực cao, nên bạn có thể sử dụng lên đến 20 năm mà vẫn còn rất chắc chắn. So với số tiền bỏ ra để xây dựng thì đây quả thực là một món đầu tư rất “hời” cho những ai có điều kiện kinh tế chưa đủ mạnh.

Thép là một chất liệu rất kiên cố, có độ bền cao và khả năng chịu được nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cho dù bạn có xây dựng trên những địa hình gồ ghề hoặc thậm chí là sụt lún thì nhà tiền chế bằng tôn vẫn có thể phát huy được ưu điểm của mình.

Nha tien che bang ton dep khong ti vet-Hinh-2

Nhà tiền chế bảo dưỡng khá dễ dàng.

Nhà tiền chế bằng tôn với việc sử dụng những cấu kiện được lắp ráp sẵn tại xưởng, sau đó mới mang đến nơi lắp đặt nên sẽ không tốn quá nhiều nhân lực, thời gian thi công cũng sẽ nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, kiểu nhà này còn sử dụng ít nguyên phụ liệu hơn so với các loại nhà khác, nhờ đó mà chi phí cũng sẽ được giảm đi rất nhiều.

Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn có nhu cầu bảo trì hay sửa chữa nhà tiền chế bằng tôn thì cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần sử dụng định kỳ các biện pháp chống gỉ sét cho phần khung sắt hoặc mái tôn là đã có thể tăng thêm phần chắc chắn và hạn chế sự oxy hóa do môi trường.

Nhược điểm nhà tiền chế bằng tôn

Đối với nhà tiền chế bằng tôn thì vấn đề lớn nhất của gia chủ vẫn là việc chống nóng. Chúng mang đến sự khó chịu vào những ngày hè nóng bức, thậm chí khi có điều hòa cũng khó giải quyết được bởi rất hao điện. Chính vì thế, việc lựa sử dụng tôn lạnh được xem là giải pháp tối ưu giúp khắc phục được những nhược điểm này.

Thêm một nhược điểm nữa của nhà tiền chế bằng tôn là khả năng cách âm tương đối thấp. Đặc biệt những ngày trời mưa hoặc gió mạnh thì quả thực rất khó chịu. Lúc này vật liệu tôn lạnh chống ồn, chống nóng là giải pháp tối ưu nhất.

Những nhà tiền chế bằng tôn độc đáo

Nhà mái dốc

Nha tien che bang ton dep khong ti vet-Hinh-3

Thiết kế mái dốc với hệ thống mái phụ phía trước, tăng thêm điểm nhấn cho ngôi nhà. Độ dốc mái nhà hợp lý. Mái nhà lợp tôn lạnh màu xám đen kết hợp với tường tôn màu be mang lại sự ấm áp và hiện đại cho công trình.

Nhà mái bằng, mặt kính trong suốt

Nha tien che bang ton dep khong ti vet-Hinh-4

Mẫu nhà được thiết kế tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ như lan can, ban công, sân, hiên. Sử dụng đồ nội thất hiện đại như sofa, đèn tường tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà. Ngôi nhà sử dụng hệ thống cửa kính ở mặt tiền, giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và mở rộng tầm nhìn không gian. Phần mái sử dụng tôn lạnh có công dụng giảm nhiệt cho ngôi nhà.

Nhà có thiết kế gác lửng

Nha tien che bang ton dep khong ti vet-Hinh-5

Khung thép của ngôi nhà được thiết kế tỉ mỉ mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà. Các khung thép được sơn màu đen với hệ thống viền cửa trắng tạo ra sự tương phản nhưng hài hòa và sang trọng. Hệ thống mái phân tầng giúp thoát nước dễ dàng hơn. Mái sử dụng tôn lạnh màu tối kết hợp với gam màu chung của ngôi nhà, mang lại thể thống nhất, đẹp hiện đại và sang trọng.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)