Nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park ngang nhiên vi phạm TTXD thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty TNHH Trống Đồng Thăng Long đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park (Hoàng Liệt, Hà Nội) gây bức xúc dư luận.

Phản ánh đến Kiến Thức, một số người dân sinh sống tại khu đô thị mới Linh Đàm cho biết, từ tháng 10/2018, nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) thuộc Công ty TNHH Trống Đồng Thăng Long (trụ sở chính tại 678 Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép tại vị trí lô đất thuộc quy hoạch ở bán đảo Linh Đàm như: Khung sắt, mái tôn, kính chắn, mái bạt…
Nha hang Trong Dong Palace Linh Dam Park ngang nhien vi pham TTXD the nao?
Nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) nằm ở vị trí đắc địa.

Nha hang Trong Dong Palace Linh Dam Park ngang nhien vi pham TTXD the nao?-Hinh-2
 Tuy nhiên, từ năm 2018 nhà hàng này đã thi công xây dựng công trình không có giấy phép. Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm.
Từ thời điểm xảy ra sự việc đến nay đã gần 2 năm nhưng các cơ quan chức năng sở tại vẫn chưa thể xử lý dứt điểm được vấn đề vi phạm trật tự xây dựng tại nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park, gây bức xúc cho người dân.
Thậm chí, nhà hàng này còn ngang nhiên lấn chiếm phần diện tích đất công viên bán đảo Linh Đàm để làm nơi đỗ xe máy, hoặc dựng biển quảng cáo, trang trí đấu nối đèn điện loằng ngoằng xung quanh.
Nha hang Trong Dong Palace Linh Dam Park ngang nhien vi pham TTXD the nao?-Hinh-3
 Các biển hiệu quảng cáo nổi bật của nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park.

Nha hang Trong Dong Palace Linh Dam Park ngang nhien vi pham TTXD the nao?-Hinh-4
Đường điện bóng đèn của nhà hàng đấu nối chạy loằng ngoằng xung quanh công viên. 
Trao đổi với PV, anh C (một người dân sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm) bức xúc, nói: “Việc nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park cải tạo, sửa chữa không có giấy phép nhiều người ở đây đều biết. Thế nhưng, bức xúc nhất là tình trạng nhà hàng này đang lấn chiếm khu vực đất công viên, nơi vui chơi, hoạt động công cộng để làm nơi để xe máy, trang trí đèn điện như đất tư nhân”.
Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Đặc biệt là tấm biển quảng cáo nằm cách nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park khoảng 50m có chiều cao trên 2m, rộng hơn 1m được dựng nổi bật với dòng chữ “TIỆC CƯỚI TRỐNG ĐỒNG. NHÀ HÀNG FENGHUANG”. Ngoài ra, gần nhà hàng này còn xuất hiện thêm dòng chữ quảng cáo “Trống Đồng Palace”. Cùng với đó, mọi hoạt động bên trong nhà hàng này vẫn diễn ra bình thường.
Nha hang Trong Dong Palace Linh Dam Park ngang nhien vi pham TTXD the nao?-Hinh-5
Phần diện tích đất công viên trước cửa ra vào nhà hàng bị lấn chiếm trái phép để làm nơi trông giữ xe máy trái phép ra vào nhà hàng này. 
Theo tìm hiểu của PV, trước hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại nhà hàng Trống Đồng Palace Linh Đàm Park, ngày 27/4/2020, Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàng Mai đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trống Đồng Thăng Long. Một ngày sau, Đội này đã có báo cáo đề xuất số 136/BC-QLTTXD lên UBND quận Hoàng Mai để ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng với Công ty TNHH Trống Đồng Thăng Long.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)