Những người đã có kinh nghiệm mua nhà đều biết rằng việc xem nhà và chọn nhà thực sự là một phần khó khăn trong toàn bộ quá trình mua nhà, bởi vì nó đòi hỏi phải xem xét tổng thể nhiều yếu tố. Đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng với nhịp độ cuộc sống cần sự nhanh chóng.
Hãy chắc chắn khi chọn mua một bất động sản, bạn đã xem xét sự thuận tiện của việc đi làm hàng ngày. Vậy dân văn phòng nên chọn nhà như thế nào, cần xem xét toàn diện những yếu tố nào? Dưới đây là gợi ý cho những người làm công việc văn phòng, cần lưu ý những điểm sau khi mua nhà:
1. Tính trước chi phí thời gian
Đối với nhân viên văn phòng, thời gian là rất quý giá. Vì vậy mọi người trước tiên phải tính đến chi phí thời gian, thật đáng tiếc khi lãng phí thời gian đi trên đường. Bạn có thể tính một bài toán nhanh và xem mình tiêu phí bao nhiêu thời gian hàng tháng, thậm chí hàng năm để di chuyển trên đường.
Nếu bạn đang làm việc trong một thành phố lớn, việc mua nhà ở rất gần nơi làm việc đôi khi không thực tế. Nhưng nếu bạn lựa chọn tốt, sẽ kiểm soát việc di chuyển của bản thân trong một phạm vi hợp lý. Bạn thực sự có thể tự mình tính toán thời gian. Nói chung, thời gian từ nhà đến cơ quan không quá nửa giờ là lựa chọn tốt nhất, khoảng cách giữa nửa giờ và một giờ có thể chấp nhận được, hơn một giờ là không hợp lý.
2. Kiểm tra trước sự thuận tiện của giao thông
Nếu bạn có ô tô, điều đó không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến vấn đề khoảng cách. Bạn vẫn cần kiểm tra điều kiện giao thông khu bạn sống và liệu có kẹt xe vào giờ cao điểm hay không. Các phương tiện di chuyển, chẳng hạn như tàu điện trên cao, xe buýt có tác động lớn đến sự tiện lợi của cuộc sống trong tương lai.
3. Nên tính trước chi phí đi lại
Không chỉ chi phí thời gian, mà cả chi phí đi lại cũng cần được tính toán. Cho dù bạn lái ô tô riêng hay đi phương tiện giao thông công cộng, bạn sẽ cần phải chi tiêu một số tiền nhất định. Nếu bạn tự lái xe đi làm, bạn cần tính toán tiền xăng cần chi hàng tháng. Những người mua nhà sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ dễ dàng tính toán chi phí di chuyển hàng năm và hàng tháng hơn. Đặc biệt, nếu bạn tiết kiệm được khoản tiền này thì sau một thời gian dài nó cũng không phải là một khoản tiền nhỏ.
4. Các dịch vụ tiện ích xung quanh cũng cần được xem xét
Ngoài việc xem xét các yếu tố trên, các dịch vụ tiện ích cũng phải được xem xét. Nhân viên văn phòng không có nhiều thời gian rảnh rỗi vì công việc của họ, vì vậy họ cần sự hỗ trợ đầy đủ để thuận tiện cho cuộc sống. Giặt khô, cửa hàng bán quần áo, cửa hàng tiện lợi, quán photo, cửa hàng ăn nhanh... Các tiện ích như siêu thị, nhà trẻ cũng là rất cần thiết, đừng bỏ qua điều này khi lựa chọn bất động sản để mua nhà.