Mới đây, Airbus đã thử nghiệm thành công chiếc máy bay thân rộng A330neo. Điều này tạo ra một "cú huých" lớn trước đối thủ Boeing. Ảnh: Reuters.Chiếc máy bay Airbus A330neo được cất cánh từ trụ sở của Airbus tại Toulouse (Pháp). Ảnh: Airbus.Là phiên bản nâng cấp của dòng máy bay A330, Airbus A330neo là loại máy bay thân rộng tầm trung đến xa, được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 700. Ảnh: Airbus.Máy bay A330neo có hai biến thể gồm A330-800neo và A330-900neo. Airbus A330-800neo có thể chở 257 hành khách cho chặng bay tối đa 13.900 km. Ảnh: Airbus.Trong khi đó Airbus A330-900neo có thể chứa 287 hành khách cho chặng bay tối đa 12.130km. Ảnh: Airbus.Theo Airbus, A330neo sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 25% so với các phiên bản tiền nhiệm của dòng máy bay A330. Ảnh: Ainonline.Giám đốc điều hành Airbus - Fabrice Bregier cho biết, Airbus quyết định nâng trọng lượng cất cánh tối đa của A330neo thêm 4% lên mức 251 tấn để nó có thể phục vụ các tuyến đường dài như Kuala Lumpur (Malaysia) – London (Anh). Ảnh: Flickr.Theo kế hoạch, máy bay A330-900neo sẽ bay chính thức vào giữa năm 2018. Trong khi đó, mẫu máy bay A30-800neo sẽ được lắp ráp vào năm 2019. Ảnh: Emigepa.Airbus A330neo được thiết kế để cạnh tranh với phiên bản mới nhất của dòng máy bay 787 Dreamliner thuộc hãng Boeing. Ảnh: Airbus.Được ra mắt kể từ thập niên 1990, dòng máy bay A330 là mẫu máy bay thân rộng bán chạy nhất của Airbus. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh của nó bị suy giảm từ khi Boeing tung ra thị trường dòng máy bay thân rộng Dreamliner có khung sườn làm bằng vật liệu composite. Ảnh: Airbus.Airbus hy vọng thiết kế mới mẻ của A330neo sẽ giúp hãng bảo vệ vị thế trên thị trường máy bay 250-300 chỗ ngồi. Ảnh: Reuters.
Mới đây, Airbus đã thử nghiệm thành công chiếc máy bay thân rộng A330neo. Điều này tạo ra một "cú huých" lớn trước đối thủ Boeing. Ảnh: Reuters.
Chiếc máy bay Airbus A330neo được cất cánh từ trụ sở của Airbus tại Toulouse (Pháp). Ảnh: Airbus.
Là phiên bản nâng cấp của dòng máy bay A330, Airbus A330neo là loại máy bay thân rộng tầm trung đến xa, được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 700. Ảnh: Airbus.
Máy bay A330neo có hai biến thể gồm A330-800neo và A330-900neo. Airbus A330-800neo có thể chở 257 hành khách cho chặng bay tối đa 13.900 km. Ảnh: Airbus.
Trong khi đó Airbus A330-900neo có thể chứa 287 hành khách cho chặng bay tối đa 12.130km. Ảnh: Airbus.
Theo Airbus, A330neo sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 25% so với các phiên bản tiền nhiệm của dòng máy bay A330. Ảnh: Ainonline.
Giám đốc điều hành Airbus - Fabrice Bregier cho biết, Airbus quyết định nâng trọng lượng cất cánh tối đa của A330neo thêm 4% lên mức 251 tấn để nó có thể phục vụ các tuyến đường dài như Kuala Lumpur (Malaysia) – London (Anh). Ảnh: Flickr.
Theo kế hoạch, máy bay A330-900neo sẽ bay chính thức vào giữa năm 2018. Trong khi đó, mẫu máy bay A30-800neo sẽ được lắp ráp vào năm 2019. Ảnh: Emigepa.
Airbus A330neo được thiết kế để cạnh tranh với phiên bản mới nhất của dòng máy bay 787 Dreamliner thuộc hãng Boeing. Ảnh: Airbus.
Được ra mắt kể từ thập niên 1990, dòng máy bay A330 là mẫu máy bay thân rộng bán chạy nhất của Airbus. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh của nó bị suy giảm từ khi Boeing tung ra thị trường dòng máy bay thân rộng Dreamliner có khung sườn làm bằng vật liệu composite. Ảnh: Airbus.
Airbus hy vọng thiết kế mới mẻ của A330neo sẽ giúp hãng bảo vệ vị thế trên thị trường máy bay 250-300 chỗ ngồi. Ảnh: Reuters.