Mua iPhone 12 gần 40 triệu nhận về hộp sữa chua

Google News

Một người phụ nữ Trung Quốc lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười khi bỏ gần 40 triệu đồng để mua một chiếc iPhone 12 nhưng lại nhận về một hộp sữa chua vị táo.

Theo một video được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc vào ngày 26/2, người phụ nữ họ Liu (ở An Huy, Trung Quốc) quyết định bỏ ra 10.099 nhân dân tệ (tương đương 1.563 USD, khoảng hơn 36 triệu đồng) để mua một chiếc iPhone 12 Pro Max (256GB). Đơn đặt hàng của người phụ nữ này đã được website chính thức của Apple xác nhận ngày 16/2. Nhưng hai ngày sau, thay vì nhận được chiếc iPhone, cô Liu lại nhận về một gói hàng chứa một hộp sữa chua hương vị táo.

Người phụ nữ cho biết, cô không trực tiếp nhận được gói hàng ở nhà. "Người giao hàng nói anh ta để gói hàng trong hộp bưu kiện ở khu dân cư", cô Liu kể. 

Theo cảnh sát địa phương, sự việc này có dấu hiệu của một vụ trộm cắp. Trước đó, cả Apple và Express Mail Service - một công ty chuyển phát nhanh thuộc Bưu điện Trung Quốc - xác nhận đã giao hàng cho cô Liu. Các đơn vị này cho biết sẽ mở điều tra về vụ việc.

Mua iPhone 12 gan 40 trieu nhan ve hop sua chua

Khách mua điện thoại iPhone 12 nhưng nhận về hộp sữa chua 

Vụ việc này đã dấy lên cuộc bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người nhận định có những kẻ lừa đảo đứng sau sự việc. 

"Tôi nghĩ có thể nhân viên của công ty chuyển phát nhanh đã đánh tráo iPhone", một cư dân mạng viết trên mạng xã hội Weibo. Người này cũng ngao ngán kể lại câu chuyện của chính mình. Chỉ cách đó vài ngày, khi đặt mua giày phiên bản giới hạn trên web chính thức của hãng giày Nike nhưng thứ anh nhận về chỉ là một chiếc hộp mà bên trong không có gì.

Trong khi đó, một số cư dân mạng lại cho rằng có thể cô Liu đã mua iPhone trên một website giả mạo Apple chứ không phải trang chính hãng. "Có rất nhiều trang web mua sắm giả mạo", một người dùng mạng xã hội Weibo nêu ý kiến.

Chuyên gia pháp lý Zhang Bo cho hay, có khả năng đây là một vụ lừa đảo có tổ chức. Cô Liu có thể đã mua hàng ở một trang web lừa đảo giả mạo trang chính thức của Apple. Cũng có thể, vụ việc xảy ra do lỗi đóng gói hay ai đó lén tráo iPhone trong quá trình giao hàng.

"Nếu nhân viên Apple gửi nhầm một món hàng, cô Liu có thể yêu cầu hãng Apple bồi thường và trả cho mình một iPhone mới. Còn nếu có người cố tình lấy iPhone trong quá trình giao hàng, họ sẽ phải đối mặt với hình phạt", chuyên gia Zhang Bo cho biết.

Qua vụ việc này, vị chuyên gia cũng khuyên những người mua sắm online nên thận trọng hơn và tự bảo vệ mình khỏi những tổn thất tiền bạc có thể xảy ra. "Bạn nên kiểm tra kỹ xem đó có phải là web hợp pháp và chính thức hay không trước khi thanh toán. Cần mở gói hàng khi người chuyển phát nhanh đưa đến và hãy gọi cho cảnh sát càng sớm càng tốt nếu có điều gì đó bất ổn xảy ra", chuyên gia này khuyến cáo.

Liên quan đến vụ việc này, mới đây, các nhân viên cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm 31 tuổi, sống tại một căn hộ cho thuê ở An Huy. Người này khai nhận, trong lúc vận chuyển hàng hóa, anh ta đã mở hộp bưu kiện chuyển cho cô Liu, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone bên trong và thay vào đó là một hộp sữa chua.

 

Theo VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)