Một chiếc tủ quần áo, người Nhật lưu trữ được hàng trăm món đồ

Google News

Người Nhật Bản rất chú trọng đến độ thiết thực và tính thẩm mỹ trong việc cất giữ quần áo.

Dù bạn có sống theo lối tối giản, mua sắm rất ít quần áo thì việc sắp xếp và giữ cho không gian tủ được gọn gàng vẫn luôn là điều cần thiết. Trái ngược với nhiều kiểu thiết kế tủ quần áo của người Việt, tủ quần áo của người Nhật không có hình dáng phức tạp, thiết kế rất đơn giản nhưng có thể cất giữ mọi vật dụng theo chủng loại và luôn ngăn nắp.
Dưới đây, chúng tôi sẽ tóm tắt một số đặc điểm thiết kế quan trọng của tủ quần áo Nhật Bản và chia sẻ với bạn để xem liệu chúng ta có thể tìm thấy nguồn cảm hứng nào từ chúng không!
Mot chiec tu quan ao, nguoi Nhat luu tru duoc hang tram mon do1.
Cửa xếp + kết hợp miễn phí
Tủ quần áo Nhật Bản được thiết kế thẳng đứng và có nhiều không gian chứa đồ. Sử dụng kiểu thiết cửa tủ dạng xếp và ngăn chứa mô-đun dễ dàng tùy chỉnh, sắp xếp, đồng thời cũng có thể điều chỉnh chiều cao của thanh treo quần áo theo ý muốn.
Các cửa tủ đều là dạng trượt và gập giúp tiết kiệm diện tích hơn so với tủ quần áo hai cửa.
Mot chiec tu quan ao, nguoi Nhat luu tru duoc hang tram mon do-Hinh-2
Cửa tủ dạng gấp không chiếm diện tích lớn nhưng có nhiều chức năng và khả năng lưu trữ tốt hơn cửa mở thông thường.
Nhìn chung, ý tưởng lưu trữ của người Nhật là:
- Các ngăn tủ phải được phân chia rõ ràng, phía trên đựng những món đồ ít sử dụng.
- Mọi chiếc tủ trong nhà đều là thiết kế dạng treo, có hộp đựng đồ bên trong.
- Các hộp đựng đồ lót đều trong suốt nên dễ tìm. Hộp đựng sẽ không bị hỏng sau vài năm sử dụng.
- Treo những thứ có thể treo được để tránh nếp nhăn và giúp việc lựa chọn dễ dàng hơn.
- Các thành viên trong gia đình người Nhật đã hình thành thói quen tốt là cất đồ đạc về chỗ cũ.
- Thường xuyên lọc bỏ những bộ quần áo bạn không còn mặc nữa và giữ tủ đồ luôn ở mức tối giản.
Ngoài ra, tủ quần áo của người Nhật không chỉ được đặt trong phòng ngủ mà thậm chí còn có thể được thiết kế ở phòng khách và kết hợp với các tủ đựng đồ khác, giúp các căn hộ nhỏ tiết kiệm không gian và tối đa hóa công năng một cách hiệu quả hơn.
2. Thiết kế không đáy
Tủ quần áo và phòng để đồ kiểu Nhật rất đơn giản, đáy tủ không có tấm lót, thậm chí tấm ốp phía sau mặt trong cũng không có, nó là bức tường. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn cải thiện việc sử dụng không gian. Nó sẽ thuận tiện hơn khi đặt các vật nặng như vali, máy hút bụi, v.v. trực tiếp xuống sàn mà không lo tủ bị biến dạng do chịu quá nhiều trọng lượng.
3. Thêm bảng đục lỗ
Cửa gấp + tủ đựng đồ kết hợp, kết hợp với tấm đục lỗ có họa tiết bằng kim loại được coi là thiết kế hoàn hảo cho những chiếc tủ quần áo.
Tấm đục lỗ thực sự rất đa năng và đa năng, giúp cải thiện hơn nữa khả năng lưu trữ của tủ quần áo. Những vật dụng có thể cất giữ bao gồm mũ, túi xách, khăn quàng cổ, phụ kiện, v.v.
Có rất nhiều nơi có thể sử dụng ván đục lỗ, ngoài tủ quần áo, chúng còn có thể được sử dụng ở tủ lối vào, nhà bếp, ban công và các khu vực khác để treo hoặc đặt nhiều đồ lặt vặt khác nhau.
4. Lưới mở + giỏ đựng
Tủ quần áo của người Nhật chủ yếu sử dụng cửa xếp đóng kín, khi đóng cửa lại sẽ sạch sẽ và sảng khoái, nhưng thực tế, họ lại thích trưng bày dạng mở hơn. Vì lẽ đó, ngoài tủ đựng quần áo, hầu hết các loại tủ khác trong nhà người Nhật đều là loại tủ mở, rất đẹp và dễ sử dụng.
Trên đây là một số chi tiết và kỹ thuật cất giữ trong phong cách thiết kế tủ quần áo của người Nhật. Nếu căn nhà của bạn có diện tích nhỏ hẹp, bạn có thể học hỏi từ một số tính năng thiết kế của chúng để cải thiện khả năng lưu trữ trong nhà của mình.
Theo Lam Anh/Phụ Nữ Số

>> xem thêm

Bình luận(0)