Mì ăn liền của Acecook lại bị Châu Âu cảnh báo

Google News

Acecook Việt Nam cho biết đã nhận được cảnh báo của Liên minh Châu Âu đối với sản phẩm "Đệ nhất mì gia".

Chia sẻ với Báo Giao thông chiều 8/2/2022, Phó Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NN&PTNT) Ngô Xuân Nam cho biết, Văn phòng vừa nhận được thông báo của Liên minh Châu Âu về sản phẩm mì ăn liền xuất khẩu của Việt Nam.
Theo đó, sản phẩm bị Hệ thống thông báo an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Liên minh Châu Âu cảnh báo là mì ăn liền nhãn hiệu “Đệ nhất mì gà” hương vị bò viên rau thơm do Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam sản xuất. Quốc gia thông báo về thông tin sản phẩm là Cộng hòa Liên bang Đức.
Sản phẩm có mối nguy là chứa 2-Chloroethanol ở mức 1,6mg/kg. Theo quy định của Châu Âu, 2-CE chỉ được phép tồn dư dưới 0,05mg/kg.
Mi an lien cua Acecook lai bi Chau Au canh bao
EU lại cảnh báo mỳ ăn liền của Acecook. Ảnh: Vietnamplus 
Trước sự việc này, Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo kiểm tra và yêu cầu Công ty cổ phần Acecook Việt Nam báo cáo theo quy định.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, đề nghị gửi văn bản thông báo kết quả xử lý về Văn phòng SPS Việt Nam trong quý I/2022 để tổng hợp.
Ngày 8/2, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Công Thương và Văn phòng SPS Việt Nam.
Acecook Việt Nam cho biết đã nhận được cảnh báo của Hệ thống thông báo an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Liên minh châu Âu đối với sản phẩm "Đệ nhất mì gia" hương vị bò viên rau thơm do có hàm lượng 2-CE vượt mức quy định của châu Âu.
Theo đại diện Acecook Việt Nam, đây là cảnh báo tương tự với cảnh báo lần đầu tiên về sản phẩm của Acecook Việt Nam có chứa 2-CE vào tháng 8/2021. Sản phẩm bị cảnh báo đã xuất khẩu sang Liên minh châu Âu trước tháng 8/2021.
Acecook Việt Nam cho hay: "Mặc dù chúng tôi đã triển khai việc hủy toàn bộ các sản phẩm trong kho đại lý và ngừng xuất hàng sang Châu Âu đến hiện nay, nhưng do sản phẩm bị cảnh báo nói trên là sản phẩm còn tồn trên các kênh bán hàng mà chúng tôi chưa thể thu hồi triệt để nên đã dẫn tới việc tiếp tục phát sinh cảnh báo này".
Trước đó, hồi tháng 8/2021, Liên minh châu Âu cũng cảnh báo đối với sản phẩm mì tôm chua cay nhãn hiệu "Hao Hao Sour-Hot Shrimp Flavour Instant Noodle Dish" của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam.
Nội dung cảnh báo nêu rõ, thu hồi hoặc tiêu hủy sản phẩm nói trên của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam tại các thị trường: Cộng hòa Liên bang Đức, Hà Lan, Bỉ, Na Uy, Ireland, Đan Mạch và Thụy Sĩ.
Nguyên nhân là do sản phẩm chứa chất 2-chlorethanol berechnet als ethylenoxid, 2-chloroethanol calculated dưới dạng ethylene oxide.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)