Máy bay Jetstar Pacific trục trặc, khách được bồi thường 400.000 đồng/người

Google News

Một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đã bị chậm 6 giờ do gặp trục trặc kỹ thuật, máy bay phải quay đầu hạ cánh sau 30 phút bay.

Nguyên nhân sự việc là vì hệ thống máy tính phát đi cảnh báo gặp lỗi cảm biến càng.
  Máy bay của Jetstar Pacific phải quay đầu tại Nội Bài vì trục trặc kỹ thuật. Ảnh minh hoạ.
Nguồn tin của Báo Người Lao Động ngày 8-1 cho biết một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đã bị chậm 6 giờ do gặp trục trặc kỹ thuật, máy bay phải quay đầu vì hệ thống máy tính phát đi cảnh báo gặp lỗi cảm biến càng.
Cụ thể, sáng ngày 8/1, chuyến bay BL785 của hãng hàng không Jetstar Pacific cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội) lúc 8 giờ 30 đi TP HCM. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút, hệ thống máy tính bất ngờ phát đi thông báo kỹ thuật, cảnh báo có lỗi cảm biến ở phần càng máy bay. Theo quy trình khai thác, cơ trưởng đã liên hệ với mặt đất cho máy bay quay lại sân bay xuất phát để kiểm tra kỹ thuật.
Khi đáp xuống Nội Bài, máy bay được đưa vào xưởng kiểm tra kỹ thuật nhưng sau đó phát hiện đây chỉ là cảnh báo giả. Hơn 100 hành khách trên chuyến bay BL785 từ Hà Nội đi TP HCM được đưa trở lại nhà ga hành khách đi nội địa để nghỉ ngơi, chờ khắc phục lỗi kỹ thuật máy bay. Hãng hàng không Jetstar Pacific đã thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại cho mỗi hành khách 400.000 đồng/người và hỗ trợ bữa ăn trưa theo đúng quy định về chậm, huỷ chuyến. Đến 14 giờ 55 phút cùng ngày, việc kiểm tra kỹ thuật máy bay kết thúc, hành khách của chuyến bay BL785 được bố trí bay đi TP HCM, chậm khoảng 6 giờ so với hành trình dự kiến.
Theo T.Hà/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)