Khu mua sắm ế ẩm, chợ đóng cửa sớm ngày lễ 2/9

Google News

Tại các khu chợ lớn ở TP HCM trong ngày lễ 2/9, hầu hết các tiểu thương "bán đổ bán tháo" để nhanh dọn hàng vì chợ không có khách.

Chợ Nguyễn Văn Trỗi (quận 3), dù mới chỉ 15h nhưng hầu hết các sạp hàng trong chợ đều đã đóng cửa. Các ki-ốt bán hàng gia dụng thì đóng cửa sớm hơn. Riêng các sạp hàng bán rau củ và hải sản thì vẫn mở cửa, nhưng rất ít khách ghé.
Tình trạng ế ẩm không chỉ riêng đối với các chợ nhỏ, các chợ lớn như Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) cũng không tránh khỏi tình trạng ế khách ngày lễ 2/9.
Anh Ngọc, chủ một sạp bán trái cây tại chợ chỉ vào 3 sọt chôm chôm nhãn còn đầy ắp nói: “Hôm nay nguyên giỏ chôm chôm nhãn bán không được bao nhiêu. Mặc dù giá thường là 25.000 -30.000 đồng/kg, hôm nay giảm chỉ còn 20.000 đồng/kg mà cả ngày vẫn không hết hàng”.
Khu mua sam e am cho dong cua som ngay le 2/9
 Chợ Nguyễn Văn Trổi vào lúc 15h chiều, các cửa tiệm mặt tiền đóng sạp vì vắng khách. Ảnh: Thái Nguyễn
Anh Ngọc nói thêm thường với những ngày nghỉ lễ dài mọi người hầu hết đều về quê, đi chơi xa hoặc nghỉ ở nhà chứ rất ít mua bán.
Tại chợ Phạm Văn Hai, các loại hải sản không tăng giá nhiều, chủ yếu tăng từ 10.000 - 20.000 đồng/kg. Nhiều chủ sạp hàng vẫn chưa bán hết hàng trong ngày lễ.
Chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) bình thường tấp nập nhưng ngày lễ khách mua hàng cũng thưa thớt. “Nếu thường ngày bán được 10 phần thì ngày lễ chỉ bán được 5 phần”, chị Hòa, chủ sạp rau củ, cho biết.
Dù vắng khách nhưng mặt hàng hải sản tại chợ Bà Chiểu, giá tăng 20.000 - 30.000 đồng/kg. Trái cây tăng nhẹ hơn 5.000 đồng/kg.
Thông thường tại chợ này, tầm 17h là những mặt hàng như áo quần, giày dép, túi xách đã được dọn kín tại những khu vực mặt tiền và hai bên của chợ, nhưng ngày nghỉ lễ thì các cửa hàng này lại đóng cửa.
Chị Hòa vừa dọn hàng vừa cho hay: “Ngày lễ người dân chủ yếu đi ăn quán hoặc đi chơi, thường không có nấu ăn nhiều. Hàng hôm nay chủ yếu bán cho các quán ăn và nhà hàng thôi”.
Trái ngược với cảnh tấp nập thường ngày, con đường thời trang trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) ngày lễ cũng vắng hoe. Rất nhiều cửa hàng khuyến mại giá giảm 20 - 30% trong ngày lễ nhưng vẫn ế ẩm.
Chị Hoàng Hà, chủ cửa hàng M trên đường này cho biết: “Ngày lễ ở TP HCM không nhiều người đi mua sắm. Chủ yếu mọi người đi du lịch hoặc về quê nên hàng bán không chạy”.
Chủ quán nhậu X.Q tại đường Hoàng Sa cho hay ngày lễ quán bán được hơn bình thường. Tuy nhiên chi phí thì đắt đỏ hơn vì phải tăng lương cho phục vụ và nấu bếp.
Nghỉ lễ cũng là dịp nhu cầu ăn uống của mọi người tăng cao. Nhân dịp lễ Quốc khánh cũng như sắp đến Trung thu, rất nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh như xiên que, đồ nướng lề đường mọc lên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhiều người trẻ cũng nhân dịp này tham gia bán hàng thời vụ.
Theo Zing

Bình luận(0)