Khi Him Lam xuất hiện, 5 thành viên của DIC Corp lần lượt rời đi

Google News

Chỉ trong 3 tháng, đã có 5 thành viên HĐQT xin từ nhiệm tại Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG).

Mới đậy, HĐQT DIG cho biết đã thông qua đơn từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT ông Nguyễn Quang Tín, chức vụ thành viên HĐQT độc lập của bà Nguyễn Thảo My và bà Phan Thị Mai Hương nhiệm kỳ 2018-2022 kể từ ngày 26/3.
Trước đó, ngày 14/12/2020, HĐQT cũng đã thông qua 2 đơn từ nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Đinh Quang Hoàn và ông Trần Thái Phong.
Như vậy, nếu đơn từ nhiệm được thông qua thì ban quản trị của DIC Corp chỉ còn 4 người bao gồm ông Nguyễn Thiện Tuấn làm Chủ tịch HĐQT và ba nhân sự khác.
Khi Him Lam xuat hien, 5 thanh vien cua DIC Corp lan luot roi di
 Thành viên HĐQT của DIG lần lượt rời đi.
Chắc chắn rằng ĐHĐCĐ thường niên 2021 tới đây sẽ bầu bổ sung thêm thành viên HĐQT để có thể quản trị Công ty. Nhiều khả năng có thể xảy ra là thành viên của Him Lam Land sẽ ứng cử vào các vị trí này.
Trước đó, tại ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 28/1, cổ đông đã thông qua việc ứng cử ông Phan Văn Danh, hiện tại ông là Giám đốc dự án tại CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam tham gia vào thành viên HĐQT.
Việc đưa sếp Him Lam vào ban lãnh đạo DIG khi công ty này đã mua 67,7 triệu cổ phiếu DIG trong tháng 12/2020 để trở thành cổ đông lớn sở hữu 21,49% vốn.
Sự “bành trướng” của Him Lam liên quan đến dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu, trong năm 2020, ban lãnh đạo DIG đã từng lấy ý kiến cổ đông để có thể hợp tác với Him Lam tuy vậy cổ đông đã phản đối.
Sau đó, Him Lam nhanh chóng có động thái chi 1.700 tỷ đồng mua vào hơn 21% vốn DIG và quyết tâm thực hiện dự án này.
Him Lam là một trong số những thành viên của Tập đoàn Him Lam. Và hẳn cũng chẳng quá lời khi nói Him Lam chính là “bệ phóng” để người sáng lập - ông Dương Công Minh - vươn tới những cương vị cao nhất tại LienVietPostBank (LPB) và nay là Sacombank (STB).
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)