Khách vẫn ùn ùn đổ về sân bay Tân Sơn Nhất

Google News

Lượng hành khách qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng mạnh mỗi ngày. Nhân viên sân bay đang phải căng mình giải toả khách.

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày hôm nay (5/2, tức mùng 5 Tết Nguyên đán), lượng hành khách qua Cảng HKQT sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Khach van un un do ve san bay Tan Son Nhat
Từ mùng 3 Tết Nguyên đán, hành khách đã ùn ùn đổ về TP.HCM qua sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách tăng nhanh mỗi ngày
“Dự kiến trong ngày hôm nay (5/2), lượng khách đến Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng thêm khoảng 6 nghìn khách đến so với ngày hôm qua. Dự kiến khung giờ cao điểm nhất trong ngày là từ khoảng 3 - 4h chiều”, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam nói và cho biết thêm: Trong ngày 4/2, sân bay này khai thác 704 chuyến bay với hơn 97,7 nghìn khách. Trong số này có 323 chuyến bay đến với hơn 60 nghìn khách, cao gấp rưỡi so với ngày trước đó.
Khu vực nhà để xe TCP tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đông nghẹt khách chờ xe (hình ảnh ghi lại lúc 19h30 tối 4/2: 
Trong tối qua, ghi nhận của Cảng vụ Hàng không miền Nam, đến tận 19h30 tối, lượng khách. Trên các chuyến bay đến ga quốc nội vẫn rất đông. Hành khách ùn ùn từ nhà ga ra khu vực nhà để xe TCP tại Cảng để lên xe cá nhân và đón taxi. Tuy nhiên, lượng taxi cung ứng chậm vì xe quay đầu không về kịp và thiếu xe, khách xếp hàng chờ và đón xe khá lâu. Một số khách đã kéo hành lý ra đường Trường Sơn tìm đón taxi.
Để giải toả hành khách nhanh nhất có thể, an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Đồn Công an sân bay, công an phường 2 quận Tân Bình và lực lượng CSGT thành phố điều tiết, phân luồng, duy trì an ninh trật tự khu vực bên trong nhà để xe TCP và bên ngoài đường Trường Sơn giáp ranh sân bay; Phối hợp điều hành các hãng taxi điều phối lượng xe tập trung về khu vực sân bay đón giải phóng khách.
“Nhìn chung, tình hình an ninh trật tự trong và ngoài sân bay vẫn được kiểm soát”, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định.
Nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo: Những ngày này, hành khách đến Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi đón xe quá lâu tại sân bay.
Khach van un un do ve san bay Tan Son Nhat-Hinh-2
Từ mùng 3 Tết Nguyên đán, lượng khách bay đến sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng mạnh trở lại
Khach van un un do ve san bay Tan Son Nhat-Hinh-3
Trong ngày hôm qua (4/2), khách bay đến Tân Sơn Nhất đạt hơn 60 nghìn khách. Con số này tiếp tục tăng thêm 6 nghìn khách trong ngày hôm nay (5/2)
Khach van un un do ve san bay Tan Son Nhat-Hinh-4
Lượng hành khách dồn về Tân Sơn Nhất quá đông, trong nhiều khung giờ cao điểm, taxi và xe công nghệ không đủ để kịp thời giải toả. Nhiều hành khách phải chờ đợi rất lâu mới có thể gọi được xe.
Khach van un un do ve san bay Tan Son Nhat-Hinh-5
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, có hành khách phải chờ tới 1 - 2 giờ đồng hồ mới đón được xe. Một số hành khách thậm chí còn phải kéo va li ra đường Trường Sơn mong đón xe sớm. Tuy nhiên, do lượng xe thiếu trầm trọng nên ngay cả ra bên ngoài đường thì xe cũng không có.
Khach van un un do ve san bay Tan Son Nhat-Hinh-6
Nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo: Những ngày này, hành khách đến Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi lâu tại sân bay
Theo Thanh Bình/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)