Hoa bưởi được giá, nhiều chủ vườn bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Google News

Thời điểm sau Tết Nguyên đán, chủ các vườn bưởi lại tất bật cắt hoa tươi đang kỳ nở rộ để bán. Hoa bưởi được giá, nhiều chủ nhà vườn bỏ túi vài triệu mỗi ngày.

Tiết trời lập xuân, thời điểm sau Tết Nguyên đán là lúc hoa bưởi nở rộ với hương thơm mát, lan tỏa khắp khu vườn. Cũng vì hương thơm đặc trưng này, vào mỗi mùa hoa nở, nhiều người dân có thói quen săn tìm mua hoa bưởi để cắm chơi và dâng lễ. Một số người khác thì dùng hoa bưởi để ướp trà, làm bánh,... Chính vì vậy, dù đắt đỏ nhưng loại hoa này vẫn được nhiều người săn lùng, thậm chí “cháy hàng” vào những ngày cao điểm như rằm hay mùng một.

Hoa buoi duoc gia, nhieu chu vuon bo tui tien trieu moi ngay

Chị Hồng, chủ vườn bưởi Diễn bên những bông hoa bưởi của nhà trồng được

Chị Nguyễn Thị Hồng, 45 tuổi (Hoài Đức, Hà Nội), một người bán hoa tươi bên cạnh chợ Đồng Xuân (Hà Nội), cho biết thời điểm tháng giêng hoa bưởi là loại hoa chị bán đắt hàng nhất.

Khách hàng mua hoa của chị đa số là khách quen. Có những khách lẻ, chỉ mua một vài bó về đặt ban thờ nhưng cũng có những khách mua số lượng lớn để dâng lễ tại các đền, chùa. Ngoài ra, một số khách khác thì chọn mua hoa bưởi tươi để ướp trà, ướp sắn dây, ướp bột làm bánh,...

Hoa buoi duoc gia, nhieu chu vuon bo tui tien trieu moi ngay-Hinh-2

Cũng theo chị Hồng, hoa bưởi có nhiều loại khác nhau, những khách hàng không quen sẽ dễ mua nhầm hoa bưởi lai hay bưởi chua, hoa sẽ không thể thơm như hoa bưởi ta.

“Hoa bưởi ta bông nhỏ, hương thơm mát đặc trưng; còn hoa bưởi chua và các loại bưởi lai khác thì bông nở to hơn nhưng hương thơm lại không thể sánh bằng được” – chị Hồng chia sẻ.

Hoa buoi duoc gia, nhieu chu vuon bo tui tien trieu moi ngay-Hinh-3

Cách đó không xa, trên phố Hàng Khoai, Hàng Lược, phố Quán Thánh,... cũng xuất hiện rất nhiều các gánh hàng rong bán hoa bưởi dạo. Hoa bưởi có giá trung bình 20.000 – 30.000 đồng/lạng, thường được người bán bó từ 2 – 3 lạng/bó.

Hoa buoi duoc gia, nhieu chu vuon bo tui tien trieu moi ngay-Hinh-4

Nếu đơn giản, hoa bưởi được gói bởi lá dong lá riềng tươi rồi bày biện lên các đĩa; với những khách hàng cầu kỳ, cần dâng lễ thì đặt hoa bưởi tươi kết thành tràng, hoặc mẹt hoa, gánh hoa,...

Hoa buoi duoc gia, nhieu chu vuon bo tui tien trieu moi ngay-Hinh-5

Hoa bưởi có hương thơm mát đặc trưng, nhưng loại hoa này lại chỉ nở trong khoảng thời gian nhất định 1 – 2 tháng sau Tết Nguyên đán. Hoa bán được giá, nên các nhà vườn cũng tranh thủ thời điểm hoa nở rộ để cắt hoa bán.

Hoa buoi duoc gia, nhieu chu vuon bo tui tien trieu moi ngay-Hinh-6

Chị Mến (quê Hưng Yên) chia sẻ: “Nhà mình có vườn bưởi Diễn, tranh thủ mùa hoa đang nở mình và người nhà cùng hái, rồi mình mang ra Hà Nội bán dạo. Hoa của nhà nên có sao bán thế, trung bình mỗi ngày mình bán được từ 10 – 15 kg hoa tươi”.

Hoa buoi duoc gia, nhieu chu vuon bo tui tien trieu moi ngay-Hinh-7

Chị Hồng cũng cho hay, hoa bưởi bán được giá trong khi mấy năm gần đây quả bưởi lại rẻ quá nên khi hoa bưởi nở các nhà vườn đã cắt hoa bán tăng thêm thu nhập. Chị Hồng chia sẻ: “Hoa bưởi rất nhanh xuống mã và dễ bị rụng cánh nên khi cắt hoa cũng khá cầu kỳ. Để buổi sáng có được các chùm hoa bưởi tươi, nở đẹp và không bị gãy cánh thì gia đình tôi gồm 4 người thường phải dậy sớm từ khoảng 3h sáng để cắt hoa. Khi cắt xong, hoa được chia thành từng túi nhỏ khác nhau."

Hoa buoi duoc gia, nhieu chu vuon bo tui tien trieu moi ngay-Hinh-8

Trên nhiều trang mạng, hoa bưởi được bán theo set hoặc theo từng lễ đẹp mắt với giá dao động từ 40 - 200 nghìn/đơn

"Những hôm có khách đặt hoa lễ thì cả nhà phải dậy sớm hơn cắt hoa từ 2h sáng mới kịp vận chuyển và mang đi bán. Gia đình mình làm nông nghiệp, nếu so với các loại rau màu khác mấy năm gần đây nhờ cắt hoa bưởi bán đã giúp các gia đình có thêm nguồn thu nhập đáng kể”, chị Hồng nói thêm.


Theo Quỳnh Chi /24 giờ

>> xem thêm

Bình luận(0)