Hé lộ chủ đầu tư dự án Dũng Liệt Green City

Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục pháp lý liên quan đến dự án Dũng Liệt Green City.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang có công văn về việc giải quyết đơn của một số công dân tại dự án khu nhà ở xã Dũng Liệt (huyện Yên Phong).
Theo đó, tại phiên tiếp công dân định kỳ ngày 17/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, một số công dân là nhà đầu tư mua đất tại dự án khu nhà ở xã Dũng Liệt đề nghị xử lý những vướng mắc. Theo đó, nhà đầu tư yêu cầu Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Đô thị (chủ đầu tư) cùng Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Phương Bắc (đơn vị phát triển, phân phối dự án) thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và sang tên cho những người đã mua đất của dự án.
Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao Chủ tịch UBND huyện Yên Phong làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục pháp lý liên quan đến dự án; xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi của công dân; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định của pháp luật.
He lo chu dau tu du an Dung Liet Green City
Phối cảnh dự án Dũng Liệt Green City ở Yên Phong, Bắc Ninh. 
Dự án dự án khu nhà ở xã Dũng Liệt có tên thương mại là dự án Dũng Liệt Green City, nay được chủ đầu tư đổi tên là dự án Yên Phong Central, do Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Đô thị làm chủ đầu tư.
Doanh nghiệp này đăng ký ngành nghề chính là hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan. Công ty có trụ sở chính tại Đông Anh, Hà Nội và do ông Nguyễn Thành Chu làm Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật.
Ngoài ra, ông Chu còn đại diện cho Công ty TNHH MTV lpg Vạn Lộc Long An, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Huy Hoàng.
He lo chu dau tu du an Dung Liet Green City-Hinh-2
Ông Nguyễn Thành Chu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng khu đô thị. (Ảnh: VOV).
Liên quan đến dự án Dũng Liệt Green City (nay được Chủ đầu tư đổi tên là dự án Yên Phong Central), trước đó báo chí phản ánh, nhiều khách hàng mua đất tại dự án dự án này cho biết, các đơn vị chủ đầu tư và phân phối dự án đã không công khai các văn bản thể hiện tính pháp lý của dự án, khi chưa được phép bán dự án nhưng vẫn cố tình bán cho khách hàng, khiến họ đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền đã đầu tư.
Đáng chú ý, tháng 5/2023, trả lời trên VOV, ông Nguyễn Thành Chu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng khu đô thị cho biết, công ty này đã giao cho Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Phương Bắc tìm kiếm khách hàng và môi giới bất động sản tại dự án Dũng Liệt Green City. Do đó, việc thỏa thuận với khách hàng ra sao, phía chủ đầu tư không nắm rõ.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)