Hàng kem “chiếm sóng” chợ online mùa nắng nóng, ngày bán vài nghìn que

Google News

Chỉ 3.000 đồng/que, kem dừa đang được rao bán rầm rộ trên chợ online những ngày hè nắng nóng thu hút chị em với số lượng bán ra cả nghìn que mỗi ngày.

Chị Nguyễn Thị Kiều, trú tại Hà Trì (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, kem dừa được làm thủ công từ bột gạo nếp, nước cốt dừa, đường kính, sữa ông thọ, sữa tươi và lạc rang.
“Quê tôi ở Giao Thủy, Nam Định có nghề làm kem sữa dừa truyền thống, loại kem này đã gắn bó suốt cả tuổi thơ của mình nên hương vị không thể nào quên được. Ra Hà Nội, những ngày hè nóng nực tôi lại thèm được ăn que kem dẻo thơm của gạo nếp, bùi bùi của dừa tươi nên mới nghĩ ra việc bán kem để mình vừa được ăn vừa có thể kiếm thêm thu nhập”, chị Kiều cho biết.
Khác với những thương hiệu kem nổi tiếng ở Hà Nội, kem dừa Nam Định được làm gia truyền, thủ công nên có vị ngọt thanh vừa phải, ai muốn ăn phải đặt hàng trước chứ không có bán sẵn tại các cửa hàng hay siêu thị. “Mới đầu tôi chỉ lấy khoảng 100 que lên bán thử, vừa bán online vừa đi làm kế toán tại công ty, dần dần nhiều người đặt mua quá, tôi nghỉ hẳn việc ở nhà bán kem online”, chị Kiều kể.
Những que kem được làm thủ công không nhãn mác nhưng là hương vị tuổi thơ nên được chị em đặt mua ầm ầm.
Theo chị Kiều, những ngày nắng nóng đỉnh điểm 39-40 độ C thì kem là mặt hàng được quan tâm nhất. “Trong 3 ngày vừa rồi, mỗi ngày tôi bán được từ 2.000-2.500 que kem, vừa bán lẻ vừa đổ sỉ cho các bạn bán kem online khác. Vì trời nắng, nhiêu người ngại ra ngoài nên tôi đăng bán theo combo 30.000 đồng/10 que nên chạy lắm. Ngoài vị sữa dừa truyền thống, tôi còn đặt riêng vị đậu xanh, đậu đỏ tạo sự khác biệt theo nhu cầu của khách”, chị Kiều chia sẻ thêm.
Chuyên làm kem dừa tại Nam Định, cô Đào Thị Hồng Thắm – trú tại đường Thái Bình (TP. Nam Định) cho biết, khách muốn đặt kem phải báo trước 2 ngày mới có.
“Đây là loại kem gia truyền được làm toàn bộ bằng tay, mỗi ngày nhà tôi chỉ làm khoảng 500 que để bán lẻ tại cửa hàng. Khách mua buôn muốn lấy hàng phải đặt trước 2 ngày. Khi có khách đặt, nhà tôi mới bắt đầu ngâm gạo nếp rồi xay bột, pha bột cùng đường kính, sữa đặc, nước cốt dừa và làm. Khi kem được làm xong sẽ giao đi ngay để đảm bảo chất lượng và hương vị. Vì kem được làm bằng gạo nếp và nước cốt dừa là chủ yếu nên ăn rất dẻo và thơm, độ ngọt vừa phải từ đường kính tạo sự khác biệt hoàn toàn với các loại kem được bày bán khác”, cô Thắm phân tích.
Gắn bó với nghề làm kem hơn 40 năm, cô Thắm chia sẻ: “Trước đây kem làm ra chỉ bán xung quanh khu phố hoặc xa lắm là được các bác bán kem dạo chở từng xe kem đi các vùng quê bán kiếm lời. Giờ thì phát triển hơn, nhiều người đi làm ăn xa, mang kem dừa Nam Định giới thiệu đến khắp các tỉnh nên nhà tôi cũng chuyển sang bán buôn là chủ yếu. Mùa đông, ít người mua hơn nên muốn ăn phải đặt trước với số lượng 20 que trở lên. Mùa hè trung bình mỗi ngày nhà tôi làm khoảng 5.000 que, mấy hôm nay nắng nóng thì nhiều người đặt hơn, có ngày làm cả 8.000-10.000 que”.
Chị Phạm Thị Huệ, trú tại Kiều Mai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Mấy hôm nay trời nắng, lướt mạng thì thấy các nhóm bán hàng tràn ngập bài bán kem dừa Nam Định, nhìn cũng ngon, người bán lại cam kết là hàng sạch, không có chất bảo quản và đường hóa học. Mỗi bài bán hàng được đặt hàng rầm rộ hàng trăm lượt nên tôi mua về ăn thử”.
“Tôi đặt mua 10 que, vì gần nhà nên được miễn phí ship. Kem được bọc bằng giấy báo rồi đựng trong núi nilon không có thương hiệu gì vì họ bảo kem gia truyền nhưng ăn vị rất ngon. Kem làm có cả sợi dừa tươi, lạc rang, nhìn que kem bên ngoài thì cứng nhưng cắn vào lại rất mềm, dẻo và thơm, mấy đứa con tôi thích lắm”, chị Huệ nhận xét.
Theo Khánh An / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)