Fuji Bắc Giang thi công “chui” tại KCN Song Khê – Nội Hoàng phía Nam

Google News

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra Quyết định xử phạt 130 triệu đồng đối với Công ty CP Phát triển Fuji Bắc Giang do thi công công trình không phép.

Công ty CP Phát triển Fuji Bắc Giang (Fuji Bắc Giang) chính là chủ đầu tư Dự án Xây dựng và Kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng phía Nam.

Doanh nghiệp này bị UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt do đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có Giấy phép xây dựng tại Dự án Xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng phía Nam- giai đoạn II (diện tích 12,07ha).

Tại thời điểm kiểm tra, Fuji Bắc Giang đã tổ chức thi công san nền diện tích khoảng 8,99ha; đang tổ chức thi cong lớp cấp phối đá dăm tuyến đường từ Quốc lộ 37 đến nút giao Khu công nghiệp mà không có giấy phép xây dựng.

Ngoài áp dụng hình phạt tiền 130 triệu đồng, UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu Fuji Bắc Giang dừng thi công xây dựng công trình. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định xử phạt, Fuji Bắc Giang phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng và có giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn thực hiện, Fuji Bắc Giang không xuất trình được giấy phép xây dựng thì sẽ bị buộc tự phá dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm, trường hợp không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Tìm hiểu cho thấy, Khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng phía Nam có diện tích 44,9ha do Fuji Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Fuji Bac Giang thi cong “chui” tai KCN Song Khe – Noi Hoang phia Nam
 KCN Song Khê - Nội Hoàng (khu phía Nam) do Fuji Bắc Giang làm chủ đầu tư

Được biết Fuji Bắc Giang còn có dự án nhà ở xã hội tại thôn Triền, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, vừa qua đã được trưng dụng để là khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, tháng 8/2019, doanh nghiệp này cũng đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận chủ trương cho nghiên cứu khảo sát, lập quy hoạch khu công nghiệp Đức Giang tại các xã Đức Giang, Tư Mại và Đồng Phúc, huyện Yên Dũng, với diện tích 500-600ha để xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp kết hợp với đô thị và dịch vụ.

Thời điểm đó, Khu công nghiệp này dự kiến nằm tại các xã Đức Giang, Tư Mại và Đồng Phúc, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Minh Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)