Du khách chen chân đi tour biển đảo Nha Trang ngày đầu nghỉ lễ

Google News

Ngày đầu nghỉ lễ, thời tiết Nha Trang (Khánh Hòa) nắng đẹp, thuận lợi cho du khách du lịch. Từ 8h, hàng nghìn du khách chen chân tại bến cảng du lịch Nha Trang.

Từ sáng sớm, hàng nghìn du khách đã tập trung tại bến cảng du lịch Nha Trang (TP Nha Trang) đi tour biển đảo. Nhiều du khách cho biết khá hài lòng khi thời tiết không còn mưa như hôm trước.

Hàng nghìn khách đi tour biển đảo

Ông Trần Văn Phú, Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch (thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang), cho biết sáng sớm có mưa, nhưng sau đó trời nắng đẹp.

“Đến 10h, có khoảng 3.000-4.000 khách xuống tàu đi tour biển đảo. Dự kiến con số này sẽ tăng lên trong chiều hôm nay. Khách đến đông, chúng tôi phải huy động hết nhân viên túc trực ở cảng để hướng dẫn khách xuống tàu an toàn”, ông Phú nói.

Du khach chen chan di tour bien dao Nha Trang ngay dau nghi le

Hàng nghìn du khách chen chân đi tour biển đảo tham quan vịnh Nha Trang sáng 30/4. Ảnh: X. Hoát.

Ghi nhận tại bến cảng du lịch Nha Trang, đa phần du khách có tâm trạng khá thoải mái. “Khoảng 7h trời có âm u, sau đó mưa, nhưng một tiếng sau thì ngớt. Nắng đẹp nên gia đình quyết định vẫn đi tour biển đảo như kế hoạch ban đầu”, anh Trương Công Tiến, du khách Hà Nội, cho biết.

Còn chị Hà Phương, du khách TP.HCM, thấy rất vui khi Nha Trang không còn mưa như hôm qua. “Mình ra Nha Trang chiều 29/4. Mưa lớn nên cả nhà lo lắng, nhưng giờ hết rồi. Hy vọng cả nhà sẽ có chuyến nghỉ dưỡng Nha Trang tốt đẹp”, chị Phương nói.

Theo một số đại lý chuyên bán tour biển đảo, hôm 29/4, một số khách đoàn đã hủy vé hoặc lùi ngày di chuyển tham quan vịnh Nha Trang.

“Hôm qua trời mưa to, một số khách gọi xin hủy vé, số khác yêu cầu dời ngày tham quan tour biển đảo. Số khách muốn hủy vé chúng tôi cũng tư vấn dời ngày đi vì dự báo Nha Trang mưa không liên tục như nhiều địa phương khác. Dịp này khách đi tour tham quan các đảo có nhiều ưu đãi, giá cả hợp lý”, ông Trần Tài - Giám đốc Công ty Friendly Nha Trang, cho biết.

Ông Tài cũng cho biết sau dịch, nhiều dịch vụ trong gói tour biển đảo đã được “nâng cấp” nên có thể đáp ứng nhu cầu du lịch, trải nghiệm của khách.

Trong sáng 30/4, ghi nhận tại các điểm du lịch di tích như Hòn Chồng, Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, khách khá thưa thớt. “Mới ngày đầu nghỉ lễ nên ít người chọn các điểm di tích, họ sẽ đi các tour biển đảo hoặc tắm biển trước. Dự kiến chiều và ngày mai khách sẽ đến đông hơn”, nhân viên khu Hòn Chồng thông tin.

Nha Trang kín phòng

Vừa nhận phòng tại Nha Trang, chị Huyền, du khách đến từ Đắk Lắk, cho biết khá hài lòng với chất lượng.

“Lúc đặt phòng cũng lo vì giá khá rẻ, tâm lý sợ rẻ quá chất lượng không tốt, nhưng giờ khá yên tâm vì khách sạn sạch, nhân viên chu đáo. Hai năm chưa đi du lịch Nha Trang vì dịch, nếu trời nắng đẹp như sáng nay thì thật tuyệt vời”, chị Huyền vui vẻ nói.

Du khach chen chan di tour bien dao Nha Trang ngay dau nghi le-Hinh-2

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại danh thắng Hòn Chồng. Ảnh: X. Hoát.

Khảo sát cho thấy đến trưa 30/4, các khách sạn Nha Trang hầu hết đạt 70-80% công suất phòng. Một số khách sạn cho biết chiều 29/4, khách sạn vẫn còn trống 40% phòng, đến sáng nay khách đến book phòng nhiều.

“Khách đặt phòng trước chủ yếu có kế hoạch từ đầu và số này là cố định. Số còn lại thường đến ngày cuối mới quyết đi du lịch rồi đặt phòng, khả năng hết ngày hôm nay khách sạn chúng tôi sẽ full phòng”, bà Nguyễn Hằng, nhân viên khách sạn M.S trên đường Trần Phú, cho biết.

Trong khi đó, một số khách sạn 2 sao, nhà nghỉ ở Nha Trang vẫn treo biển còn phòng. “Giá các khách sạn 3, 4 sao thậm chí 5 sao đang giảm mạnh nên cơ sở lưu trú nhỏ khó cạnh tranh dịp này”, ông Đức, chủ khách sạn 2 sao trên đường Hoàng Hoa Thám, cho biết.

Theo Hội Khách sạn Nha Trang - Khánh Hòa, dự báo khách đến Nha Trang dịp lễ năm nay sẽ tăng đột biến. Tuy nhiên, khách sạn, cơ sở lưu trú ở Nha Trang vẫn sẽ đảm bảo tốt vì lượng phòng hiện rất lớn, vượt xa nhu cầu.

“Nha Trang hiện có hơn 52.000 phòng khách sạn đủ các tiêu chuẩn 2-5 sao nên có khả năng phục vụ hàng chục nghìn lượt khách cùng lúc. Hiện, giá dịch vụ cũng đang giảm mạnh nên du khách thoải mái lựa chọn mà không lo bị chặt chém mà chất lượng vẫn đảm bảo”, lãnh đạo Hội Khách sạn Nha Trang - Khánh Hòa, thông tin.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, địa phương đang làm tốt công tác phòng, chống dịch và đây là nền tảng cho du khách đến nghỉ dưỡng.

Theo bà Thanh, ngành du lịch Khánh Hòa đã dần khởi sắc và thu hút được một số lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong các dịp lễ. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sẵn sàng đón khách cùng với nhiều chương trình, sản phẩm thu hút khách du lịch trong dịp lễ như giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 mà vẫn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

“Khách đến Nha Trang có thể yên tâm khi công tác phòng, chống dịch được kiểm soát tốt. Ngoài ra, sở cũng ban hành các văn bản yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở du lịch đảm bảo tốt nhất dịch vụ, giá cả công khai trong các dịp lễ. Đồng thời công bố số hotline để du khách phản ánh các trường hợp bức xúc như chặt chém, ép giá…”, bà Thanh nói.

Theo Xuân Hoát/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)