Dự báo thời tiết 5/6: Miền Bắc nắng gián đoạn

Google News

Dự báo thời tiết ngày 5/6, mưa giông diện rộng xuất hiện ở hầu khắp các vùng trên cả nước, chấm dứt nắng nóng, oi bức ở Bắc và Trung Bộ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng suy yếu ở cả Bắc và Trung Bộ, thay vào đó là những cơn mưa giông giải nhiệt.
Trong hôm nay (5/6), ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm.
Đối với khu vực Trung Bộ, lượng mưa ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ở mức 20-40mm, có nơi trên 60mm.
Du bao thoi tiet 5/6: Mien Bac nang gian doan
Miền Bắc đón mưa giông giải nhiệt. Ảnh minh họa 
Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ cũng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm.
Riêng khu vực Hà Nội, hôm nay có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Mưa ở những khu vực trên chủ yếu tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ dễ gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.
Theo cơ quan khí tượng, mưa giông ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/6:
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, khu vực đồng bằng có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ..
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Hà Nội
Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Theo Bảo Anh/vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)